Gia đình nguyên PTGĐ Lê Chung Dũng sống khép kín, giờ khóa cửa im ỉm

Gia đình nguyên PTGĐ Lê Chung Dũng sống khép kín, giờ khóa cửa im ỉm

Thứ 2, 12/12/2016 | 07:08
0
Nhiều người dân sống gần nhà ông Lê Chung Dũng cho hay, khoản 2 tháng nay không thấy vợ chồng ông Dũng đi tập thể dục. Ông Dũng sống rất khép kín.

Thông tin chính thức được tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam (PV Power) đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết, ông Lê Chung Dũng nguyên là Phó Tổng giám đốc PV Power đã tự ý đi nước ngoài và hiện chưa trở lại.

Tính đến thời điểm này, ông Lê Chung Dũng tự ý đi nước ngoài và hơn 3 tuần qua chưa về là điều rất bất thường và vi phạm quy định của Nhà nước.

Được biết, ông Lê Chung Dũng, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây lắp dầu khí (PVC) được điều động và bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc PV Power từ tháng 01/2011 dưới thời ông Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch và ông Vũ Đức Thuận làm Tổng giám đốc.

Để tìm hiểu thêm thông tin về ông Lê Chung Dũng, PV báo điện tử Người Đưa Tin được một cán bộ công an phường xác nhận, ông Lê Chung Dũng thường trú tại tổ 7, phường Đội Cấn, quận Đống Đa, TP.Hà Nội.

PV tìm đến căn nhà 4 tầng mặt phố Đội Cấn khá cũ và đang đóng cửa. PV bấm chuông nhiều lần, nhưng không có ai trả lời.

Nhân viên cửa hàng bán đồ ăn cạnh nhà ông Dũng cho hay, khoảng 2 tháng nay không thấy ông Dũng ở nhà. Căn nhà vợ chồng ông Dũng ở mặt phố, nhưng không cho thuê. Vợ chồng ông Dũng đi làm cả ngày tối muộn mới về nhà sau đó lại đóng cửa sinh hoạt trong nhà gần như không giao lưu với hàng xóm.

Trao đổi với PV, bà Bảo, Bí thư chi bộ tổ 7 cách nhà ông Dũng chỉ vài nhà cho biết: “Từ đầu tháng 10 tôi đã không thấy ông Dũng ở nhà. Bình thường tối nào vợ chồng ông Dũng cũng đi tập thể dục cùng nhau, nhưng lâu rồi không thấy.

Cách đây không lâu tôi có thấy vợ ông Dũng ở nhà, nhưng gần đây không thấy. Hôm trước tôi cũng thấy con ông Dũng bắt taxi về nhà rồi đi luôn.

Cách đây vài hôm có hai nhân viên công ty ông Dũng đến gặp tôi để xác minh ông Dũng có nhà hay không”.

Nhiều người sống gần nhà ông Dũng cho biết, vợ chồng ông hầu như không quan hệ với hàng xóm. Cụ bà sống gần nhà ông Dũng cũng lắc đầu bảo: “Tôi không biết gì về cuộc sống của gia đình ông Dũng cả. Gia đình họ sống rất khép kín, về đến nhà là đóng cửa. Có thể nói gần như cả ngày nhà ông Dũng đóng cửa im ỉm. Thi thoảng, tôi gặp họ đi tập thể dục cùng nhau vào buổi tối”.

Trước đó, thông tin từ PV Power cho biết, ngày10/10/2016, ông Lê Chung Dũng có Đơn gửi PV Power xin được nghỉ phép 15 ngày để giải quyết công việc gia đình, không nêu rõ địa điểmnghỉ phép.

Căn cứ vào số ngày phép còn lại trong năm 2016 của ông Lê Chung Dũng, Tổng Công ty đã chấp thuận cho ông Dũng được nghỉ phép theo đúng quy định từ ngày 10/10/2016 đến hết ngày 20/10/2016 (09 ngày).

Tuy nhiên, hết thời hạn nghỉ phép, ông Lê Chung Dũng đã không đến cơ quan làm việc mà lại tiếp tục có đơn gửi Tổng Công ty xin đi học khóa dự bị MBA tại Singapore trong thời gian 06 tháng, ngày nhập học 20/10/2016.

Sau khi nhận được đơn xin đi học ở nước ngoài của ông Lê Chung Dũng, PV Power đã không chấp nhận và nhiều lần liên hệ (qua điện thoại, email) cũng như gửi các văn bản yêu cầu ông Lê Chung Dũng trở lại Tổng Công ty để tiếp tục làm việc và giải quyết các thủ tục liên quan nhưng ông Lê Chung Dũng vẫn chưa trở lại Tổng Công ty làm việc.

Thời điểm này cũng là thời hạn bổ nhiệm lại chức vụ Phó tổng giám đốc đối với ông Lê Chung Dũng, vì các lý do nêu trên nên theo quy định quản lý cán bộ ông Lê Chung Dũng không được bổ nhiệm lại và không còn là Phó Tổng giám đốc PV Power. Về việc này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có báo cáo bộ Công Thương.

PV Power đang thực hiện quy trình xử lý kỷ luật về Đảng và tiến hành các thủ tục để kỷ luật lao động theo quy định của Nội quy lao động của Tổng Công ty và Luật lao động đối với ông Lê Chung Dũng.

Ngay sau sự việc xảy ra, bộ Công Thương đã chính thức lên tiếng khẳng định, ông Lê Chung Dũng đã vi phạm kỷ luật lao động, tự ý đi nước ngoài.

Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chỉ đạo xử lý nghiêm theo đúng phân cấp quản lý cán bộ và theo các quy chế, quy định hiện hành, đồng thời tăng cường quản lý cán bộ nhất là các cán bộ có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra.

Hiện, tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang tiến hành quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Lê Chung Dũng do vi phạm kỷ luật lao động, tự ý đi nước ngoài.

Vũ Phương

Cùng tác giả

Xử phạt 30 triệu đồng công ty ‘tuồn’ nguyên liệu làm thuốc ra ngoài

Thứ 7, 26/08/2017 | 10:19
Cục Quản lý Dược vừa xử phạt công ty CP dược phẩm Hóa dược – Dược phẩm 1 về hành vi bán nguyên liệu làm Vitamin C cho đơn vị không có chức năng sản xuất thuốc thành phẩm.

Shophouse: Bộ Xây dựng khẳng định quảng cáo sai sẽ bị xử lý

Thứ 2, 21/08/2017 | 06:30
Bộ Xây dựng cho biết, khái niệm shophouse chưa được đề cập và chưa có quy định cụ thể trong các văn bản quy phạm pháp luật. Hành vi quảng cáo sai sự thật, gian lận, lừa dối khách hàng sẽ bị xử lý.

Chính phủ thống nhất không nhận chìm gần 1 triệu m3 chất nạo vét

Thứ 5, 17/08/2017 | 14:49
Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp giữa các bên có liên quan và thống nhất sử dụng chất nạo vét để san lấp mặt bằng Cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Một bộ phận cán bộ hành chính còn quan liêu

Thứ 5, 03/08/2017 | 06:30
Chủ tịch Hội Luật gia TP.Hà Nội Nguyễn Hồng Tuyến cho rằng, có tình trạng khiếu nại của người dân chậm được giải quyết hoặc không giải quyết là sự quan liêu, cửa quyền của một bộ phận cán bộ hành chính.

Đề thi GDCD THPT Quốc gia 2017: Tình huống pháp lý thiếu dữ liệu

Thứ 3, 01/08/2017 | 10:04
Hai tình huống pháp lý trong câu 115 mã đề 305 và câu 119 mã đề 301 khá mơ hồ dẫn đến một câu nhiều đáp án đúng, câu thiếu dữ liệu. Điều này khiến không ít thí sinh bị thiệt thòi.
Cùng chuyên mục

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.