Giải Búa Liềm Vàng năm đầu tiên đã 'bội thu'

Giải Búa Liềm Vàng năm đầu tiên đã 'bội thu'

Thứ 3, 24/01/2017 | 15:57
0
Lễ trao giải thưởng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (giải Búa Liềm Vàng) sẽ diễn ra tối 3/2/2017, tại Nhà hát Lớn Hà Nội. BTC sẽ trao 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C và 25 giải Khuyến khích.

Giải báo chí Búa Liềm Vàng do Ban Tổ chức Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam phát động, nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/2016).

Sau gần 6 tháng triển khai, cơ quan thường trực giải đã nhận được tổng số 1.173 tác phẩm báo chí tham dự giải, trong đó có 704 tác phẩm báo in, 108 tác phẩm báo điện tử, 84 tác phẩm báo phát thanh, 266 tác phẩm truyền hình và 11 tác phẩm ảnh báo chí.

Xã hội - Giải Búa Liềm Vàng năm đầu tiên đã 'bội thu'

 Giải Búa liềm vàng năm nay sẽ có Ban tổ chức sẽ trao 3 giải A, 7 giải B, 12 giải C và 25 giải Khuyến khích.

Hầu hết các cơ quan báo chí lớn ở trung ương, báo và đài phát thanh, truyền hình các tỉnh, thành phố, nhiều cơ quan báo chí trong Đảng bộ quân đội và công an, đặc biệt là các báo, tạp chí của Đảng đều tích cực tham gia giải.

Các tác phẩm dự giải đã phản ánh toàn cảnh công tác xây dựng đảng ở khắp các vùng miền, lĩnh vực, phong phú về chủ đề, trong đó nhiều tác phẩm có tính phát hiện cách làm hay, sáng tạo, những mô hình mới; góp ý, sửa đổi, bổ sung những quy định, mô hình cũ kém hiệu quả... Một số tác phẩm đã tạo ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc, khán thính giả, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội.

Sau 1 tháng chấm giải, 5 tiểu ban của Hội đồng sơ khảo đã chọn ra 85 tác phẩm vào chung khảo. Hội đồng chung khảo đã chấm và chọn ra 47 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm 3 giải A (trị giá 50 triệu đồng), 7 giải B (trị giá 35 triệu), 12 giải C (25 triệu) và 25 giải Khuyến khích (10 triệu đồng). 

Phóng viên Trần Văn Hoàng của báo Tin tức cũng đoạt giải với loạt 3 bài: "Thế trận biên phòng toàn dân", "Cán bộ quân hàm xanh giúp dân làm giàu" và "Vượt gian khó thực hiện nhiệm vụ".

Cơ quan thường trực giải, qua theo dõi cả quá trình tham gia hưởng ứng giải và kết quả sáng tác các tác phẩm tham dự giải đã chọn và giới thiệu với hội đồng chung khảo và Ban tổ chức, Ban chỉ đạo giải 10 cơ quan xuất sắc tiêu biểu nhất để khen thưởng, với giá trị giải thưởng là 15 triệu đồng/ giải.

Đánh giá của BTC, giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng đã tạo luồng sinh khí mới trong tuyên truyền về xây dựng Đảng, thắp lên cảm hứng, niềm say mê trong đội ngũ những người làm báo sáng tác các tác phẩm báo chí về một lĩnh vực lâu nay vẫn bị cho là khó, khô, khổ. Ngay năm đầu tiên phát động, giải đã thu được thành công. 

Thành công của giải không chỉ thể hiện ở chỗ nhiều cơ quan báo chí, nhiều nhà báo, nhà văn, cộng tác viên, chuyên gia, cán bộ lãnh đạo các cấp tham gia và có nhiều tác phẩm gửi về dự thi; mà còn ở chỗ qua việc sáng tác các tác phẩm, các nhà báo đã có sự đầu tư suy nghĩ về chủ đề, tự học tập bồi dưỡng thêm kiến thức về xây dựng Đảng để viết cho sâu hơn, cho trúng hơn những vấn đề bạn đọc và xã hội quan tâm; lăn lộn với thực tiễn để phát hiện vấn đề, nhân tố mới, mô hình mới...

Nhân Lễ công bố và trao giải Búa liềm vàng lần thứ nhất-năm 2016, Ban tổ chức giải phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ hai-năm 2017. 

Từ năm nay trở đi, giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng sẽ là giải báo chí hằng năm, trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng...

(Theo báo Tin tức)

 

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.