Giả giấy tờ cơ quan báo chí trắng trợn, có hệ thống

Giả giấy tờ cơ quan báo chí trắng trợn, có hệ thống

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Theo điều tra của PV Nguoiduatin.vn, với con dấu vuông tự khắc, ông Phạm Ngọc Lý đã cấp hàng trăm chiếc giấy giới thiệu cho hàng chục người khác nhau để hoạt động báo chí trên địa bàn các tỉnh Bắc Trung bộ, đặc biệt là ở 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Những thứ giấy tờ này Ban biên tập báo Pháp luật & Xã hội khẳng định là làm giả.

Ngày 28/6/2011, ông Phạm Ngọc Lý đã ký một loạt giấy mời gửi các cơ quan chức năng (có cả các lãnh đạo cấp tỉnh) ở Nghệ An và Hà Tĩnh đến khai trương Văn phòng thường trú báo Pháp luật & Xã hội Bắc Trung bộ tại Nghệ An vào ngày 28/7. Tuy nhiên, sau khi giấy mời được gửi đi một thời gian, ông Lý đã gọi điện cho các “khách mời” là hoãn cuộc ra mắt vì lý do đặc biệt.

Sáng ngày 17/9/2011, ông Đặng Khắc Thắng, phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông Nghệ An khẳng định, báo Pháp luật & Xã hội không có văn phòng và nhân sự tại đây. Nếu muốn đặt văn phòng phải có thủ tục theo đúng Tông tư số 13 của Bộ TT – TT và do Sở TT – TT cấp giấy phép. Việc tự tổ chức mời khách như vậy là sai phạm nghiêm trọng, cần điều tra xử lý. Còn BBT báo Pháp luật & Xã hội một lần nữa khẳng định, tòa soạn không hề có chủ trương ra mắt văn phòng như nội dung trong giấy mời. Đây hoàn toàn do một nhóm người tự phát.

Liên quan đến giấy mời ra mắt văn phòng, trung tá Nguyễn Trung Tính, đội trưởng đội CSGT công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi và anh Đán (đại tá Phan Văn Đán – trưởng công an huyện) có nhận được giấy mời. Chúng tôi chuẩn bị hoa để đi rồi lại nhận được thông báo hoãn lễ. Quả thực rất lạ”. Mục đích của nhóm “nhà báo” này, tự khắc dấu, tự in giấy mời để tổ chức cuộc ra mắt là nhằm trục lợi.

Một cán bộ hải quan khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo bất ngờ kể lại: “Thấy “phóng viên” mang giấy mời đến rồi xin hỗ trợ, chúng tôi có chuyển về cho họ 7 két bia và nước ngọt. Nhưng rồi đến ngày, họ lại báo hoãn không tổ chức nữa, chẳng hiểu sao…”.

Sau khi báo Nguoiduatin.vn phản ánh về vụ giả mạo nhà báo tống tiền, ông Nguyễn Duy Trinh, chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: “Rất cám ơn các anh báo chí đã làm rõ thật giả. Vừa qua có một số đối tượng giả mạo báo chí đã gây phiền toái rất nhiều cho địa phương. Huyện sẽ có văn bản chỉ đạo công an vào cuộc sự việc báo nêu và thông báo sự việc này đến các xã, thị trấn và các đơn vị về hiện tượng này”.

Xuân Hồng

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.