Giải cứu nhóm người bị mắc kẹt trên đèo Tà Lương trong đêm

Giải cứu nhóm người bị mắc kẹt trên đèo Tà Lương trong đêm

Thứ 2, 06/11/2017 | 08:54
0
Khoảng hơn 20h ngày 5/11, hàng chục người mắc kẹt trên đèo Tà Lương, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã được giải cứu an toàn đưa về trú tạm tại trụ sở UBND xã Hồng Hạ.

Sáng 6/11, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, khuya ngày 5/11, chính quyền và người dân vừa giải cứu một nhóm người bị mắc kẹt do đất đá sạt lở ở đèo Tà Lương về đến trụ sở UBND xã Hồng Hạ. Hiện, số người này đã an toàn và ổn định sức khỏe.

Theo đó, khoảng 10h ngày 6/11, một chiếc xe khách chở nhiều người đi từ TP.Huế lên huyện A Lưới, khi đang lưu thông trên đường đèo thì bị mắc kẹt trong mưa lũ do bị núi sạt lở chắn cả trước và sau người cùng phương tiện, khiến họ không thể di chuyển được.

Vị lãnh đạo huyện cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, đích thân ông đã mang nước uống và lương thực đến để tiếp tế cho những người gặp nạn.

Xã hội - Giải cứu nhóm người bị mắc kẹt trên đèo Tà Lương trong đêm

Đèo Tà Lương, nơi nhóm người gặp nạn vừa được giải cứu thành công.

Tuy nhiên, khi đến hiện trường, do lượng đất đá chắn ngang đường quá lớn nên ông Hùng chưa thể tiếp cận được các nạn nhân. Ông Hùng thông tin thêm, ông đã chỉ đạo lực lượng chức năng xã Hồng Hạ di chuyển bằng xe máy lên để cung cấp lương thực, nước uống cho các nạn nhân và đưa họ rời khỏi hiện trường bằng xe máy.

Mặc dù vậy, trên đường đi, lực lượng chức năng xã Hồng Hạ lại gặp phải vụ sạt lở núi khác nên hành trình giải cứu các nạn nhân đang bị gián đoạn. "Lực lượng chức năng phải cố gắng giải phóng số lượng đất đá sạt lở nằm vắt ngang đường, sau đó mới tiếp tục di chuyển để tiếp cận và giải cứu các nạn nhân được”, ông Hùng nói.

Sau nhiều giờ ứng cứu, đến khoảng gần 21h ngày 5/11, toàn bộ số người mắc kẹt đã được đưa về nhà văn hóa cộng đồng xã Hồng Hạ để chăm sóc.

Bích Ngọc

Đang tìm cách giải cứu 6 nạn nhân mắc kẹt trên đèo Tà Lương

Chủ nhật, 05/11/2017 | 22:37
Trong số 14 người gặp nạn trên đèo Tà Lương thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế, hiện tại vẫn còn 6 nạn nhân bị mắc kẹt chưa thoát ra ngoài được.

Kinh hoàng 5 nạn nhân đang bị nửa ngọn núi vùi lấp

Chủ nhật, 05/11/2017 | 19:19
5/7 nạn nhân hiện vẫn đang bị vùi lấp bởi vụ sạt lở nghiêm trọng tại Quảng Nam. Trước những diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngành chức năng vẫn đang nỗ lực hết sức cứu hộ, cứu nạn.

Quảng Nam: Sạt lở đất nghiêm trọng sau đợt mưa lớn kéo dài

Thứ 4, 01/11/2017 | 21:03
Ngày 1/11, thông tin từ chính quyền huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, trên địa bàn huyện vừa xảy ra tình trạng sạt lở đất do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày vừa qua.
Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.