Giải mã cơn khát căn hộ giá rẻ tại khu Tây TP.HCM

Giải mã cơn khát căn hộ giá rẻ tại khu Tây TP.HCM

Thứ 5, 05/10/2017 | 09:37
0
Với việc phát triển cơ sở hạ tầng kết nối giao thông ngày càng hoàn thiện, khu Tây trở thành “đòn bẩy” thúc đẩy phát triển thị trường BĐS ở TP.HCM, đối trọng với khu Đông - Nam. Điều hấp dẫn là giá căn ở đây bán ra hợp túi tiền của khách hàng.

Tiện ích, hạ tầng hoàn chỉnh  

Khu Tây là 1 trong 4 cửa ngõ liên vùng của TP.HCM với trục giao thông chính kết nối các tỉnh ĐBSCL, Đông Nam Bộ. Từ khi tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi vào hoạt động, sắp tới kết hợp với đường Vành đai TP.HCM sẽ trở thành tuyến giao thông huyết mạch kích thích kinh tế xã hội của toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Kinh doanh - Giải mã cơn khát căn hộ giá rẻ tại khu Tây TP.HCM

Dự án khu phức hợp căn hộ Tecco Town toạ lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Cửu Phú.

Một lợi thế khác là hàng loạt công trình tiện ích như: Aeon Mall Bình Tân, BigC An Lạc, Co.opmart Phú Lâm; Galaxy Kinh Dương Vương; công viên Phú Lâm; bến xe Miền Tây; các bệnh viện vệ tinh như Nhi Đồng 3, Chợ Rẫy 2, Quốc tế City… đã và đang được đầu tư hoàn chỉnh cũng góp phần làm tăng giá trị BĐS của khu vực phía Tây.

Đáng chú ý nhất, UBND TP.HCM vừa qua đã ban hành Quyết định số 2865/QĐ-UBND về việc duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu 1/2000 Khu dân cư phía Tây đường Nguyễn Cửu Phú (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân) cùng việc điều chỉnh hệ số giá đất ở đường Nguyễn Cửu Phú để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Cửu Phú.

Tuyến đường này được phê duyệt kế hoạch nâng cấp, mở rộng nhằm đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kết nối khu cửa ngõ thành phố, đã được triển khai. Cụ thể, hướng từ đường Trần Đại Nghĩa về ngã tư đường Trần Văn Giàu hiện đã được nâng cấp, mở rộng. Khu vực từ ngã tư Trần Văn Giàu hướng về ngã ba Nguyễn Cửu Phú - tỉnh lộ 10 với nhà dân san sát và nhiều dự án đã được xây dựng triển khai. Việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Cửu Phú, người dân sinh sống 2 bên cũng phần nào được hưởng lợi. Bởi theo dự báo của giới BĐS thì giá BĐS có thể tăng thêm vài chục phần trăm.

Theo khảo sát của PV, hiện tại giá BĐS xung quanh khu vực đường Nguyễn Cửu Phú đang được giao dịch ở mức giá dao động từ 25-29 triệu đồng/m2 tuỳ theo vị trí. Hiện một lô đất có diện tích 4x23m hiện có giá dao động xung quanh mức 2,5 tỷ đồng. Tính ra mỗi m2 có giá dao động khoảng 27 triệu đồng. Dự báo trong thời gian tới, khi tuyến đường Nguyễn Cửu Phú được nâng cấp và mở rộng thì giá trị BĐS tại đây sẽ tiếp tục tăng.

Những dự án nào đang “hot”

Với việc nâng cấp và mở rộng tuyến đường Nguyễn Cửu Phú thì những dự án hiện đang triển khai tại đây trở thành tâm điểm của thị trường khi mà cư dân khi chuyển về sinh sống sẽ là những người được hưởng lợi. Đơn cử như dự án khu phức hợp căn hộ Tecco Town toạ lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Cửu Phú do Tổng công ty Tecco là đơn vị phát triển dự án, Công ty CP ĐT-XD Địa ốc Trường Thịnh Phát là chủ đầu tư.

Tecco Town toạ lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Cửu Phú - cửa ngõ quan trọng kết nối giữa các tỉnh miền Tây và TP.HCM; đồng thời là khu vực trọng điểm quy hoạch tổng thể của thành phố. Tecco Town dễ dàng kết nối các quận 1, 3, 5, 6, Tân Phú… với chưa đầy 20 phút đi xe. Ngoài ra, việc nút giao thông cầu vượt Gò Mây đang trong giai đoạn cuối hoàn thành và đưa vào sử dụng giúp cho việc di chuyển từ Tecco Town về các quận 12, Thủ Đức… trở nên thuận lợi hơn. Trong vòng bán kính 2km, cư dân Tecco Town còn được tiếp cận với những tiện ích như trường học, UBND, bệnh viện, siêu thị, bến xe…

Dự án có tổng diện tích đất quy hoạch 50.447,8m2, bao gồm 9 Block tương ứng với 1.600 căn, 9 loại diện tích căn hộ phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, diện tích đất cây xanh trong khuôn viên chung cư lên đến 6.540m2; diện tích đất công viên cây xanh tập trung 4.035,5m2… và các tiện ích nội khu khác như: trung tâm thương mại, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, nhà trẻ… Trong tháng 10/2017, 2 Block D và E sẽ được cất nóc và dự kiến giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2017.

Kinh doanh - Giải mã cơn khát căn hộ giá rẻ tại khu Tây TP.HCM (Hình 2).

Dự kiến dự án căn hộ The Avila 1 sắp chính thức cho dân cư 100% vào ở.

Đáng chú ý, tại khu Tây Nam, sáng nay (ngày 5/10), Công ty TNHH SX TM DV Thái Bảo sẽ bàn giao dự án căn hộ The Avila 1 (114 An Dương Vương, P.18, Q.8) và dự kiến ngày 15/11/2017 sẽ chính thức cho dân cư 100% vào ở và sẽ nhanh chóng ra sổ cho từng khách hàng trong thời gian dự kiến là tối đa 12 tháng kể từ ngày bàn giao. Chính thức khởi bán tòa nhà đầu tiên của dự án The Avila 1 vào tháng 9/2016 (285 căn hộ), ngay ở thời điểm thị trường căn hộ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, The Avila 1 vẫn gặt hái được những thành công đáng kể. Không chỉ thu hút người mua bằng ưu điểm “nhất vị, nhì hướng”, The Avila 1 còn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng nhờ vào giá bán phù hợp với thu nhập của người dân (trên dưới 1 tỷ đồng/căn) và tiến độ thi công nhanh chóng.

Tiếp nối thành công này, Công ty Thái Bảo sẽ tiếp tục giới thiệu đến khách hàng giai đoạn mở rộng của dự án, căn hộ The Avila 2. The Avila 2 có quy mô 6 block, mỗi block cao từ 18 - 27 tầng (2 tầng hầm) với khoảng 3.738 căn hộ. Diện tích mỗi căn hộ từ 50-77mm2, giá bán dự kiến từ 16 đến 18 triệu/m2. Tính trung bình một căn hộ hai phòng ngủ chỉ có giá từ 800 triệu đồng cho đến 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, The Avila 2 cũng thừa hưởng tất cả các tiện ích như The Avila 1 khi có vị trí 2 mặt tiền đường An Dương Vương, có hệ thống trường học, khu vui chơi giải trí cùng với giao thông qua các quận trung tâm thuận lợi. Căn hộ The Avila 2 dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào quý 4/2018.

Ông Huỳnh Ngọc Châu (Phó tổng giám đốc thường trực Công ty L&L Group) cho biết: “Căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng từng là phân khúc chủ lực về nguồn cung trên thị trường TP.HCM. Tuy nhiên, khoảng hơn một năm trở lại đây, việc tìm mua căn hộ ở mức giá này, đang ngày càng trở nên khó khăn. Nguyên nhân là do quỹ đất khan hiếm, cộng với giá đất tăng cao đã khiến chi phí đầu vào của một dự án gia tăng. Cộng thêm các yếu tố như: thủ tục hành chính kéo dài, chưa có sự ổn định việc đóng tiền sử dụng đất, chi phí lãi vay tăng… đã khiến các dự án nhà giá thấp vốn có tỷ lệ lợi nhuận thấp đã khan hiếm, ngày càng khan hiếm hơn”.

Một dự án khác tại khu Tây Bắc với giá trên dưới 1 tỷ đồng là dự án Green Town cũng được thừa hưởng nhiều lợi thế từ hạ tầng hoàn thiện. Trao đổi với PV, ông Trần Văn Dũng (Tổng giám đốc Công ty quản lý BĐS Trường Phát, đơn vị tham gia phân phối dự án Green Town) cho hay, kể từ ngày công bố giai đoạn mở bán đầu tiên, hiện tại, giá bán tại dự án đã tăng khoảng 5%. Cũng theo nhận định của ông Dũng, với việc hạ tầng ngày càng hoàn thiện, thời gian tới, dự án Green Town và các dự án tại khu Tây Bắc vẫn tiếp tục là điểm nóng trên thị trường BĐS TP.HCM.

Lý giải cơn sốt ở khu Tây, ông Dũng nói thêm, sự hoàn chỉnh về hạ tầng kỹ thuật khu Tây cũng như các tiện ích kết nối trong khu vực đang ngày càng hoàn thiện. Do đó, các chủ đầu tư uy tín mời “đổ bộ” về khu vực này đầu tư là điều hiển nhiên. Ngoài ra, các dự án trong khu vực này lại là những căn hộ vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thật của khách hàng. Vì vậy, mới có chuyện các dự án ở khu Tây mở bán, đặt chỗ là “cháy hàng”.

Trao đổi với PV, ông Lê Hoàng Châu (Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM) nhận định, BĐS khu Tây đang thu hút mạnh mẽ các chủ đầu tư khi tuyến Metro số 2 được khởi công, dẫn đến việc những dự án tại khu vực này có tính thanh khoản và cơ hội sinh lời tương đối cao. Trong tương lai gần, BĐS khu Tây sẽ xứng tầm với khu Nam và khu Đông”.

Nguyễn Hải

 

 

 

 

 

Cơ hội cho các bạn trẻ sở hữu căn hộ giá rẻ tại khu Đông, TP.HCM

Thứ 6, 04/11/2016 | 12:04
Trong tháng 11 này, Him Lam Land có kế hoạch sẽ mở bán 1.000 căn hộ căn hộ cao cấp tại khu Him Lam Phú An với giá 1,5 tỷ đồng/căn. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ sở hữu căn hộ giá mềm tại khu Đông.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Sầm Sơn được dự báo “hot nhất” dịp lễ 30/4, 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:09
Du lịch Sầm Sơn cho thấy sự bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024.

Gỗ An Cường báo lãi tăng gấp đôi ngay trong quý I/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:01
Quý I/2024, Gỗ An Cường ghi nhận doanh thu thuần đạt 695 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 81 tỷ đồng; tăng lần lượt 2% và 125% so với cùng kỳ năm trước.

Khối ngoại mạnh tay "xả hàng" hơn 400 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:53
Khối ngoại bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp với giá trị 466 tỷ đồng, những mã bị đẩy bán mạnh là quỹ FUEVFVND, DIG, quỹ FUESSVFL và mạnh tay mua ròng MWG.

Công ty vận chuyển xăng dầu cho Petrolimex lãi gấp đôi trong quý I

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Sau quý I/2024, Vận tải Xăng dầu Vitaco đã hoàn thành 26,8% mục tiêu về doanh thu và gần 32% mục tiêu về lợi nhuận.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.