Giải mã nguồn gốc của bộ tộc lạ được ví như người ngoài hành tinh

Giải mã nguồn gốc của bộ tộc lạ được ví như người ngoài hành tinh

Chủ nhật, 19/07/2020 | 17:01
0
Những bí ẩn về bộ tộc này có lẽ chỉ người ngoài hành tinh mới hiểu.

Câu chuyện về UFO và thế giới ngoài Trái Đất vẫn luôn là tâm điểm của các nhà nghiên cứu, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trên hành tinh xanh của chúng ta, thực sự đang tồn tại một bộ tộc lạ được ví như người ngoài hành tinh bởi những gì mà họ biết vượt xa khuôn khổ của người bình thường.

Cộng đồng mạng - Giải mã nguồn gốc của bộ tộc lạ được ví như người ngoài hành tinh

Có lẽ nhiều người cảm thấy hoang mang nếu lần đầu nhìn thấy cư dân của bộ tộc Dogon.

Vào những năm 1930, các nhà nhân chủng học đã phát hiện bộ tộc Dogon thuộc đất nước Mali, miền Tây Phi.

Họ cách ly hoàn toàn khỏi văn minh nhân loại nhưng lại kế thừa một nền văn hóa phong phú chứa đựng những dữ liệu về khoa học vũ trụ chính xác đến kinh ngạc mà các nhà khoa học không thể nào giải thích nổi.

Với số dân khoảng 600.000 người, lịch sử cổ đại và nguồn gốc bộ tộc Dogon cho đến nay vẫn chưa tài liệu nào chỉ rõ.

Người Dogon vẫn truyền miệng cho nhau nghe về nguồn gốc của mình, vào hàng ngàn năm trước, một chủng người đến từ hành tinh khác đã đến Trái Đất. Những sinh vật ngoài Trái Đất này nói với họ rằng nguồn gốc thật sự của bộ tộc này là ngôi sao Sirius B.

Cộng đồng mạng - Giải mã nguồn gốc của bộ tộc lạ được ví như người ngoài hành tinh (Hình 2).

Liệu tổ tiên người Dogon có thực là đến từ hành tinh khác xa xôi?

Tuy nhiên, nhiều dự đoán cho rằng họ có thể đến từ nhiều dân tộc khác nhau tập hợp lại do chạy trốn một cuộc đàn áp nào đó từ khu vực bờ tây con sông Niger thuộc đất nước Burkina Faso nằm ở Tây Phi vào khoảng thế kỷ X- XIII SCN.

Người Dogon cùng gia đình của mình sống tự do trên đỉnh núi sa thạch cao khoảng 500m và trải dài gần 150km cùng hàng chục ngôi làng được xây dựng chạy dọc theo những vách đá.

Cộng đồng mạng - Giải mã nguồn gốc của bộ tộc lạ được ví như người ngoài hành tinh (Hình 3).

Một ngôi làng Dogon. 

Độc đáo hơn, khu chôn cất người chết nằm ngay ở phía trên nhà của mỗi ngôi làng, cao hơn và có bậc thang đi lên, không đơn thuần, khu chôn cất người chết của họ chứa đựng một bí mật tâm linh siêu việt, kết nối hai thế giới song song lại với nhau.

Để duy trì cuộc sống, người Dogon chủ yếu trồng cây kê, lúa, đậu, cây me chua, thuốc lá và hành. Ngoài ra, họ cũng chăn nuôi thêm cừu, dê, bò và một số loại gia cầm.

Cứ 4 ngày, người Dogon tham gia vào các khu chợ với các bộ lạc lân cận, như Fulani và Dyula và bán các mặt hàng nông sản như: hành tây, ngũ cốc, bông và thuốc lá. Họ mua đường, muối, hàng hóa châu Âu và nhiều sản phẩm động vật, như sữa, bơ và cá khô…

Nếu không phải những người am hiểu văn hóa, chắc chắn một trong số chúng ta sẽ bỏ chạy nếu gặp người Dogon bởi họ có dáng vẻ khá đáng sợ.

Cộng đồng mạng - Giải mã nguồn gốc của bộ tộc lạ được ví như người ngoài hành tinh (Hình 4).

Chiếc mặt nạ gỗ không chỉ là phụ kiện đi kèm với vũ điệu sôi động làm phong phú cho nền văn hóa mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng của người Dogon. Chúng được dùng trong các nghi lễ cầu con, cầu mưa hay trong các đám tang. 

Phần lớn hôn nhân của người Dogon theo chế độ một vợ, một chồng và rất ít hôn nhân đa thê. Mặc dù được cưới hỏi đàng hoàng, nhưng cho đến khi sinh đứa con đầu lòng, người vợ mới chính thức là thành viên của gia đình chồng.

Mỗi ngôi làng có một pháp sư gọi là Hogon. Nhà của pháp sư được xây dựng đẹp và kiên cố hơn so với các ngôi nhà khác trong làng.

Cộng đồng mạng - Giải mã nguồn gốc của bộ tộc lạ được ví như người ngoài hành tinh (Hình 5).

 

Theo quy định, kể từ lúc trở thành pháp sư Hogon, người dân bị cấm không được chạm tay vào người Hogon và ông phải sống tách biệt một mình không được tắm rửa hay cạo râu trong suốt một thời gian dài.

Dogon là một bộ tộc cực kỳ bí ẩn, trí tuệ về thiên văn của họ đã làm lạc hướng các nhà nghiên cứu trong nhiều thế kỷ.

Dù không có kính viễn vọng, nhưng người Dogon lại được truyền dạy về thiên văn từ đời này qua đời khác theo những bức họa có hình thù kỳ dị trên những vách đá, chính điều này đã hé mở vì sao người Dogon lại có khả năng phi thường về vũ trụ như vậy.

Nhờ những hình thù trên vách đá mà người Dogon đã phát hiện ra sao Thiên Lang, ngôi sao sáng nhất trên bầu trời, người Dogon biết về hệ 3 chòm sao Sirius từ trước mà mãi đến thế kỷ 19, các nhà khoa học mới biết đến sự tồn tại của ngôi sao này…và đó là nguyên nhân gây xôn xao.

Cộng đồng mạng - Giải mã nguồn gốc của bộ tộc lạ được ví như người ngoài hành tinh (Hình 6).

 

Thậm chí điều thú vị hơn là người Dogon biết được hành trình hoàn tất quỹ đạo của ngôi sao lạ mỗi 50 năm, đáng chú ý nhất, người Dogon biết về sự tồn tại của một ngôi sao thứ ba mà họ gọi là Emme Ya.

Ở giữa hai sao này là sao Emme Ya, lớn hơn ngôi sao Po Tolo, nhưng lại nhẹ hơn 4 lần. Ban đầu, nó có màu đỏ rồi chuyển sang trắng.

Do đó, nguồn gốc của vốn kiến thức thiên văn về hệ sao Sirius của bộ lạc Dogon hiện vẫn là một bí ẩn. Chưa có đủ bằng chứng để xác thực bất cứ giả thuyết nào.

Trong hoàn cảnh đó, chúng ta có thể mở rộng tâm trí, khai phóng trí tưởng tượng để cân nhắc đến những giả thuyết dường như không tưởng, nhưng đáng suy ngẫm và cân nhắc.

Nguyên Anh (Nguồn Live Science)

Bí mật ngôi mộ ma 2000 tuổi nằm giữa đường cao tốc

Thứ 7, 18/07/2020 | 13:09
Các chuyên gia tin rằng những bộ xương trong những ngôi có từ thời đồ đá này phục vụ cho một nghi lễ hiến tế.

"Đi lạc" dưới biển, bất ngờ tìm thấy "thủy cung" 8.500 tuổi của tổ tiên loài người

Thứ 6, 17/07/2020 | 17:31
Thủy cung 8500 tuổi chứa hàng trăm cổ vật của người tiền sử được phát hiện. Phải chăng tổ tiên của chúng ta có thể sống dưới nước?

Rùng mình xác ướp 3000 tuổi "ngồi dậy tâm sự với người lạ"

Thứ 6, 17/07/2020 | 12:45
Những xác ướp Ai Cập đang thì thào nói với chúng ta những bí mật chưa từng được tiết lộ về mọi chuyện.

Hình nhân đá lửa chôn vùi trong ngôi mộ cổ 9.500 tuổi hé lộ những câu chuyện kỳ bí

Thứ 5, 16/07/2020 | 20:55
Các bức tượng đều được chế tác từ đá lửa, chôn vùi trong đống đổ nát của những ngôi nhà hình chữ nhật có sàn bằng đá vôi. Chúng tồn tại vì một mục đích đáng sợ.

Khối cầu 2,8 tỷ tuổi và nghi ngờ về thuyết lịch sử bị che khuất của loài người

Thứ 5, 16/07/2020 | 10:00
Những quả cầu tròn với kết cấu không xác định có niên đại 2,8 tỉ năm tuổi làm các nhà khảo cổ nghi ngờ về sự tồn tại của nền văn minh tiên tiến thời viễn cổ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.