Giải cứu đội bóng Thái Lan: Những người hùng thầm lặng

Giải cứu đội bóng Thái Lan: Những người hùng thầm lặng

Uông Hải Yến
Thứ 4, 11/07/2018 | 16:27
2
Ngày 10/7 đã chính thức khép lại chiến dịch giải cứu thu hút sự quan tâm của cả thế giới dành cho đội bóng nhí Thái Lan.

22h đêm ngày 10/7, sau gần 20 ngày, chiến dịch giải cứu đội bóng đá thiếu niên Thái Lan đã thành công tốt đẹp với việc tất cả 12 thiếu niên cùng huấn luyện đã trở ra ngoài an toàn. 

Các thành viên đội bóng “Lợn hoang” được giải cứu trong niềm vui vỡ òa của người thân, lực lượng cứu hộ, cả đất nước Thái Lan và nhiều người quan tâm trên Thế giới.

Cafe8 - Giải cứu đội bóng Thái Lan: Những người hùng thầm lặng

Đội cứu hộ đang miệt mài trong hang tối.

Trong trận chiến sinh tử này, chúng ta không thể phủ nhận sự nhanh nhạy, kịp thời của các bộ phận lực lượng cứu hộ đã ngày đêm túc trực. Việc giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan phải huy động tới hàng trăm người tham gia với vô vàn thiết bị và dụng cụ. 

Mỗi đứa trẻ được đưa ra khỏi hang lại tiếp thêm một nguồn hi vọng mới. Có một sức mạnh vô hình nào đó khiến họ không ngừng cố gắng, nỗ lực lao vào vòng nước xoáy trong hang để tiếp tục cuộc hành trình giải cứu mà không màng đến những hiểm nguy đang rình rập xung quanh. Chỉ có một điều duy nhất mà họ dám chắc chắn đó chính là 12 em nhỏ cùng người HLV đang ngày một yếu đi và đang mong ngóng họ từng giây từng phút.

Và chắc hẳn rằng, trong hang sâu Tham Luang sẽ không có sự phân biệt màu da hay tôn giáo, quốc tịch hay giới tính, cũng không có sự nghi ngờ về chuyên môn của nhau, đội cứu hộ vẫn miệt mài đoàn kết và phối hợp với nhau đầy tình người để hướng tới mục tiêu chung cuối cùng là đưa 13 nạn nhân ra khỏi hang một cách an toàn trở về với gia đình.

Cafe8 - Giải cứu đội bóng Thái Lan: Những người hùng thầm lặng (Hình 2).

12 thành viên đội bóng cùng vị HLV đã được giải cứu thành công trong niềm vui sướng vỡ òa của người dân trên toàn thế giới. 

Bên cạnh đó, sự kiên nhẫn của các em nhỏ cùng người thầy trong nhiều ngày ở hang sâu tối tăm chờ được cứu cuối cùng đã được đền đáp xứng đáng. Tình cảm thầy trò càng được thắt chặt, cũng chính vị HLV là người đã truyền lửa, tạo niềm tin cũng như sức mạnh, hướng dẫn các em cố gắng sinh tồn trong thời gian dài đầy khắc nghiệt. 

Trong hang là vậy, còn ở bên ngoài hang, cả đất nước Thái Lan cũng như trên toàn thế giới đang dõi theo sự việc và cầu nguyện cho tất cả mọi người đều bình an. Có lẽ họ đều nín thở để đón những người con trở về từ lòng đất, họ kiên cường với một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Vậy nhưng, giữa niềm vui bùng nổ lại là một khoảng lặng đầy xúc động và thiêng liêng. Cùng lúc đón nhận tin vui tất cả thành viên đội bóng đã được đưa khỏi hang an toàn, nhiều người dành một phút tưởng nhớ cựu đặc nhiệm SEAL thuộc Hải quân Thái Lan Saman Kunan, người đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu. Họ là những người hùng thầm lặng, hi sinh một cách đầy quả cảm.

Cảm ơn những người anh hùng đã đồng hành trong cuộc giải cứu.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Nỗi ám ảnh của người thợ lặn giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt trong hang ở Thái Lan

Thứ 4, 11/07/2018 | 11:20
Thợ lặn Ivan Karadzic đã tỏ ra rất sợ khi nhìn thấy đứa trẻ đầu tiên trong đội bóng nhí Thái Lan mắc kẹt ở hang Tham Luang trồi lên, ông không chắc liệu đứa trẻ có gặp bất trắc gì hay không. Nỗi ám ảnh này vẫn theo ông ngay cả khi cuộc giải cứu đội bóng đã thành công.

Toàn bộ thành viên đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu an toàn

Thứ 3, 10/07/2018 | 19:53
Ngay sau khi 13 thành viên của "Lợn hoang" ra khỏi hang Tham Luang, các nhà lãnh đạo Anh, Đức, Iceland đã gửi những lời chúc mừng và ca ngợi tinh thần của mọi người.

Nguyên nhân khiến cựu đặc nhiệm SEAL thiệt mạng khi giải cứu đội bóng Thái Lan

Thứ 6, 06/07/2018 | 11:58
Một thợ lặn là cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu 13 thành viên của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang, Thái Lan.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.