Gia đình đầu tiên tất cả các thành viên đăng ký hiến tạng

Gia đình đầu tiên tất cả các thành viên đăng ký hiến tạng

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 29/12/2017 | 14:40
0
Thông tin tất cả thành viên trong một gia đình ở Hà Nội quyết định đăng ký hiến tạng tại Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người thấy ấm lòng.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân của anh Đặng Hoàng Giang chia sẻ thông tin gia đình anh có mặt tại trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia để đăng ký hiến tạng.

Trong câu chuyện mà anh Hoàng Giang chia sẻ có đăng tải hình ảnh con gái anh là bé Mai An (11 tuổi) đang điền vào tờ đăng ký hiến tạng.

Cộng đồng mạng - Gia đình đầu tiên tất cả các thành viên đăng ký hiến tạng

Câu chuyện về giây phút quyết định hiến tạng của cô bé 11 tuổi thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

“Mai An đánh dấu vào các ô thận, tuỵ, gan, xương... rồi dừng lại ngần ngừ rất lâu ở ô ghi chữ "tim". Giây phút ngồi trước tờ đơn đăng ký này là một trong những giây phút mà người ta đối mặt với cái chết của mình một cách trực diện nhất, trần trụi nhất. Một cảm giác bất an, sợ hãi dâng lên trong lòng.

Mãi sau, Mai An cũng đánh dấu vào ô "tim" và đưa tờ đăng ký cho anh nhân viên trung tâm. An cũng đổi ý kiến ban đầu và đồng ý để trung tâm công bố danh tính của mình cho người nhận tạng (nếu họ muốn biết) và dùng làm truyền thông”, anh Hoàng Giang chia sẻ về giây phút quyết định đặt bút ký quyết định hiến tạng của con mình.

Ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, câu chuyện đã nhận được rất nhiều quan tâm, bình luận bày tỏ sự xúc động của cộng đồng mạng trước hành động nhân văn, ý nghĩa của cô bé 11 tuổi.

Facebook Mai Hương bày tỏ: “Cảm giác Hà Nội không còn lạnh với nhịp đập trái tim ấm nóng của các con. Trân quý tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của anh và gia đình”.

Vũ Phương Thảo cũng bày tỏ cảm xúc của mình khi đọc được thông tin này: “Gia đình mình đã đánh dấu những ngày cuối năm một cách đầy ý nghĩa. Tôi cũng nghĩ mình sẽ đăng ký hiến tạng nhưng quả thực chưa đủ can đảm để "đối mặt với cái chết của mình một cách trực diện" như thế. Kính phục hành động của anh chị và Mai An, Mai Chi”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, anh Đặng Hoàng Giang (chủ nhân của dòng trạng thái) cho biết giây phút con gái đặt bút ký quyết định hiến tạng anh cảm thấy rõ nhất rằng cuộc đời của anh và của con gái là hữu hạn.

Cộng đồng mạng - Gia đình đầu tiên tất cả các thành viên đăng ký hiến tạng (Hình 2).

Hình ảnh cô bé Mai An được bố của bé chia sẻ trên trang cá nhân.

Nói thêm về lý do đăng ký hiến tạng, anh Hoàng Giang cho hay: “Trong năm qua tôi đã gặp một số người bệnh giai đoạn cuối có mong muốn hiến tạng, có người phải đấu tranh, thuyết phục gia đình rất vất vả. Tôi cũng thấy được hiện trạng thiếu tạng trầm trọng ở Việt Nam, do chúng ta chưa có truyền thống làm việc này và quan niệm về chết toàn thây gây cản trở.

Từ thực tiễn đó, tôi đã có nhiều buổi nói chuyện với gia đình về vấn đề này, tôi muốn đăng ký hiến tạng, hy vọng rằng cái chết của mình còn có thể có ích cho người khác”.

Trước hành động ý nghĩa về gia đình của anh Đặng Hoàng Giang, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Hoàng Phúc (Phó Giám đốc trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người). Ông Phúc xác nhận ngày 28/12 gia đình anh Đặng Hoàng Giang đã đến Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia để đăng ký hiến tạng. Bé Mai An không phải trường hợp nhỏ tuổi nhất đăng ký hiến tạng. Nhưng gia đình anh Hoàng Giang là gia đình đầu tiên mà tất cả thành viên (4 người) cùng đi đăng ký hiến tạng. Ông Phúc cho rằng đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa.

Tiếp bước mẹ, bác sĩ trẻ đăng ký hiến tạng

Thứ 4, 01/11/2017 | 17:25
Muốn tri ân cuộc đời, muốn nhân rộng những giá trị tốt đẹp cũng như tiếp nối truyền thống gia đình, chàng bác sĩ trẻ Hoàng Thanh Tùng đã quyết định đăng ký hiến tạng cho y học.

Số phận nghiệt ngã của thiếu nữ 25 tuổi xin được hiến tạng cho y học

Thứ 3, 13/06/2017 | 14:15
Nghĩ rằng kiếp này mình không làm được gì nữa, Thanh đã quyết định thực hiện một việc cuối cùng để cuộc đời này không uổng phí, đó là được hiến tạng cho y học.

Tâm sự đặc biệt của bà mẹ quyết hiến tạng con trai cứu nhiều người

Thứ 3, 02/05/2017 | 13:12
Khi nhận tin con trai đột ngột qua đời, bà Ngần cố nén nỗi đau, thuyết phục gia đình để hiến tạng cho những bệnh nhân đang cần phẫu thuật.
Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.

Câu chuyện thú vị về niềm tin của những đứa trẻ và cơn gió kỳ lạ

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:09
Đoạn video quay tại Tp. Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào ngày 14/4 đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, mang theo một câu chuyện đầy thú vị về sự kỳ diệu.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.