Gia đình 4 học sinh bị ngộ độc sau khi uống chai sữa đề nghị công an xử lý đối tượng đầu độc

Gia đình 4 học sinh bị ngộ độc sau khi uống chai sữa đề nghị công an xử lý đối tượng đầu độc

Đoàn Minh Sơn
Thứ 5, 19/09/2019 | 06:15
0
Gia đình các cháu nhỏ bị ngộ độc khi uống chung chai sữa đều cho rằng con họ bị một nam thanh niên sống gần nhà dụ dỗ và đề nghị công an xử lý nghiêm.

Ngày 18/9, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thanh Thư, trú tại số nhà 28, ngõ 70 Lạch Tray, quận Ngô Quyền là mẹ ruột cháu Đặng Thái T., nạn nhân nhỏ tuổi và nặng nhất cho biết: “ Phong, khoảng 18 tuổi sống trong ngõ chung với gia đình tôi. Phong là thanh niên ham chơi, thường xuyên hút thuốc lá điện tử, đi uống rượu và là người pha chế chai sữa dụ dỗ con trai tôi và 3 cháu uống”.

Sức khỏe - Gia đình 4 học sinh bị ngộ độc sau khi uống chai sữa đề nghị công an xử lý đối tượng đầu độc

Chị Thư bức xúc khi con mình bị đối tượng Phong cho uống sữa gây ngộ độc

Theo chị Thư, đối tượng này đã mang chai sữa đó vào tận nhà bà rồi dụ 4 học sinh cùng uống vào lúc 13h chiều 15/9. Sau 5 phút, con trai chị kêu khó thở đau đầu rồi gục xuống bất tỉnh.

“Một lúc sau thì cháu Phạm Việt H. 13 tuổi cũng nôn và tím tái. Tôi hoảng hốt gọi người để đưa hai đứa trẻ lên viện. Chúng tôi đưa qua một phòng khám tư ở Hồ Sen nhưng họ nhìn thấy tình trạng các cháu nặng quá đã không tiếp nhận mà yêu cầu gia đình chuyển lên bệnh viện đa khoa Lê Chân. Dù đã mấy ngày trôi qua nhưng tôi vẫn chưa hết khiếp sợ. Tôi nghĩ việc xảy ra mà không kịp đưa đi cấp cứu chắc con tôi đã chết”, chị Thư bức xúc nói.

Em Nguyễn Thế T., 16 tuổi, hàng xóm của Phong cho biết, nhiều lần người này mời trẻ em và thanh niên trong xóm sử dụng chai nước được pha chế như thế. “Trước khi xảy ra sự việc một ngày, anh Phong pha chế lọ nước trên và mời em và một số thanh niên lớn trong xóm uống nhưng đều bị từ chối. Thế mà hôm sau, anh ấy lại mang cho các em khác uống”.

Mẹ của cháu Phạm Việt H. là chị Phạm Thị Kiều Oanh khẳng định: "Sau khi sự việc xảy ra công an đã trực tiếp xuống nhà chúng tôi làm việc với các bên liên quan. Đối tượng đã khai nhận là pha lọ chất có tên CBD vào chai sữa. Chất này Phong mua ở đường Cát Dài với giá 220 nghìn đồng.

Sức khỏe - Gia đình 4 học sinh bị ngộ độc sau khi uống chai sữa đề nghị công an xử lý đối tượng đầu độc (Hình 2).

Một trong số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện khi bị cho uống chất lỏng lạ gây ngộ độc.

Chị Oanh kể lại: “Sau khi tỉnh, con tôi kể là Phong cho uống chai sữa và liên tục nói uống đi ngon và phê lắm. Khi H. uống xong đối tượng này còn giơ hai tay lên nói “mày bị tao đầu độc rồi”.

Theo người dân trong ngõ 70, phố Lạch Tray, Phong đã sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử từ lâu, không phải là thanh niên ngoan hiền.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Trọng Sanh, ông nội nạn nhân Lê H.A. (13 tuổi) cho biết: "H.A. sang nhà hàng xóm về thì đờ đẫn, liên tục kêu “con không nhìn thấy gì nữa” và gục xuống".

Cháu Nguyễn Trung T., 13 tuổi, con chị Phạm Thu H. cùng ngõ cũng nôn, khó thở ngay sau đó.

Sau khi xảy ra sự việc, mẹ cháu Phong, hiện đang làm ở cửa hàng bia của công ty bia Hải Phòng đã mang 8 triệu sang đưa cho chị Thanh Thư để chi trả một phần viện phí cho 4 cháu bị ngộ độc. Riêng về Phong, từ hôm xảy ra việc không ai nhìn thấy nữa.

“Sáng  18/9, con chúng tôi mới bắt đầu đi học trở lại. Con đi học nhưng vẫn kêu đau đầu, mệt mỏi. Riêng cháu Phạm Việt H. vẫn phải đến bác sỹ để rửa, gắp cặn trong tai và mũi do nôn vô thức gây ra. Chúng tôi không mong Phong phải chịu cảnh tù tội nhưng công an cần làm rõ để có biện pháp răn đe. Hoặc ít nhất cũng phải yêu cầu cậu ta xin lỗi 4 em nhỏ và cam kết không được tái diễn”, chị Thanh Thư ý kiến.

Chị Thư cũng cho hay, toàn bộ hồ sơ bệnh án của các cháu gia đình chưa được tiếp cận. Hiện nay gia đình chỉ mới được trả lại biên lai đóng viện phí.

Gia đình các cháu bé trong vụ ngộ độc đều khẳng định con họ bị dụ dỗ. Việc làm này gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng các cháu nhỏ, gia đình các nạn nhân mong muốn công an phải có biện pháp xử lý răn đe đối tượng vi phạm.

Sở Y tế Hải phòng báo cáo hoả tốc vụ 4 học sinh ngộ độc sau khi uống sữa

Thứ 4, 18/09/2019 | 19:42
Sức khoẻ 4 học sinh bị ngộ độc sau khi uống sữa đã ổn định. Việc giám định chất lạ bên trong chai sữa đang được tiến hành.

4 thiếu niên ở Hải Phòng nhập viện sau khi uống chai sữa chứa chất lạ

Thứ 4, 18/09/2019 | 07:17
Khi được một thanh niên đưa cho chai sữa, cả 4 thiếu niên đã chung nhau uống và phải nhập viện điều trị với triệu chứng rối loạn tiêu hóa.

Vụ gần 90 học sinh ở Phú Thọ bị ngộ độc: Phụ huynh bức xúc tố nhà trường vô cảm, thiếu trách nhiệm

Thứ 3, 17/09/2019 | 19:45
Rất nhiều phụ huynh có con bị nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm bức xúc lẫn hoang mang vì con nhập viện rất nhiều ngày, nhưng phía nhà trường vẫn “thờ ơ”, thiếu trách nhiệm.

9 du khách bị ngộ độc đã ăn món gì tại nhà hàng ẩm thực Trần - Đà Nẵng?

Thứ 4, 14/08/2019 | 16:02
Sau khi kiểm tra, ban Quản lý ATTP Đà Nẵng chưa đủ cơ sở pháp lý để kết luận đây là vụ ngộ độc thực phẩm do nhà hàng ẩm thực Trần gây ra. Để có thêm thông tin, đoàn thanh tra đã lấy mẫu thực phẩm tại quán ngày 11/8 để xét nghiệm.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.