Giải cứu vợ mang thai, chồng phải ngồi tù

Giải cứu vợ mang thai, chồng phải ngồi tù

Thứ 5, 04/07/2013 | 13:30
0
Biết chồng mình bị tăng án, người vợ tiều tụy ấy lại khóc ngất, nhưng rồi chị cũng cố lấy lại bình tĩnh chạy theo nói với chồng mấy câu động viên “cải tạo cho tốt để sớm về với vợ, với các con”.

Án mạng trong đêm

Vào tối 16/6/2012, Nguyễn Thanh Tuấn sinh năm 1989 ở xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai chở vợ và cậu con trai hơn 2 tuổi đi dạo phố và mua điện thoai. Cả gia đình nhỏ hý hửng vì mới mua được chiếc điện thọai ưng ý và phù hợp với túi tiền công nhân của mình.

Đến khoảng 21h, gia đình nhỏ quay về nhà, trên đường đi họ to nhỏ bàn tán về chiếc điện thoại mới mua.

Khi về gần tới nhà trọ thì gặp hai thanh niên đi trên cùng một chiếc xe máy đang lạng lách, kè theo một vài cô gái khác đi cùng chiều. Trong lúc đó, cậu con trai của Tuấn đang ríu mắt vì buồn ngủ nên Tuấn bóp còi xin vượt lên để đi trước.

Tuy nhiên, vì muốn thể hiện mình trước cô gái nên hai thanh niên gồm Phan Anh Toàn sinh năm 1988 quê ở Hà Tĩnh và Nguyễn Hữu Hà quê Nghệ An không chịu nhường đường, mà đi xe theo kiểu “cà dựt cà tang” vừa đi vừa thắng gấp, lâu lâu lại nẹt pô, lạng lách, chèn ép không cho Tuấn vượt lên.

Sau một quãng đường khá dài thì Tuấn cũng đã vượt lên đi trước. Lúc này, thấy xấu hổ trước bạn gái nên Toàn tăng ga đuổi theo xe của Tuấn. Khi về tới hẻm vào nhà, Tuấn dừng xe lại để đi vào hẻm thì xe của Toàn cũng vừa đuổi tới.

Pháp luật - Giải cứu vợ mang thai, chồng phải ngồi tù
Bị cáo Tuấn và Toàn tại phiên tòa.

Thấy vậy Tuấn hỏi Toàn và Hà: “Tụi bây muốn gì?”. Chỉ chờ có thể, Toàn đáp ngay: “Tao muốn đánh nhau với mày”. Vừa dứt lời, hai bên đã xông vào nhau dùng mũ bảo hiểm đánh nhau tới tấp.

Thấy một mình không thể đánh lại hai thanh niên to khỏe nên Tuấn tháo chạy. Tuy nhiên, khi vừa chạy được mấy bước thì Tuấn ngoảnh lại và thấy Toàn và Hà đang đánh, đấm túi bụi vào vợ mình là Nguyễn Thị Thanh Tuyền.

Tuấn chạy vào một nhà trọ gần đó lấy 2 con dao rồi chạy ra để giải cứu cho vợ.

Thấy Tuấn cầm dao nhưng hai gã thanh niên vẫn không buông tha cho chị Tuyền, mà tiếp tục đánh, tát để trêu ngươi Tuấn. Quá tức giận vì vợ mình đang mang thai tháng thứ 3 mà bị hai tên thanh niên to khỏe đánh nên Tuấn xông vào dùng dao đâm một nhát vào bụng của Hà khiến Hà gục tại chỗ. Toàn thấy Tuấn hung hăng thì bỏ chạy.

Không dừng lại ở đó, khi thấy một người bạn khác của Toàn đang đứng gần đó, Tuấn cũng vung dao đâm một nhát vào lưng nhưng dao bị gãy. Gây án xong, Tuấn đem vợ đi khám thì được biết vợ mình bị sẩy thai. Về phía Hà, tuy được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Sự hối hận muộn màng

Vụ án nhanh chóng được làm rõ, người có tội phải chịu án. Tuy nhiên, người chịu hậu quả trong sự ân hận, dày vò tâm can vẫn là vợ của Tuấn.

Án sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã phân tích đầy đủ rõ ràng từng chi tiết để tuyên phạt Nguyễn Thanh Tuấn 12 năm tù về tội giết người và buộc phải bồi thường cho gia đình nạn nhân gần 200 triệu đồng.

Phan Anh Toàn cũng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng. Bản án sau đó được các bị cáo cũng như đại diện bị hại kháng cáo ngược chiều nhau, một bên xin giảm án và một bên đề nghị tăng án.

Mới đây, TAND Tối cao tại TP HCM đã xét xử phúc thẩm. Tại phiên tòa, Tuấn thành khẩn khai báo và nhận hết mọi tội lỗi. Tuấn cho rằng chỉ vì cả giận mà mất khôn.

“Cũng chỉ vì nóng giận, vì bị cáo xin đường mà bị hại không cho, lại còn đuổi theo gây sự và đánh vợ bị cáo trong lúc vợ bị cáo đang mang thai nên bị cáo mới hành động như vậy. Bị cáo biết lỗi rồi, bị cáo mong được HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo vì bị cáo còn hai con nhỏ (6 tuổi và 3 tuổi), vợ lại không nghề nghiệp…”.

Trong giờ nghị án, Tuấn nhìn quanh xem hôm nay có vợ và con tới hay không. Người vợ cảm nhận được tình yêu thương của chồng giành cho mình nên chị cũng nhìn lên chồng trong nước mắt và hy vọng tòa sẽ giảm án một phần.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Tuấn và Toàn, chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại, tuyên phạt 14 năm tù với Nguyễn Thanh Tuấn và giữ nguyên án sơ thẩm 2 năm tù với Phan Anh Toàn.

HĐXX nhận định: “Lúc đó bị cáo làm chủ được bản thân, hành động. Khi bị cáo đã bỏ chạy rồi thì có thể xử lý theo cách khác, đằng này bị cáo lại chủ động tìm dao và quay lại để đâm chết người ta. Bị cáo từng có một tiền án chưa được xóa án tích, mà còn gây trọng tội…”.

Tuy nhiên, nhiều người dự khán cũng như luật sư cho rằng bản án này là hơi nghiêm khắc với Tuấn, vì nguyên nhân sâu xa vẫn là bị hại.

Biết chồng mình bị tăng án, người vợ tiều tụy ấy lại khóc ngất, nhưng rồi chị cũng cố lấy lại bình tĩnh chạy theo nói với chồng mấy câu động viên cải tạo cho tốt để sớm về với vợ, với các con. Còn Tuấn cũng cố ngoái đầu lại dặn vợ nuôi các con chờ ngày Tuấn trở về.

Theo Ngọc Quý (Pháp luật Việt Nam)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Cận cảnh khóc, cười phiên tòa xét xử hoa hậu bán dâm

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:30
Cuối cùng, vụ án bán dâm liên quan đến thế giới người mẫu, ca sĩ... cũng đã có hồi kết. Trong phiên tòa xét xử, có rất nhiều tình tiết mới được tiết lộ khiến những người dự khán không khỏi bất ngờ.

Cái chết tức tưởi và phiên tòa đẫm lệ

Thứ 2, 22/04/2013 | 14:13
20 tuổi, chỉ vì một phút "tỏa sáng chí khí anh hùng", Lâm đã tự đánh mất tương lai, sự nghiệp, đánh mất niềm tin và hy vọng ở người mẹ già nơi làng chài Trà Đông (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), để lại nỗi đau và sự mất mát không gì bù đắp được cho cả hai gia đình nghèo.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.