Gia cảnh đáng thương của “tên cướp nhí” cứa cổ xe ôm suýt chết

Gia cảnh đáng thương của “tên cướp nhí” cứa cổ xe ôm suýt chết

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 7, 10/03/2018 | 16:24
1
Hay tin thiếu niên 15 tuổi bị công an bắt giữ để điều tra về hành vi cứa cổ tài xế xe ôm, cướp tài sản, nhiều người tỏ ra bất ngờ khi thiếu niên này được cho là người ít nói, hiền lành.

Dù đã mấy ngày trôi qua, kể từ khi nghi phạm Lê Bá Lâm (SN 3/9/2003, quê tỉnh Kiên Giang; tạm trú tại khu nhà trọ ở khóm Tân Quới, phường Mỹ Quý, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) gây ra vụ cứa cổ tài xế xe ôm, cướp tài sản táo tợn, người dân ở khu trọ này vẫn chưa hết sự ngạc nhiên.

Lời kể kinh hoàng của tài xế xe ôm đối mặt với “tên cướp nhí”

Ông M., một người dân sống gần khu trọ cho biết, hằng ngày, mẹ của Lâm đi bán vé số nên Lâm ở nhà trông 3 em nhỏ. Thấy Lâm ít nói, có vẻ hiền nên ai nấy cũng đều cảm thông trước hoàn cảnh nghèo của gia đình nghi phạm. Gần đây, để phụ giúp mẹ, Lâm xin làm phục vụ tại một quán cà phê gần chỗ trọ.

Cũng theo lời ông M., khi Lâm bị công an bắt giữ và thu hồi tang vật là chiếc xe máy ngay tại phòng trọ thì mọi người mới biết Lâm phạm tội. Bởi trước đó mấy ngày, chiếc xe máy tang vật vụ cướp, Lâm vẫn dựng ngay trước phòng trọ của mình. Do vậy, mọi người cứ lầm tưởng chiếc xe máy nêu trên là của ai đó mang đến gửi.

Gia cảnh đáng thương của “tên cướp nhí” cứa cổ xe ôm suýt chết

Phòng trọ nơi Lâm bị bắt giữ và thu hồi tang vật (Ảnh: Thanh Lâm).

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị H. (SN 1981, mẹ của Lâm) nói trong nước mắt, sau khi ly hôn với người chồng đầu, bà dẫn hai chị em Lâm từ TP.Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) đến TP.Long Xuyên bán vé số mưu sinh.

Do nghèo khó nên Lâm chỉ học đến lớp 2 rồi nghỉ ở nhà phụ giúp công việc lặt vặt. Tại TP.Long Xuyên, bà H. đi thêm bước nữa với người chồng sau và sinh tiếp 3 người con nhỏ. Gần đây, người chồng sau của bà H. cũng bỏ ra đi, để lại tất cả các con cho bà nuôi.

Gia cảnh đáng thương của “tên cướp nhí” cứa cổ xe ôm suýt chết (Hình 2).

Do nghèo khó, hàng ngày bà H. phải ngược xuôi bán vé số mưu sinh (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo bà H., kể từ đó, cuộc sống của mẹ con bà ngày càng túng cùng. Hằng ngày, bà phải ngược xuôi bán vé số để nuôi 6 miệng ăn, chưa kể khoản tiền thuê nhà trọ. Trước hoàn cảnh này, nhiều lần bà H. tỏ ra buồn cho phận mình. Như biết được nỗi lo lắng của mẹ, Lâm và chị gái cũng tìm được việc làm thuê để kiếm tiền giúp mẹ trang trải cuộc sống và nuôi 3 đứa em nhỏ.

Bà H. cũng cho biết, mãi đến khi công an đến bắt giữ Lâm và thu hồi chiếc xe máy, bà mới biết con trai mình đã gây án. “Trước đó, Lâm về nhà vẫn bình thường, không có biểu hiện bất thường nào. Riêng chiếc xe máy lạ, khi được hỏi là tài sản của ai thì Lâm không trả lời nên tôi cứ nghĩ của bạn bè gửi. Có thể, do túng quẫn và lo lắng cho gia đình nên Lâm mới gây nên trọng tội, mong pháp luật xem xét”, bà H. nói.

Gia cảnh đáng thương của “tên cướp nhí” cứa cổ xe ôm suýt chết (Hình 3).

Ông N. chỉ tay vào vết cứa ở cổ (Ảnh: Thanh Lâm).

Chủ quán cà phê nơi Lâm làm việc thì cho biết, Lâm chỉ mới vào làm việc chừng khoảng 2 tháng nay. Trong khoảng thời gian làm phục vụ tại quán, Lâm được cho là người ít nói, nhìn có vẻ là người hiền lành. Khi hay tin Lâm gây ra vụ cướp táo tợn ai cũng bất ngờ và kinh ngạc.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, khoảng 22h ngày 6/3, tài xế xe ôm Phạm Văn N. (SN 1971, ngụ khóm Đông Thịnh 4, phường Mỹ Phước, TP.Long Xuyên) nhận chở một nam thanh niên lạ mặt trên chiếc xe máy của mình. Khi đến khu vực tổ 14, khóm Thạnh An, phường Mỹ Thới (TP.Long Xuyên), bất ngờ nam thanh niên lạ dùng vật sắc nhọn cứa vào phần cổ của ông N. gây thương tích rồi cướp chiếc xe máy, bỏ trốn.

Gia cảnh đáng thương của “tên cướp nhí” cứa cổ xe ôm suýt chết (Hình 4).

Vết cắt ở cổ ông N. phải khâu hàng chục mũi (Ảnh: Thanh Lâm).

Vụ việc sau đó được mọi người trình báo đến cơ quan công an, đồng thời đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Ngay trong đêm, Công an TP.Long Xuyên phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng và truy bắt thủ phạm.

Qua điều tra, bằng biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một ngày gây án, lực lượng công an đã xác định đối tượng gây ra vụ cướp táo tợn nêu trên là Lê Bá Lâm nên bắt giữ và thu hồi tang vật là chiếc xe máy của nạn nhân.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

4 đối tượng dùng dao chém thiếu nữ để cướp xe đối diện với mức phạt nào?

Thứ 7, 10/03/2018 | 10:13
Với hành vi chặn xe dùng dao chém nạn nhân để cướp tài sản, 4 thanh niên cùng xã sẽ bị xử lý ra sao?

Vụ cướp táo tợn ở Hà Nội: Công an khuyến cáo người dân cảnh giác

Thứ 6, 09/03/2018 | 15:08
Từ vụ cướp táo tợn xảy ra ở đường đê Bát Tràng khi băng cướp chém trọng thương nạn nhân để cướp tài sản, lực lượng công an khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi đi đường.

Tài xế xe ôm kể lại giây phút đối mặt kinh hoàng với “tên cướp nhí”

Thứ 6, 09/03/2018 | 11:56
Sau khi thuê tài xế xe ôm chở đến đoạn đường vắng, Lâm đã dùng dao cứa cổ nạn nhân rồi cướp xe máy bỏ trốn.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém người nguy kịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.