Gia đình 8 bệnh nhân chạy thận tử vong cầu cứu lên Bộ trưởng

Gia đình 8 bệnh nhân chạy thận tử vong cầu cứu lên Bộ trưởng

Thứ 3, 28/11/2017 | 12:18
0
Gia đình các nạn nhân kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân của sự cố làm 8 bệnh nhân chạy thận tử vong; làm rõ trách nhiệm của Giám đốc BVĐK Hòa Bình.
Xã hội - Gia đình 8 bệnh nhân chạy thận tử vong cầu cứu lên Bộ trưởng

Nơi 8 bệnh nhân chạy thận đã tử vong.

Vụ  8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hòa Bình vẫn chưa có kết cục cuối cùng khi gia đình bệnh nhân và bệnh viện vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Mới đây, gia đình 8 nạn nhân đã có đơn kêu cứu gửi Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiến nghị làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan đến tai biến y khoa này. Đồng thời, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền làm rõ việc bồi thường cho gia đình 8 nạn nhân.

Tờ Người Lao động cho hay, đến nay việc bồi thường vẫn chưa được thực hiện. Nhiều lần thỏa thuận giữa bệnh viện và gia đình đã bất thành.

Đơn kiến nghị cùng gửi tới ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng vụ Pháp chế, bộ Y tế. Đại diện gia đình các nạn nhân kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân của sự cố làm 8 bệnh nhân chạy thận tử vong; làm rõ trách nhiệm của Giám đốc BVĐK Hòa Bình thời điểm xảy ra tai biến y khoa là ông Trương Quý Dương.

Công ty Trâm Anh, đơn vị xử lý hệ thống nước RO trước khi xảy ra sự cố cũng được đề nghị làm rõ trách nhiệm.

Trên tờ Tri thức trẻ, bà Nguyễn Thị Thu – mẹ của một nữ nạn nhân trong thảm họa y khoa ở Hòa Bình cho biết, sự cố y khoa là việc quá đau lòng, các gia đình không muốn truy cứu thêm để tránh mệt mỏi. “Người già đã đành, trẻ con khổ lắm”.

Theo ông Phạm Ngọc Thạo – đại diện các gia đình nạn nhân cho hay, vào ngày 21/9/2017, gia đình các nạn nhân và bệnh viện cùng các cơ quan chức năng có cuộc gặp và Bệnh viện đưa ra mức bồi thường thấp nhất 136 triệu đồng và cao nhất 242 triệu đồng nạn nhân.

Các gia đình cũng đồng ý cho xong vì sự việc quá đau lòng. Họ muốn vụ việc khép lại để tĩnh tâm nuôi con, cháu, nhưng phía bệnh viện lại đòi hóa đơn đỏ.

Sự cố y khoa tiếp tục nhùng nhằng khi ngày 8/11/2017, Giám đốc mới của Bệnh viện cho biết là sở Tài chính và sở Y tế Hòa Bình thông báo là không thể quyết toán được, nên phải chờ phán quyết của tòa án.

Khi người nhà các nạn nhân tìm đến các cơ quan trên thì được trả lời chưa nhận được báo cáo của bệnh viện, tiền đền bù của bệnh viện không phải là ngân sách nên Sở không quản lý.

Trong đơn kiến nghị gửi đến Bộ trưởng bộ Y tế, các gia đình nạn nhân cũng muốn làm rõ trả lời báo chí của Vụ trưởng vụ Pháp chế - bộ Y tế là các gia đình nạn nhân không chấp nhận mức bồi thường do Bệnh viện đưa ra mà yêu cầu mỗi gia đình phải được bồi thường 250 triệu đồng.

Các gia đình nạn nhân cũng mong muốn làm rõ sự thật, xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ lọt tội phạm để sự việc sớm khép lại nhằm ổn định tinh thần, ổn định cuộc sống.

 T.Huế (tổng hợp)

Đền bù sự cố chạy thận: Xuống cõi âm mua "hóa đơn đỏ” đám ma?

Thứ 3, 14/11/2017 | 07:54
Tang gia bối rối, người thân của những nạn nhân bị tử vong trong vụ chạy thận ở bệnh viện Đa khoa Hòa Bình chỉ biết gạt nước mắt, nén nỗi đau để lo chu toàn hậu sự cho người đã khuất. Nhưng, họ chẳng thể ngờ một ngày kia, đơn vị gây ra sự cố lại đòi có "hóa đơn đỏ" đám ma mới chấp nhận bồi thường.

Lý do bắt 3 người trong vụ 8 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình

Thứ 6, 23/06/2017 | 08:56
Bước đầu, công an xác định, việc bảo trì, bảo dưỡng lọc nước RO nhưng chưa đưa nguồn nước đi kiểm định mà đã sử dụng cho bệnh nhân, dẫn đến tai biến.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.