Giá phải trả của người anh vì trả thù cho em mà phạm tội Giết người

Hà Thị Hằng
Thứ 4, 07/09/2022 | 10:01
0
Vì trả thù cho em trai mà Hùng nhấn ga đâm xe vào đối thủ. Sau khi gây án Hùng bỏ trốn biệt tích. Ngày hầu toà về tội Giết người, Hùng tỏ ra rất hối hận.

Lái xe đâm người để...trả thù cho em

Ngày Nguyễn Hải Mạnh Hùng, SN 1998, trú tại phường Quang Trung, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An bị đưa ra xét xử về tội Giết người có rất đông người thân và bạn bè đến tham dự phiên toà. 

Hai bàn tay đan chặt vào nhau, Hùng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Vốn sinh ra ở thành phố nhưng Hùng lại bỏ học sớm. Mới học đến lớp 7, thanh niên này bỏ học giữa chừng. Năm 2018, Hùng và em trai được dư luận biết tới khi gây ra vụ giết người. Mặc dù nạn nhân may mắn thoát chết nhưng hai em Hùng cũng bị truy tố về tội danh trên.

Theo lời khai của Hùng, vào khoảng 22h ngày 19/1/2018, bị cáo điều khiển ô tô chở em trai là Nguyễn Hải Mạnh Cường, SN 2002 và 2 thanh niên khác cùng nhau đi ăn tối. Trên đường đi ăn, Cường phát hiện Phạm Phúc M. cùng nhóm bạn đang ngồi ở quán nước trên vỉa hè. Cường nhớ về việc cách đó gần 2 tháng bị M. dùng gậy gỗ đánh vào đầu phải đi khâu nên thanh niên này có ý định trả thù.

Hồ sơ điều tra - Giá phải trả của người anh vì trả thù cho em mà phạm tội Giết người

Đứng trước bục khai báo, Hùng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Khi Hùng điều khiển xe cách vị trí của M. ngồi khoảng 15m, Cường nói anh trai lái xe đâm vào đối thủ. Lúc này, thấy Hùng chần chừ, Cường từ hàng ghế sau của ô tô rướn người lên phía trước định giằng lấy vô lăng. Thấy em giành lấy vô lăng, Hùng gạt tay Cường ra rồi nhấn ga, lao thẳng xe về phía nhóm M. đang ngồi.

Xe ô tô Hùng lái đâm trúng anh Dương Xuân H., bạn của M. khiến anh này ngã đập đầu xuống đất, bị thương nặng, tổn hại 63% sức khỏe. Sau khi gây án, Cường bị bắt còn Hùng bỏ trốn và bị truy nã.

Vào cuối năm 2018, Nguyễn Hải Mạnh Cường bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên án 3 năm tù về tội Giết người. Sau nhiều năm trốn truy nã thì đến tháng 3/2022 Hùng đã đến công an đầu thú khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Hối hận muộn màng

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình Hùng đã đền bù cho phía nạn nhân 150 triệu đồng. Gia đình bị hại không yêu cầu gì thêm. Về phần hình sự, gia đình bị hại cũng xin HĐXX giảm nhẹ án cho bị cáo.

Tại phiên toà, Hùng cho biết bản thân không có mâu thuẫn gì với bị hại. Tuy nhiên, vì nghe lời em nên mới lao thẳng xe vào bị hại. “Sau khi gây ra vụ việc, bị cáo đã gọi cho mẹ nhờ đưa nạn nhân vào viện để chữa trị. Trước khi Hùng thực hiện hành vi lái xe đâm vào đám đông đã bị nhóm của M. ném đá vào ô tô. Vì vậy bị cáo không kiềm chế được cảm xúc. Biết hành vi mình là sai trái, bị cáo đã tác động gia đình bồi thường cho bị hại 150 triệu đồng.

Hùng tỏ ra rất ăn năn hối cải về hành vi mình gây ra. Bị cáo cho biết vì lo sợ nên đã bỏ trốn. Tuy nhiên sau này được gia đình động viên bị cáo đã ra đầu thú mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Hồ sơ điều tra - Giá phải trả của người anh vì trả thù cho em mà phạm tội Giết người (Hình 2).

Với hành vi phạm tội của mình, Hùng phải nhận mức án nghiêm khác của pháp luật.

Giờ nghị án, bị cáo quay người xuống để nói chuyện với người thân. Đứa con nhỏ cũng được người vợ chưa cưới đưa đến phiên toà. Nhìn thấy con và người thân, đôi mắt Hùng đỏ hoe. Thấy đứa con nhỏ Hùng đưa tay lên chào nhưng dường như nó chẳng để ý đến bố.

Vợ, bố mẹ, bạn bè đều dặn dò Hùng giữ gìn sức khoẻ và cải tạo tốt để sớm về với gia đình. Cường, em trai Hùng cũng có mặt tại phiên toà. Hiện tại Cường đã thi hành án xong và đoàn tụ với gia đình. Dường như không muốn gia đình phải lo lắng, Hùng cố tỏ ra bình tĩnh và hứa sẽ cải tạo tốt để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX nhận định hành vi của Hùng và Cường đủ cấu thành tội Giết người, việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý chí chủ quan của các bị cáo. Trong vụ án này việc bị cáo đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã tác động gia đình tự nguyện khắc phục hậu quả cho người bị hại là những tình tiết giảm nhẹ. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Hải Mạnh Hùng 7 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

Sau những ngày tháng lẩn trốn, Hùng đã đối diện với hành vi của mình và phải nhận mức án nghiêm khắc của pháp luật. Bản án trên là cái giá quá đắt Hùng phải trả cho hành vi của mình. Giá như khi em trai nói về việc trả thù, Hùng can ngăn em và cả hai cùng về nhà thì không có kết cục như ngày hôm nay. 

Đắk Lắk: Dùng cuốc tấn công vợ cũ, người đàn ông lãnh án giết người

Thứ 2, 29/08/2022 | 14:23
Xảy ra mâu thuẫn vì vợ cũ không đồng ý cho con gái đi làm rẫy cùng, người đàn ông lấy cuốc bổ liên tiếp vào người nạn nhân.

Thảm kịch của người phụ nữ cặp với chủ thầu xây dựng: Giết người không thành

Chủ nhật, 28/08/2022 | 03:54
Sau khi xâu chuỗi các sự việc, người đàn ông chắc chắn rằng vợ mình là người đứng sau âm mưu sát hại anh.

Vụ cô gái đầu độc giết cha ở Bà Rịa-Vũng Tàu: Truy tố người bán Xyanua

Thứ 2, 22/08/2022 | 19:00
Dù biết rõ xyanua là chất độc nhưng khi Linh hỏi mua, bà Thư vẫn bán vì nghĩ rằng Linh mua về làm thí nghiệm.
Cùng tác giả

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.

20 năm tù cho người đàn ông mua bán ma tuý vì áp lực nợ nần

Thứ 3, 27/02/2024 | 07:00
Chính biện minh cho hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân dính nợ nần nhiều, bố mẹ đau ốm thường xuyên nên mới liều mình buôn ma tuý kiếm lời.
Cùng chuyên mục

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.