Gia đình trẻ nên mua chung cư hay nhà mặt đất?

Gia đình trẻ nên mua chung cư hay nhà mặt đất?

Thứ 4, 14/12/2016 | 06:56
0
Mua căn hộ chung cư hay nhà mặt đất luôn là câu hỏi thường trực của nhiều gia đình khi quyết định mua nhà, đặc biệt là các gia đình trẻ có con nhỏ… Hãy cùng tham khảo so sánh dưới đây trước khi mua.
Truyền thông - Gia đình trẻ nên mua chung cư hay nhà mặt đất?

Hạ tầng xung quanh: Đa phần các khu chung cư từ trung cấp đến cao cấp đều có hạ tầng tương đối đồng bộ, gia đình bạn dễ dàng có được mọi tiện ích hiện đại chỉ trong vài bước chân.

Minh họa: trường học, khu vui chơi trẻ em, công viên cây xanh, siêu thị, nhà thuốc, bể bơi, ngân hàng, phòng tập thể dục thẩm mỹ, sân đánh tenis, hồ cảnh quan…

Không gian sinh hoạt: Với chung cư, cả gia đình cùng sum vầy sinh hoạt trên một mặt bằng. Mẹ có thể vừa trông con, vừa làm được rất nhiều việc…

Hàng xóm: Cùng sống trong một tòa nhà nên các gia đình cũng dễ dàng giao lưu hơn. Đặc biệt khi có con nhỏ, bạn sẽ không phải lo tìm bạn cho con như khi ở nhà mặt đất.

An ninh: Chung cư cao cấp hay giá rẻ hiện nay đa phần được trang bị camera theo dõi với đội ngũ bảo vệ 24/24. Với nhà riêng thì dù có những lực lượng dân phòng hay tổ dân phố cũng khó có thể hỗ trợ, kiểm soát an toàn vì khu vực quá rộng lớn.

An toàn: Ở chung cư, bạn sẽ không bao giờ phải lo về mối mọt, ruồi, muỗi, chuột bọ.Tuy nhiên, nguy cơ cháy nổ, lụt, ngập chỗ gửi xe có thể cao hơn so với nhà riêng.

Phí sinh hoạt: Ở nhà đất, bạn sẽ không phải trả thêm các chi phí phát sinh như: phí bảo trì, thang máy, vệ sinh, bảo vệ, gửi xe, ánh sáng, cây xanh…

Giá thành: Trong cùng một khu vực, giá nhà phố thường đắt gấp đôi, gấp ba so với nhà chung cư. Sử dụng số tiền nói trên để mua nhà thì chỉ có thể mua được nhà trong ngách, hẻm. Hoặc muốn thoải mái hơn thì phải ra những khu vực ven đô.

Vay tiền mua nhà/căn hộ: Bạn có thể vay ngân hàng để mua nhà đất hoặc căn hộ chung cư và thế chấp bằng chính bất động sản định mua với mức cho vay lên đến 70% giá trị bất động sản, thời hạn vay dài lên đến 20 năm, thậm chí đến 25 năm như tại ngân hàng VIB. Hiện đang là cao điểm kinh doanh của ngành ngân hàng và bạn có thể nhận được những ưu đãi lãi suất khá tốt khi vay trong thời điểm này, chẳng hạn mức 7,49%/năm (*).

So với mua nhà thì khi mua căn hộ chung cư thuộc các dự án có kết hợp với ngân hàng, bạn có thể được thêm nhiều thuận lợi khi vay ngân hàng như thủ tục giải ngân nhanh chóng, không mất chi phí định giá tài sản,...... VIB cũng là một trong những ngân hàng kết hợp với rất nhiều đối tác bất động sản uy tín trên thị trường và dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua nhà những dự án của các đối tác của VIB như: Hạn mức vay có thể lên đến 80% giá trị căn hộ, thay vì chỉ 70% như thường thấy,… Vì vậy đối với các khách hàng có ý định mua nhà chung cư thì đây là một cơ hội rất tốt để lựa chọn căn nhà ưng ý cho gia đình.

Ngân hàng Quốc Tế VIB đang triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 7,49% năm khi vay mua/xây dựng/sửa chữa nhà và tặng ngay 2 triệu đồng cho 50 khách hàng giải ngân tại VIB đầu tiên mỗi tháng từ nay đến 31/12/2016. Xem thêm thông tin chi tiết tại đây hoặc liên hệ TTDVKH 24/7 18008180 (miễn phí).

Minh Trang

Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.