Giá du lịch rẻ bất ngờ, người nông dân bước vào khách sạn dát vàng

Giá du lịch rẻ bất ngờ, người nông dân bước vào khách sạn dát vàng

Đỗ Tuấn Linh
Thứ 2, 01/06/2020 | 17:14
0
Hậu dịch Covid-19, việc bắt tay giữa các công ty sở hữu khách sạn, resort và các hãng bay tạo ra nhiều tour du lịch trong nước với mức giá “không thể rẻ hơn” đã xuất hiện giúp cho nhiều người nghèo lần đầu được bước vào khách sạn 5 sao.

Săn đón “Thượng đế”

Do ảnh hưởng Covid-19, các ngành kinh tế trong nước phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, trong đó ngành du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch.  Sau thời giãn cách xã hội, hưởng ứng lời kêu gọi của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, nhiều hãng lữ hành đã liên kết với các đối tác hàng không, khách sạn, nhà hàng, điểm đến… để xây dựng bộ sản phẩm du lịch nội địa với mức giảm từ 50 – 60%. Nhiều diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội, không khó để bắt gặp những bài đăng, quảng cáo hay loạt combo du lịch với “sập sàn” được tung nhằm kích cầu sự trở lại của ngành du lịch.

Cụ thể, trên nhiều trang mạng xã hội nhan nhản những gói du lịch 2 người trở lên cực kỳ hấp dẫn như: Hot hot hot, combo Hà Nội/ Sài Gòn – Phú Quốc nghỉ dưỡng tại khách sạn 5 sao, giá cực hot luôn ạ. Khoảng thời gian: Từ 1/6 – 6/6 (chọn trong mấy ngày này) 3 ngày 2 đêm giá chỉ 2.990k/khách. Bao gồm: Vé máy bay khứ hồi HN – PQ, phòng nghỉ siêu sang chảnh, Miễn phí đón tiễn khách sân bay, Miễn phí bể bơi riêng, Miễn phí bể bơi chung, gym, khu vui chơi trẻ em”.

Những gói du lịch trong mơ thu hút nhiều bạn trẻ và người có thu nhập thấp, cho những người con muốn báo hiếu cho các bà mẹ nhà quê chân chất suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời.

Tiêu dùng & Dư luận - Giá du lịch rẻ bất ngờ, người nông dân bước vào khách sạn dát vàng

Mức giá cho 2 người trong 2 đêm dù đặt thời gian gần ở các khách sạn lớn đều khá rẻ.

Hài lòng trước chuyến đi du lịch vừa qua tại Đà Nẵng, anh Nguyễn Trọng Hiếu (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi vào Đà Nẵng, tuy nhiên, đợt này đi vào đúng thời gian đang giảm giá mọi dịch vụ nên cũng không tốn kém, tôi đi theo tour du lịch 3 ngày 2 đêm trong tháng Sáu chỉ với 2.300.000 đồng/người, bao gồm vé máy bay khứ hồi, ở khách sạn 5 sao dát vàng với bữa ăn sáng cả trăm món miễn phí, bể bơi vô cực vừa bơi vừa ngắm cảnh thành phố, xe bus miễn phí tham quan thành phố… điều làm tôi hài lòng nhất là tổ chức cho mẹ tôi và cả chục cô dì chú bác ở quê chưa một lần được đi máy bay, chưa vào khách sạn chứ đừng nói là khách sạn dát vàng…

Với mức giá khuyến mãi “sập sàn” như vậy, thời gian này, lượng khách du lịch trong nước tăng khá mạnh, ngành du lịch trong nước đang dần hoạt động trở lại, một số điểm khách sạn tại các điểm du lịch đã đạt công suất 100% trong tuần qua.

Nhiều lựa chọn du lịch hạng sang giá rẻ

Trao đổi với PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp luật, ông Phạm Văn Bảy - Phó giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội nhận định thế nào về tình hình du lịch trong nước thời gian tới: “Dịch Covid-19 bùng phát khiến toàn ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề, các hoạt động của doanh nghiệp du lịch lữ hành bị tê liệt hoàn toàn trong nhiều tháng. Sau khi nới lỏng cách ly xã hội và cho phép mở cửa lại các điểm du lịch, tham quan phục vụ du lịch nội địa đã giúp các doanh nghiệp làm du lịch lữ hành có cơ hội “hồi sinh” sau thời gian dài bị ngừng hoạt động”.

Việc cho phép mở cửa du lịch nội địa mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp làm du lịch lữ hành để có thể cạnh tranh "miếng bánh" thị phần. Thị trường khách inbound (du lịch trong nước) và outbound (du lịch nước ngoài) chưa thể khai thác nên phân khúc nội địa sẽ là phân khúc mà tất cả các đơn vị du lịch phải tập trung hướng đến”.

Ông Phạm Văn Bảy cho rằng, nhằm kích cầu du lịch trong nước, chúng tôi đã sớm phối hợp với các đối tác hàng không, nhà hàng, khách sạn, và được sự hỗ trợ từ các địa phương trong việc miễn phí vé thăm quan…nên mức giá tour hiện tại đang rất tốt, du khách có cơ hội tiếp cận các sản phẩm cao cấp 4 sao – 5 sao với mức giá rẻ tới một nửa, lượng khách lựa chọn du lịch trong nước tăng tới 30% so với cùng kỳ. Đây được coi là thời điểm vàng, để du khách lựa chọn đi du lịch trong nước.

Để đảm bảo lượng khách tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới, chúng tôi liên tục bổ sung, mở rộng các sản phẩm mới, đáp ứng đủ các tiêu chí về cảnh đẹp, chi phí, độ an toàn. Bên cạnh đó, triển khai cung cấp đa dạng các dịch vụ lẻ Free & Easy như phòng khách sạn; vé máy bay, xe ôto, combo phòng khách sạn cộng với xe với tuyến/ vé máy bay...

"Ngoài ra, thay vì tập trung vào khai thác các đoàn du lịch đông, công ty cũng “làm mới mình” với những gói ưu đãi hướng tới các nhóm khách nhỏ từ 4 - 8 khách, nhóm gia đình, nhóm khách trẻ tuổi. Với những thay đổi tích cực chúng tôi hi vọng ngành du lịch trong nước sẽ sớm phục hồi", ông Bảy nói...

Sắp thí điểm đón khách quốc tế đến một số đảo

“Về vấn đề phát triển du lịch hậu dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trịnh Thị Thủy cho biết: “Các thành viên ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 thống nhất cho rằng chỉ khởi động hoạt động du lịch quốc tế khi đáp ứng đủ điều kiện và trước tiên chỉ xem xét đón khách đến từ các quốc gia đã kiểm soát được dịch bệnh, và bước đầu chỉ nên tổ chức thí điểm đón khách du lịch đến một số đảo, song song với đó phải có các biện pháp bảo đảm an toàn dịch tễ cho người dân địa phương và du khách trong nước”.

 

Tuyên Quang: Xe quá tải chở cát, ngang nhiên tung hoành phá nát đường dân sinh

Chủ nhật, 31/05/2020 | 05:50
Xe chở cát ngang nhiên tung hoành trên tỉnh lộ ĐT 189 khiến nhiều tuyến đường dân sinh xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi... làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh.

Lễ hội Hoa quốc tế 100 triệu USD sẽ nâng tầm ngành du lịch Quảng Bình trên bản đồ thế giới

Thứ 5, 28/05/2020 | 10:30
Công ty CP PANASIA Nhật Bản đã đệ trình đơn xin đăng cai tổ chức lễ hội Hoa quốc tế tại Quảng Bình vào năm 2023.

Vụ voi húc chết người chăm sóc: Sử dụng động vật hoang dã phục vụ du lịch rất nguy hại

Thứ 3, 26/05/2020 | 12:09
Sự việc voi hoang dã được thuần 4 năm phục vụ du lịch húc chết người chăm sóc tại Đắk Lắk, đang khiến dư luận bức xúc và lo lắng. Bởi lẽ, việc sử dụng động vật hoang dã cho mục đích thương mại, đang gây nguy hại cho cả tính mạng con người cũng như các loài động vật đó.

Cuộc đời siêu sao điện ảnh đầu tiên trong lịch sử: Hôn nhân lận đận, cuối đời không đủ tiền làm đám tang

Thứ 5, 21/05/2020 | 20:00
Là diễn viên điện ảnh đầu tiên trên thế giới, người phát minh ra đèn xi nhan ôtô nhưng Florence Lawrence có cuộc đời bi thảm. Cuối đời bà không đủ tiền làm đám tang cho chính mình.
Cùng tác giả

Ban hành văn bản làm khó doanh nghiệp: Xử mãi vẫn còn tồn tại

Thứ 3, 29/06/2021 | 19:45
Mặc dù cơ quan chức năng đã lỗ lực kiểm tra, phát hiện và xử phạt nhiều văn bản sai quy định, nhưng văn bản sai vẫn còn tồn tại gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Phú Thọ: Học sinh, người dân than trời vì sống cạnh trại lợn

Thứ 4, 23/06/2021 | 14:13
Tình trạng xả thải của một trại lợn tự phát tại xã Phú Lâm (Đoan Hùng, Phú Thọ) gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến hàng trăm học sinh cùng nhiều hộ gia đình kêu cứu.

Tổng Giám đốc EQuest: "Tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết"

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:34
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của EQuest nhân sự kiện KKR đầu tư vào EQuest.

Thí sinh English Champion 2021 được tài trợ 100% lệ phí tham gia

Thứ 5, 27/05/2021 | 10:00
iSMART Education - đơn vị tổ chức English Champion 2021 cho biết sẽ tài trợ 100% lệ phí cho tất cả thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2021

Ra mắt khoá học hè trực tuyến dành cho học sinh tiểu học

Thứ 3, 25/05/2021 | 10:08
Ngày hôm nay 25/5, iSMART Education chính thức ra mắt Khóa học hè trực tuyến, dành cho học sinh tiểu học, có độ tuổi từ 7-11 tuổi.
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.

Bình Thuận: Kiểm tra thực tế 2 dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Phan Thiết

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:05
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận vừa đi kiểm tra thực tế hiện trạng dự án Khu dịch vụ trước Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận và Khu dân cư Nam Lê Duẩn.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.