Gia Lai: Người dân đổ xô mua sắm vàng ngày lễ thần Tài

Gia Lai: Người dân đổ xô mua sắm vàng ngày lễ thần Tài

Hồ Hải Nam
Chủ nhật, 25/02/2018 | 11:07
0
Trong ngày vía thần Tài, ngay từ sáng sớm, hầu hết các tiệm vàng trên địa bàn TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) đều đông nghịt. Người dân chen chúc nhau mua vàng để cầu mong may mắn.

Ngày 25/2, ngay từ sáng sớm, theo ghi nhận của PV, tại các tiệm vàng trên địa bàn TP.Pleiku, hầu hết đều chật kín khách. Dạo một lượt qua nhiều tiệm vàng, PV nhận thấy mặt hàng được đa số người dân lựa chọn, mua nhiều trong ngày vía thần Tài năm nay là nhẫn vàng đeo tay loại một chỉ.

Mặc dù, trong ngày vía thần Tài lượng khách tăng đột biến nhưng giá cả tại các tiệm vàng hầu như được niêm yết như ngày thường. Theo đó, giá vàng 9999 loại nhẫn đeo tay được đa số khách hàng lựa chọn có giá dao động từ 3,6 -3,8 triệu/chỉ tùy theo cửa tiệm.

Tại tiệm vàng Kim Hồng Loan (TP.Plieku), khách đến mua vàng vây kín cửa tiệm. Nhân viên tại đây phải hoạt động hết công suất. Trao đổi với PV, anh Vũ (chủ tiệm vàng) phấn khởi cho biết: "Từ sáng đến giờ, tiệm lúc nào cũng chật kín người. Trong ngày vía thần Tài, vì số lượng khách rất đông nên tiệm của tôi đã huy động thêm người thân cả mẹ và em trai phụ giúp nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng".

Xã hội - Gia Lai: Người dân đổ xô mua sắm vàng ngày lễ thần Tài

Tiệm vàng Kim Hồng Loan đông nghịt khách.

Theo anh Vũ mặt hàng được đa số người dân lựa chọn mua trong ngày vía thần Tài năm nay là loại nhẫn vàng đeo tay (vàng 9999). Đặc biệt, loại một chỉ bán rất chạy. "Dù lượng khách tăng đột biến so với ngày thường nhưng giá bán tại cửa tiệm của tôi được niêm yết 3.780.000 đồng/chỉ, không tăng so với ngày thường", anh Vũ cho biết thêm.

Chị Phan Thị H., (khách mua vàng) cho biết: "Vàng là món vật phẩm không thể thiếu trong mâm lễ cúng cầu may trong ngày vía thần tài của gia đình mình. Các năm trước mình thường dùng tất cả tiền tiết kiệm của gia đình để mua vàng vào ngày này. Năm nay cũng vậy, từ sáng sớm mình đã tìm đến tiệm vàng chọn mua một chỉ vàng.... mong rằng một năm mới làm ăn thuận lợi".

Xã hội - Gia Lai: Người dân đổ xô mua sắm vàng ngày lễ thần Tài (Hình 2).

Chị H. hào hứng mua vàng trong ngày vía thần Tài.

Tại tiệm vàng Ngọc Diệp (TP.Pleiku) cũng không ngoại lệ khách đến mua vàng đứng chật kín từ trong ra ngoài.

Xã hội - Gia Lai: Người dân đổ xô mua sắm vàng ngày lễ thần Tài (Hình 3).

Người dân đổ xô đi mua vàng ngày vía Thần tài.

Trò chuyện với PV, anh Nguyễn Văn H., cho biết: "Năm nào vào ngày vía thần Tài tôi cũng mua ít nhất 1 chỉ vàng". Theo anh H., đi mua vàng với tâm lý cầu tài lộc cho công việc làm ăn, kinh doanh của gia đình. "Năm nay, công việc làm tiến triển tốt, kinh tế khá hơn chút đỉnh do đó năm nay mình vừa mua vàng nhẫn vừa mua vàng miếng... hy vọng một năm thịnh vượng", anh cho biết thêm.  

Cũng chia sẻ thêm với PV chị D., (chủ tiệm vàng) cho biết, khách đến khách đi tiệm lúc nào trong tình trạng động nghịt. "Mặt hàng tiệm bán chạy nhất trong buổi sáng hôm nay là nhẫn vàng đeo tay loại một chỉ. Có khách mua một chỉ để cầu may mắn nhưng có khách mua một lần 5 chỉ. Dù bán đắt hàng nhưng giá cả tại tiệm mình cũng như ngày thường chỉ 3.600.000 đồng/chỉ". 

Giá vàng tăng nóng ngày vía Thần Tài

Chủ nhật, 25/02/2018 | 07:35
Mặc dù các nhà vàng đều khẳng định đã dự trữ lượng vàng lớn phục vụ nhu cầu người dân mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài, giá vàng vẫn tiếp tục tăng kể từ sau dịp Tết.

Ngày vía Thần tài: Mua vàng sao cho may mắn cả năm

Thứ 6, 23/02/2018 | 20:59
Năm nào cũng vậy, vào ngày mồng 10 tháng Giêng (ngày vía Thần tài), người dân cả nước lại đổ xô đi mua vàng để lấy may mắn. Năm nay, các loại vàng hình tuất - linh vật của năm, vàng phong thủy được nhiều người săn đón.

Ngày vía Thần Tài: Không phải mua được vàng mới có được may mắn

Thứ 6, 23/02/2018 | 07:55
“Trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) dù người dân có mua được vàng nhưng cả năm không chịu lao động, ham cờ bạc, rượu chè, chi tiêu không có kế hoạch thì cũng chẳng thể giữ được của cải trong cả năm đó”, PGS.TS Phạm Ngọc Trung chia sẻ.
Cùng tác giả

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Xử phạt phòng khám vi phạm quy định khám chữa bệnh, bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh lậu, sau đó bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu và “vẽ” thêm bệnh, yêu cầu người nhà đóng hơn 60 triệu đồng.

Hỗ trợ gần 100 triệu đồng cho phi công dù lượn gặp nạn

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:55
Đại diện ban tổ chức giải dù lượn cho biết đã quyên góp trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ gia đình phi công dù lượn gặp nạn.

Gia Lai: 3 cháu nhỏ đuối nước thương tâm

Chủ nhật, 24/03/2024 | 17:12
Rủ nhau xuống sông tắm, 3 cháu nhỏ ở xã Hnol không may đuối nước tử vong.

Kon Tum: Xót xa cảnh ngộ của 5 chị em mồ côi cha mẹ

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:28
Cha mắc bệnh hiểm nghèo qua đời. Ít lâu sau đó, mẹ cũng từ giã cõi đời, bỏ lại 5 chị em mồ côi.