Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN'

Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN'

Thứ 4, 04/01/2017 | 21:36
0
Hiện tại, tổng số chim màu cả Sài Gòn và Hà Nội mà "ông vua chim màu VN" đang sở hữu lên tới 50 con các loại. Giá trị chim màu và lồng cũng lên tới 4 tỷ đồng.

Để có thể sở hữu gia tài khổng lồ về những chú chim màu và được coi là “ông vua chim màu”, anh Dương Văn Chương (biệt danh Chương Tailor) đã dành không ít công sức, tiền bạc để có được những chú chim quý. Và, nguồn cảm hứng trong công việc của anh một phần cũng đến từ thú chơi chim cảnh.

Anh Dương Văn Chương, hiện sở hữu 50 chú chim trong nhóm chim quý đang gây sốt trong giới chơi chim hiện nay như: hoàng khuyên, chào mào bạch, chích chòe lửa, họa mi bạch… Mỗi chú chim như vậy đều có giá từ 50 – 400 triệu đồng.

Chia sẻ về niềm đam mê chơi chim từ ngày nhỏ, anh Chương cho biết, từ nhỏ anh thường xuyên cùng bố đi chọn và xem những chú chim đẹp, hót hay để mua về cho vui cửa vui nhà. Niềm đam mê vào các chú chim cũng bắt đầu từ đó.

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN'

Anh Dương Văn Chương, hiện sở hữu 50 chú chim trong nhóm chim quý đang gây sốt trong giới chơi chim hiện nay.

Nói rồi anh kể cho chúng tôi nghe những lần anh lặn lội từ Hà Nội về Chiêm Hóa (Tuyên Quang) để tìm mua một chú chim hoàng khuyên mắt đỏ;  hay “phục” ở Quảng Ninh chờ người chủ đồng ý bán chú chim mà anh đang tìm kiếm…

Với “ông vua chim màu Việt Nam”, để sở hữu một con chim quý bạn không phải chỉ cần bỏ ra một số tiền lớn là được mà còn phải bỏ ra rất nhiều công sức.

Là một người rất am hiểu về chim cảnh, anh Chương chia sẻ: “Thú chơi chim thoạt nhìn tưởng rất đơn giản nhưng thực ra cũng có những tiêu chí riêng của nó.

Ngay từ đầu, người bắt đầu chơi chim nên xác định rõ mình chơi chim với mục đích gì: để giải trí đơn thuần, để kinh doanh, hay để tham gia những cuộc thi… Với mỗi mục đích, người chơi lựa chọn những chú chim phù hợp với khả năng và sở thích của mình”.

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 2).

Thú chơi chim mang lại cho anh Chương những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, là cơ hội để giao lưu gặp gỡ bạn bè có chung niềm đam mê…

Và với anh Chương, thú chơi chim mang lại cho anh những giây phút thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, là cơ hội để giao lưu gặp gỡ bạn bè có chung niềm đam mê…

Hơn 15 năm theo đuổi đam mê với thú vui nuôi chim cảnh, anh Chương rất tỉ mỉ trong việc chăm sóc những chú chim. Anh hiểu rõ mỗi loại chim có một loại thức ăn riêng nên anh phải đặt mua trứng kiến từ Sài Gòn chuyển ra làm thức ăn cho chim.

Thời gian tắm cho chim tốt nhất vào buổi trưa kể cả mùa đông cũng như mùa hè. Những khi đi công tác dài ngày, không thể tự mình chăm sóc cho những chú chim, anh lập hẳn một “thời gian biểu” ghi chi tiết những việc cần làm, tên các loại thức ăn dành riêng cho từng chú chim và cẩn thận nhờ người chăm hộ.

Với sở thích của mình, anh Chương không ngần ngại săn lùng những chú chim quý hiếm nhất.

Được biết, anh mới mua 3 chú chòe lửa của những tay chơi nối tiếng Sài thành. Đặc biệt nhất là chú chòe đuôi dài 2 kiến trắng, 6 lông cánh trắng siêu đấu dàn.

Anh cũng mới mua thêm 4 chú Hoàng khuyên, nâng số lượng chim Hoàng khuyên anh đang sở hữu lên con số 14. Anh Chương trở thành người số 1 ở Việt Nam và Châu Á về số lượng và chất lượng Hoàng khuyên.

Hiện tại, tổng số chim màu cả Sài Gòn và Hà Nội mà anh Chương đang sở hữu lên tới 50 con các loại. Giá trị chim màu và lồng của “ông vua chim màu Việt Nam” cũng lên tới 4 tỷ đồng.

Gắn bó với ngành thời trang từ nhiều năm nay, anh Chương dành hẳn một phòng ở tầng 6 của cửa hàng nằm trên đường Giảng Võ cho những chú chim của mình.

Bước vào căn phòng nuôi chim của anh, chúng tôi được chiêm ngưỡng những chú chim Hoàng khuyên với bộ lông rực màu nắng, mềm mại như những sợi tơ. Những chú chim của anh đều đã ở lồng được 3 - 4 năm, đang ở độ chín về giọng hót cũng như giống. 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 3).

Những chú chim của anh đều đã ở lồng được 3 - 4 năm, đang ở độ chín về giọng hót cũng như giống. 

Chính vì vậy anh coi những chú chim như tri kỉ. Nhờ nguồn cảm hứng đến từ những chú chim, anh Chương luôn có những sáng tạo độc đáo trong công việc mình đang theo đuổi.

“Có những khi ngồi ngắm chim hay nghe chúng hót trong một không gian yên tĩnh, tôi bỗng nảy ra ý tưởng mới cho những bộ trang phục thời trang. Đó cũng là một lí do khiến tôi đam mê và theo đuổi thú chơi chim cảnh.

Một ngày dù bận rộn đến đâu, tôi đều cố gắng dành khoảng một tiếng đồng hồ với những “người bạn nhỏ”. Đó là khoảng thời gian giúp tôi nạp năng lượng cho một ngày mới, hoặc có khi để lắng lại sau một ngày dài…”, anh Chương tâm sự.

Ngoài ra, anh cũng là một thành viên tích cực tham gia hoạt động từ thiện do hội những người chơi chim cảnh tổ chức.

Dưới đây là một số hình ảnh về những chú chim quý mà "ông vua chim màu Việt Nam" đang sở hữu:

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 4).

Anh Chương coi những chú chim quý mình đang sở hữu như tri kỉ

 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 5).

Hiện tại, tổng số chim màu cả Sài Gòn và Hà Nội mà anh Chương đang sở hữu lên tới 50 con các loại.

 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 6).

 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 7).

"Tậu" cho mình những chú Hoàng khuyên mới, anh Chương hiện đang sở hữu 14 chú chim Hoàng khuyên.

 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 8).

 Vẻ đẹp mê mẩn của những chú chim quý là một phần khơi nguồn sáng tạo trong công việc của anh Chương.

 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 9).

 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 10).

 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 11).

 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 12).

 

Xã hội - Giải mã gia tài chim, lồng trị giá 4 tỷ của 'ông vua chim màu VN' (Hình 13).

Tiếng hót của những chú chim như xua tan mọi ồn ào của phố xá.


Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.