Gia đình bị hại sẽ kháng cáo vụ cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô học sinh nam ở Phú Thọ

Gia đình bị hại sẽ kháng cáo vụ cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô học sinh nam ở Phú Thọ

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 4, 30/10/2019 | 14:32
0
Gia đình các bị hại sẽ kháng cáo vụ cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô học sinh nam ở Phú Thọ vì cho rằng mức án 8 năm tù và mức bồi thường mà tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Đinh Bằng My còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe.

Ngày 30/10, trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, đại diện cho gia đình các cháu học sinh bị cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My (SN 1961, cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) xâm hại tình dục cho biết:

Hồ sơ điều tra - Gia đình bị hại sẽ kháng cáo vụ cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô học sinh nam ở Phú Thọ

TAND tỉnh Phú Thọ tuyên phạt bị cáo Đinh Bằng My 8 năm tù về hai tội danh.

“Chúng tôi không đồng tình với phán quyết của tòa cấp sơ thẩm vì cho rằng mức án cũng như mức bồi thường mà tòa áp dụng đối với bị cáo My còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Chúng tôi sẽ làm đơn kháng cáo đề nghị tòa cấp cao hơn xử tăng nặng hình phạt và mức bồi thường đối với bị cáo Đinh Bằng My”.

Như Báo Người Đưa Tin đăng tải, hôm qua (29/10), TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đinh Bằng My (SN 1961, cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn) về hai tội Tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo Điều 145 Bộ luật hình sự và Tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo quy định tại điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015.

Xét tính chất vụ án và đảm bảo quyền lợi, bí mật đời tư của người bị hại, TAND tỉnh Phú Thọ quyết định xử kín, nhưng tuyên án công khai vụ án này.

Căn cứ vào diễn biến phiên xét xử, TAND tỉnh này đã tuyên phạt bị cáo Đinh Bằng My mức án 3 năm 6 tháng tù về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi và 4 năm 6 tháng tù về tội thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, tổng hình phạt là 8 năm tù. Cấm bị cáo hành nghề trong 2 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Về dân sự, công nhận sự thỏa thuận của bị cáo và đại diện bị hại: Bồi thường cho 3 bị hại mỗi người 20 triệu đồng, bồi thường cho 4 cháu còn lại mỗi cháu 17 triệu đồng.

Hồ sơ điều tra - Gia đình bị hại sẽ kháng cáo vụ cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô học sinh nam ở Phú Thọ (Hình 2).

Bị cáo Đinh Bằng My tại phiên xét xử sơ thẩm

Tuy nhiên, ngay sau phán quyết của tòa cấp sơ thẩm, hầu hết các gia đình bị hại đều tỏ ra vô cùng bức xúc khi cho rằng tòa tuyên án bị cáo My còn quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe và chưa phù hợp với tính chất, mức độ nghiêm trọng của vụ án cũng như mức bồi thường thiệt hại còn quá nhẹ so với những tổn hại tinh thần nặng nề mà các cháu học sinh phải gánh chịu.

Dưới góc nhìn pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: Hiện nay, việc đấu tranh với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang hết sức khó khăn bởi nhiều yếu tố từ pháp luật đến cơ chế chính sách, nhận thức của người dân và đặc biệt là việc áp dụng các chế tài trong nhiều vụ án chưa đủ sức răn đe.

Trong vụ án này, với hai tội danh mà bị cáo Đinh Bằng My bị truy tố, xét xử thì mức hình phạt thấp nhất tòa án có thể áp dụng là 6 năm tù, mức hình phạt cao nhất là 17 năm tù.

“Tòa án cấp sơ thẩm xét xử bị cáo My 8 năm tù, trong khi đó có rất nhiều tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự như: Phạm tội với người mà bị cáo có trách nhiệm giáo dục, phạm tội với hai người trở lên, phạm tội hai lần trở lên, phạm nhiều tội... Bởi vậy, tôi cho rằng mức hình phạt như vậy là chưa đủ sức răn đe”, luật sư Cường nói.

Trong bối cảnh cuộc đấu tranh với tội phạm xâm hại tình dục trẻ em diễn ra quyết liệt, phức tạp và có nhiều khó khăn như hiện nay thì việc áp dụng mức hình phạt nghiêm khắc là hết sức cần thiết.

Bởi vậy, với kết quả xét xử sơ thẩm như vậy thì đại diện những người bị hại có thể kháng cáo đối với bản án sơ thẩm này, đề nghị tòa án phúc thẩm (tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội) xem xét lại mức hình phạt và yêu cầu tăng mức bồi thường đối với những thiệt hại đã gây ra, Viện kiểm sát cũng có quyền kháng nghị đối với bản án này để tòa án cấp phúc thẩm xem xét lại theo thủ tục phúc thẩm.

Kết quả điều tra cho thấy, ông Đinh Bằng My được điều động, bổ nhiệm chức Hiệu Trưởng trường PTDT nội trú THCS huyện Thanh Sơn từ tháng 7/2014.

Cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, Đinh Bằng My đã nhiều lần gọi các học sinh nam đang học lớp 7, lớp 8, lớp 9 của trường lên phòng làm việc của mình với lý do nhắc nhở vi phạm, hỏi thăm tình hình học tập, tình hình gia đình.

Tại đây, My đã có hành vi dùng tay sàm sỡ, xâm hại các nam sinh; đồng thời yêu cầu các nam sinh thỏa mãn dục vọng cho mình. Mỗi lần như vậy, ông My thường cho các cháu ăn bánh kẹo, cho tiền từ 20.000 đồng cho đến 50.000 đồng và dặn không được nói chuyện với ai.

Cơ quan công an xác định ông My đã thực hiện hành vi dâm ô với tất cả 7 cháu. Tại cơ quan công an, ông này cũng thành khẩn khai báo, tỏ ra ân hận về hành vi phạm tội của mình.

Dâm ô 7 nam sinh, cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My bị tuyên phạt 8 năm tù

Thứ 3, 29/10/2019 | 12:19
Khép lại phiên xét xử vụ án cựu hiệu trưởng dâm ô nam sinh ở Phú Thọ, TAND tỉnh này quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Bằng My mức án 8 năm tù về hai tội danh.

Cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My dâm ô nam sinh cúi gằm mặt, lảng tránh ống kính phóng viên

Thứ 3, 29/10/2019 | 10:40
Xấu hổ về hành vi đồi bại của mình, cựu hiệu trưởng Đinh Bằng My bước nhanh vào phòng xử án, lảng tránh ống kính phóng viên.

Sáng nay xét xử vụ Đinh Bằng My: Cựu hiệu trường dâm ô học sinh nam đối mặt mức án nào?

Thứ 3, 29/10/2019 | 08:11
Là một người thầy nhưng Đinh Bằng My lại có hành vi vi phạm nghiêm trọng đạo đức và pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến ngành giáo dục và khiến dư luận xã hội bức xúc. Do đó, mức hình phạt đối với cựu hiệu trưởng phải rất nghiêm khắc mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Xử kín, tuyên án công khai vụ hiệu trưởng xâm hại tình dục nhiều nam sinh ở Phú Thọ

Thứ 2, 28/10/2019 | 11:55
Bị cáo buộc thực hiện hành vi dâm ô đối với 7 nam sinh ở Phú Thọ, ngày mai (29/10), cựu Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn - Đinh Bằng My sẽ bị đưa ra xét xử kín, nhưng tòa tuyên án công khai.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.