Giấc mơ showbiz may rủi của những người chuyển giới

Giấc mơ showbiz may rủi của những người chuyển giới

Thứ 2, 26/08/2013 | 11:38
0
Bất chấp búa rìu từ dư luận, nhiều người đẹp chuyển giới vẫn "cố đấm ăn xôi" để chen chân vào showbiz...

Dù mới diễn ra vòng casting sơ tuyển nhưng cuộc thi Người mẫu Việt Nam 2013 (Vietnams Next Top Model 2013) đã thu hút nhiều bạn trẻ mong muốn một cơ hội tỏa sáng. Đặc biệt của cuộc thi năm nay là sự xuất hiện hàng loạt các thí sinh chuyển giới. Điều này chứng minh rằng, ánh hào quang showbiz đang tỏa ra một lực hấp dẫn, khiến nhiều người phải ước ao.

 Đi thi để lấy cớ... nổi tiếng

Giá trị phần thưởng lớn, lại có cơ hội trở thành người nổi tiếng nên nhiều bạn trẻ "chen chân" để giành được một tấm vé vào chung kết cuộc thi Vietnams Next Top Model 2013 là điều dễ thông cảm. Hơn nữa, dường như muốn vào showbiz phải tuân theo luật bất thành văn là nhất thiết phải có danh hiệu. Nhưng không phải giấc mơ nào cũng đẹp và câu chuyện nào cũng như chuyện cổ tích, vì người chiến thắng phải có bản lĩnh, tài năng và biết tận dụng vận may của mình.

Sự kiện - Giấc mơ showbiz may rủi của những người chuyển giới

Hương Giang Idol gây được chú ý không phải vì giọng hát mà nhờ câu chuyện chuyển giới của mình

Thời gian qua, một số chương trình truyền hình thực tế, tìm kiếm tài năng nghệ thuật đã giúp những thí sinh chuyển giới có cơ hội được tỏa sáng, thực hiện giấc mơ làm người nổi tiếng của mình. Kể cả cuộc thi ca hát, người mẫu, múa. Trường hợp của ca sĩ chuyển giới Hương Giang trong cuộc thi Việt Nam Idol là một ví dụ. Đến với cuộc thi này, cô không thật sự gây được ấn tượng, bởi giọng hát mỏng và yếu kỹ thuật. Song, cô lại biết cách thu hút khán giả bằng câu chuyện chuyển giới và hành trình chuyển giới của mình. Vì cô cũng là trường hợp hiếm hoi, công khai thừa nhận việc chuyển giới của mình. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Hương Giang phải hứng chịu không ít búa rìu từ dư luận, nhưng cuối cùng cô đã nỗ lực vượt qua. Cuộc thi khép lại đầy tiếc nuối, Hương Giang không dành được ngôi vị cao nhưng lại được chú ý nhiều nhất. Cũng phải nói rằng, chính nghị lực và sự dũng cảm đã giúp Hương Giang chiếm được cảm tình từ khán giả.

Một cái tên khác trong số những người chuyển giới khá nổi tiếng trong showbiz là ca sĩ Lâm Chí Khanh. Anh từng nổi tiếng cách đây hàng chục năm với các ca khúc như: Tình cuồng say, Tình yêu sỏi đá… Bỗng dưng một ngày, người ta thấy anh chàng điển trai Lâm Chi Khanh biến mất trên sân khấu mà thay vào đó là sự xuất hiện của một cô nàng hao hao với nghệ danh Khanh Chi Lâm. Thì ra, thời gian ở ẩn vừa qua là cô nàng đang chuẩn bị cho sự tái xuất bằng hình ảnh mới mẻ 100%.

Tại các cuộc thi ca hát, ngoài kỹ thuật chuyên môn thì cái chất giọng quyết định sự thành bại của một ca sỹ. Tuy nhiên, những người đẹp chuyển giới sẽ gặp khó khăn vì cấu trúc thanh quản. Chuyển giới chỉ có thể thay đổi đáng kể vẻ bề ngoài còn cái chất giọng trời ban cho các đấng mày râu bao giờ cũng khàn khàn, khó mất đi được. Một ca sỹ chuyển giới dù sở hữu vóc dáng có nuột nà, khuôn mặt khả ái mà giọng hát không có gì đặc sắc, sự mâu thuẫn giữa hình thức và nội dung sẽ càng cản trở bước đường thành công của người đẹp.

Trong khi đó, các cuộc thi người mẫu chỉ cần vóc dáng, thân hình chuẩn đã có thể tham dự. Viet Nams Next Top Model năm nay qui chế có phần thoáng và mở hơn. Điều này giải thích tại sao cuộc thi năm nay lại nhiều thí sinh chuyển giới đăng ký tham gia. Trong số các thí sinh chuyển giới năm nay nổi bật có lẽ phải kể đến Nguyễn Ngọc Lan Phương, một bản sao của Thủy Tiên bởi vẻ nữ tính và phong cách sexy, nhanh chóng trở thành "cơn sốt" ngay tại vòng casting.

Khi bước vào cuộc thi người đẹp, tiếp tục được chú ý bởi phong cách đi đứng, cách tạo dáng giống y hệt Thủy Tiên. Nhưng khi biết  Lan Phương là thí sinh chuyển giới, không ít người choáng váng. Thí sinh này sinh năm 1989 đã theo đuổi nghiệp người mẫu được ba năm, nhưng lại hạn chế về chiều cao nên vẫn là người mẫu tự do. Dự Viet Nams Next Top Model năm nay, cô hy vọng mình sẽ tỏa sáng. Kinh nghiệm thực tế và qua trường lớp, Nguyễn Ngọc Lan Phương dễ dàng bước qua vòng catwalk, bikini và shooting để tiếp tục vào vòng sâu hơn. Sang ngày thứ hai thì người đẹp chuyển giới này mới bị lộ.

Thí sinh mới chuyển giới 50% Đỗ Phương Trần từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi dành cho thế giới thứ 3 Vietnams Next Top Angle. Đến với cuộc thi lần này Đỗ Phương Trần muốn chinh phục thử thách mới và cơ hội giúp cô chính thức bước trên sàn catwalk chuyên nghiệp. Người đẹp chuyển giới Dương My My, 18 tuổi, đã từng hoạt động trong nghề người mẫu ở nhóm Ruby và đã chuyển giới hoàn toàn.

Cuộc chiến năm ăn, năm thua

Ai cũng có quyền ước mơ nhưng ước mơ thì nên bắt nguồn từ thực tế. Bởi có nhiều trường hợp thành công khi may mắn gõ cửa nhưng cũng không ít người phải nếm trái đắng trong quá trình thay đổi để được làm chính mình. Có thể nói, thời gian vừa qua là khoảng thời gian của người đẹp chuyển giới tại showbiz. Họ xuất hiện nên showbiz rộn ràng hơn. Sau cái tên như: Cindy Thái Tài, Hương Giang Idol thì xuất hiện ồ ạt những cái tên như: Khanh Chi Lâm, Hải Nguyên, Franky Nguyễn Chính. Sự xuất hiện nhan nhản của các thí sinh chuyển giới tại những cuộc thi truyền hình thực tế đang gây ra một sự cạnh tranh nhan sắc với các người đẹp showbiz.

Sự kiện - Giấc mơ showbiz may rủi của những người chuyển giới (Hình 2).

Cindy Thái Tài là cái tên quen thuộc nhất trong showbiz Việt. Chị cũng đã từng rất đau khổ và dằn vặt trước quyết định phẫu thuật chuyển giới để tìm lại giới tính thật của chính mình sau bao năm. Theo Cindy, chị đã là một người phụ nữ ngay từ khi sinh ra. Trước quyết định phẫu thuật, Cindy Thái Tài là một chuyên gia trang điểm được nhiều chân dài, người đẹp tin tưởng, mến mộ. Vẻ đẹp của Cindy Thái Tài sau khi thẩm mỹ không được dư luận đánh giá cao, tuy vậy chị rất hài lòng và tự tin vào cơ thể mình. Mười năm trước, Cindy Thái Tài là nghệ sĩ đầu tiên công khai chuyển giới, đối diện với bao sóng gió dọn đường cho các đàn em sau này nói về giới tính thật như: Cát Tuyền, Chí Khanh, Hương Giang. Khi sinh ra, dù mang hình hài của nam giới nhưng trong sâu thẳm tâm hồn chị luôn nhìn nhận mình là một người phụ nữ. Cuối cùng, cô quyết định dốc tiền sang Thái Lan để bắt đầu cuộc hành trình tìm về với chính mình. Sau hơn chục năm phẫu thuật, dù nhan sắc của chị chỉ được đánh giá ở mức thường thường bậc trung nhưng Cindy Thái Tài vẫn hài lòng với hình hài, giới tính của mình hiện tại.

Có lẽ mọi người đều nhận thấy Hương Giang lọt vào top 4 Idol không phải vì giọng hát. Bởi thực sự, giọng hát của cô không có gì đặc biệt, nếu không muốn nói là yếu và thiếu cảm xúc. Sau một số MV như Mùa ta đã yêu hay Ngay dưới hiên nhà, giọng hát của Hương Giang được đánh giá là hay hơn trước nhưng vẫn chưa thực sự chinh phục được khán giả khó tính. Xuất hiện ở một số chương trình ca nhạc với vai trò ca sĩ, Hương Giang không để lại ấn tượng, cô chỉ được biết và nhắc nhiều với tư cách là một người đẹp chuyển giới đi hát.

Một cái tên chuyển giới mới nổi gần đây là người đẹp Lê Duy. Xuất thân là một nghệ sỹ cải lương, sau đó trở thành chuyên gia trang điểm nhưng gần đây cô lại bất ngờ trở lại showbiz với hình ảnh của một ca sỹ chuyển giới. Để chuẩn bị cho sự tái xuất lần nay, Lê Duy đã có sự đầu tư, chăm chút về các ca khúc, MV tuy nhiên vẻ ngoài pha chút nam tính và giọng hát chưa "đỉnh cao", Lê Duy cũng không thể để lại ấn tượng với công chúng. Còn Khanh Chi Lâm dường như đang cố tình tạo scandal bằng cách lên báo trần tình về việc nhận con nuôi, hay những úp mở về cuộc sống đời tư để mong "câu view" từ dư luận.

Việc thay đổi bản thân để thực hiện ước mơ là điều chính đáng nhưng mọi ước mơ nên có cơ sở thực tế. Cuộc lột xác mạo hiểm này được đánh giá là năm ăn, năm thua. Vì thay đổi giới tính sẽ tạo ra một hình tượng mới mẻ với showbiz, thậm chí có thể sẽ trở thành một hiện tượng gây sốt nhưng đó chỉ là bề nổi, để "trụ" lại và "sống khoẻ" ở showbiz thì cần tài năng thực sự. Thất bại, họ được an ủi với suy nghĩ đã được làm chính mình. Và cho đến thời điểm này, có lẽ chưa có người đẹp chuyển giới nào thực sự chinh phục được công chúng bằng tài năng thực sự. Sự phát triển và thăng hoa về tài năng mới làm cho công chúng quên đi giới tính của những người đẹp chuyển giới, lúc đó họ mới thực sự thành công.          

Liên tục gây sốc, "gây sốt"

Trường hợp thành công như  Cindy Thái Tài cũng thuộc dạng hiếm hoi. Phần lớn người đẹp chuyển giới không có sức mạnh về tài năng, họ chỉ nhờ vào ngoại hình. Nhưng, ngoại hình và chuyện chuyển giới cũng chỉ sốc được thời gian nào đó, sau đó người đẹp chuyển giới vẫn loay hoay tìm mọi cách để đánh bóng tên tuổi mình. Họ gây tò mò trên các mặt báo hay diễn đàn văn hóa với các nhan đề gây sốc như: Người đẹp chuyển giới lộ vòng một, người đẹp chuyển giới chia sẻ về tình yêu…

Bảo Hằng - Thiên Vũ

Ngoại trừ scandal, ca sĩ chuyển giới chưa tạo được dấu ấn

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:30
Mặt khác, một số người còn dần làm mất đi hình ảnh của một ca sĩ trong mắt khán giả.

Vẻ 'nam tính' của thí sinh chuyển giới gây sốt Next Top

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:15
Trong vòng casting diễn ra ngày hôm qua (12/8) tại thành phố Hồ Chí Minh, xuất hiện thí sinh chuyển giới gây chú ý với tên gọi Đỗng Phương Trần. Người đẹp này sinh vào ngày 26/9/1993, chiều cao 1m71, quê quán tại thành phố Hồ Chí Minh.

Lan Phương Next Top nhận lỗi vì giấu chuyện chuyển giới

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:01
Thí sinh được gọi là ‘bản sao của Thủy Tiên’ biết rõ quy chế nhưng vẫn phạm luật vì quá yêu nghề.

Giám khảo Tây Next Top bị thí sinh gây gổ, suýt 'ăn' tát

Thứ 3, 20/08/2013 | 09:47
Nếu không có sự can thiệp kịp thời từ chuyên gia trang điểm Nam Trung, chắc chắn Adam Williams đã xảy ra xung đột lớn với thí sinh ngay trên sàn catwalk.

Ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh lần đầu khoe ảnh bikini

Thứ 5, 15/08/2013 | 16:09
Nữ ca sĩ chuyển giới đã khoe ảnh diện bikini trên trang cá nhân khiến nhiều người ngỡ ngàng trước thân hình "chuẩn" của cô.

Ảnh bikini đẹp mê hồn của mẫu chuyển giới Thái Lan

Thứ 3, 06/08/2013 | 11:04
Khi ngắm nhìn nhan sắc và thân hình nóng bỏng, kiều diễm của Nong Poy, không ai có thể ngờ rằng, cô là người đẹp chuyển giới.