Giải mã những chuyện “lạnh gáy” trong ngôi nhà “kỳ lạ”

Giải mã những chuyện “lạnh gáy” trong ngôi nhà “kỳ lạ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Nhiều đồ vật trong nhà bỗng biết bay lơ lửng trên không, một số vật dụng cá nhân biến mất một cách bí ẩn, quần áo, chăn chiếu tự dưng bốc cháy...

Điều này, khiến chủ nhân của ngôi nhà xảy ra những chuyện "kỳ quái" trên phải sống trong sự hoang mang cực độ. Thậm chí, chủ nhân ngôi nhà phải cầu cứu đến những thầy cúng cao tay để "trừ tà" vì nghi có "ma quỷ" theo ám nhưng vẫn không ăn thua.

Hàng loạt chuyện kỳ lạ xảy ra

Gần 10 ngày nay, người dân tại tỉnh Bình Phước và các tỉnh lân cận liên tục đổ xô đến ấp Thạnh Đông (xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) để chứng kiến những chuyện kỳ lạ xảy ra tại ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông Võ Văn Thôn (83 tuổi), bà Lê Thị Hường (72 tuổi). Từ tờ mờ sáng, PV cùng nhiều người dân hiếu kỳ tìm đến xã Lộc Tấn để hỏi đường đến ngôi nhà kỳ lạ trên. Khi PV vừa bước vào địa phận xã Lộc Tấn, chúng tôi đã nghe người dân địa phương nhắc đến với vẻ sợ hãi, hoang mang hiện rõ trên khuôn mặt.

Ngày 5/12, men theo con đường đất đỏ cách bến xe Lộc Ninh khoảng 5km gập ghềnh ổ gà, ổ voi, lênh láng bùn đất, hai bên đường là những rừng cao su, vườn điều rộng bạt ngàn, chúng tôi đã đến một ngôi nhà nhỏ, được xây tạm bợ, nằm lọt thỏm giữa vườn điều tại ấp Thạnh Đông. Lúc này, chúng tôi đã thấy lố nhố nhiều người ngồi nghỉ ngơi dưới những tán điều.

Xã hội - Giải mã những chuyện “lạnh gáy” trong ngôi nhà “kỳ lạ”

Ngôi nhà xảy ra những chuyện quái dị của ông Thôn và bà Hường

Nhiều người dân nơi đây cho biết, anh Tánh tên đầy đủ là Võ Tánh (SN 1964) là con trai của chủ nhà. Vì nghe tin có nhiều chuyện quái dị xảy ra ở nhà bố mẹ nên anh đã nghỉ việc tại TP.HCM về đây giải quyết chuyện rắc rối đang xảy ra. Trao đổi với PV, anh Võ Tánh cho biết: "Sự việc quái dị xảy ra tại ngôi nhà bắt đầu vào ngày 18/11. Hôm đó, cha mẹ đang dọn cơm thì vô cùng kinh hãi thấy khi phát hiện đáy nồi cơm đã chín, còn trên mặt thì còn nguyên hạt gạo và nước. Khi cha mẹ tôi mở nồi cá kho thì chết đứng khi thấy đất cát nằm lẫn trong cá như có người trộn lên. Lúc này, cha mẹ tôi nghĩ có người ngoài chơi xấu gia đình nên bấm bụng bỏ qua như không có chuyện gì xảy ra".

Đúng tối hôm ấy, anh Tánh về nhà xem thực hư thế nào. Lúc này, có vài người hàng xóm sang chơi cảm thấy vô cùng sửng sốt khi tận mắt chứng kiến chuyện lạ xảy ra. Một người dân (xin giấu tên) ở gần nhà anh Tánh cho hay: "Khi mọi người đang bàn tán về câu chuyện cha mẹ anh Tánh là do "lẩn thẩn" nên nhìn "gà hóa cuốc" thì giật mình bởi tiếng động trong nhà. Chúng tôi nhìn xuống thì thấy một con gấu bông nằm ngay giữa nhà. Lúc này, tất cả đều sợ hãi vì không ai vào buồng trong để đem con thú bông ra ngoài. Tiếp sau đó, một chiếc gối ôm từ trong buồng tiếp tục bay qua bức tường, bay qua bàn uống nước, rơi xuống sàn nhà. Tuy nhiên, trong căn nhà trống trơn không có một ai".

Theo tìm hiểu của PV, những ngày sau đó, đồ đạc trong nhà bố mẹ anh Tánh cứ tự động bay vèo vèo như vậy liên tục. Ban đầu chỉ là những vật như gối, gấu bông… sau đó đến cả nồi niêu, xoong chậu… Chưa dừng lại đó, tại ngôi nhà này còn xảy ra sự việc quái dị hơn là hiện tượng đồ đạc trong nhà cứ theo nhau "úm ba la" biến mất như bị ma giấu. Anh Tánh lộ vẻ hoang mang cho hay: "Gần 20 năm nay, trong nhà không mất một thứ gì. Vụ mất đầu tiên là chiếc điện thoại khi tôi đang cắm sạc. Tôi bỏ công lùng khắp ngôi nhà nhưng không tìm thấy. Sau đó, một người anh họ qua chơi bỏ điện thoại trên bàn cũng biến mất. Để giữ liên lạc với mọi người tôi liền đi mua 1 cái sim gắn vào điện thoại di động mượn của đứa cháu để sử dụng. Tuy nhiên, dù hết sức cẩn thận quan sát nhưng chiếc sim vẫn biến mất một cách bất ngờ. Thậm chí, tờ tiền 20 ngàn đồng bỏ dưới chiếc ổ khóa nặng trịch cũng biến mất".

Rước "thầy" về "đuổi ma"

Trước những chuyện kỳ quái liên tục xảy ra tại nhà ông Thôn, người dân địa phương đặt nghi vấn có thể ngôi nhà bị "ma" ám. Bởi vùng đất Thạnh Đông trước đây là "rừng thiên nước độc", có thể có nhiều người chết ở đây. Trước nghi vấn của người dân, ông Thôn cho hay: "Tôi nghe người dân nói vậy nên cũng hoang mang, lo lắng vì chắc chắn những chuyện xảy ra có thể gắn liền với ma quỷ. Sau nhiều ngày sống không yên, ăn không được, chúng tôi liền "vái tứ phương" tìm thầy pháp cao tay về trừ tà, đuổi ma để đem lại cuộc sống bình yên cho gia đình và cũng muốn biết thực hư chuyện quái dị hiện đang diễn ra".

Nhiều người dân tại ấp Thạnh Đông cho hay, gia đình ông Thôn trước sự quái dị đang diễn ra tại ngôi nhà của mình thì hết sức lo lắng cho cuộc sống của gia đình. Ông Thôn sau khi nghe tin có một "thầy pháp" cực kỳ cao tay, có biệt tài đuổi ma, trừ tà ở Long An liền cho người mời thầy về "tung phép" trị ngôi nhà bị ma ám. Nghe ông Thôn trình bày ngọn ngành câu chuyện kỳ dị đang liên tục xảy ra tại ngôi nhà của gia đình, vị "thầy pháp" này mời thêm hai "thầy pháp" khác vềì Bình Phước để ra tay "cứu giúp" gia đình ông Thôn.

Xã hội - Giải mã những chuyện “lạnh gáy” trong ngôi nhà “kỳ lạ” (Hình 2).

Quần áo, chăn chiếu bị cháy một cách bí ẩn

Được gia đình ông Thôn "rước" về ngôi nhà quái dị, ba vị "thầy pháp" này quyết không để gia chủ coi thường mình liền "bấm độn" tay để xét đoán về ngôi nhà. Sau một hồi lâu nói lầm bầm một mình thì ba thầy phán liền tuyên bố "ngôi nhà này có vong núi theo hành hạ, để đuổi vong phải sắp lễ cúng ngay". Nghe thầy phán, gia đình ông Thôn liền chuẩn bị mâm lễ theo yêu cầu của các thầy. Anh Tánh cho hay: "Sau khi mân lễ được bày biện trang trọng, ba vị "thầy pháp" thay nhau sì sụp cúng vái, đốt hết "bùa" này rồi đến "bùa" khác, liên tục từ 23h ngày hôm trước đến tận 14h chiều ngày hôm sau. Trong thời gian các thầy cúng vái, thì những chuyện kỳ lạ trong ngôi nhà không xảy ra nữa. Thấy thế, các "thầy pháp" lên mặt bảo chúng tôi yên tâm vào ở, sẽ không có chuyện gì xảy ra nữa đâu. Tuy nhiên, khi họ cáo từ ra về thì hôm sau lại tiếp tục xảy ra những chuyện còn quái dị hơn".

Có thể do con người gây ra?

Theo tìm hiểu của PV, nhiều người dân hiếu kỳ khi đến đây xem hiện trường vụ việc thì đặt nghi vấn những sự việc trên có thể do con người gây ra. Có thể có người muốn chọc phá hoặc muốn trả thù gia đình ông Thôn và bà Hường. Tuy nhiên, nguyên nhân do đâu thì chưa thể xác định được.

PV nói chuyện với anh Tánh thì được biết, trước đây các thế hệ của gia đình anh không ai có biểu hiện gì kỳ lạ, mọi người sinh sống bình thường như bao người dân khác. Gia đình vào Bình Phước làm ăn được 20 năm nhưng chưa bao giờ xảy ra xích mích, mâu thuẫn với ai. "Chắc chắn chuyện có người trả thù gia đình là hoàn toàn không có cơ sở bởi các anh chị của tôi đều đi làm xa, ở nhà chỉ có bố mẹ đã già và đứa cháu nội", anh Tánh nói. Anh Tánh còn cho biết thêm, tối 26/11, anh đã báo cáo sự việc với chính quyền xã. Ngay tối hôm đó, chính quyền đã cử công an đến để đảm bảo an ninh cho ngôi nhà, đồng thời giải tỏa những người dân hiếu kỳ tụ tập.

Theo ông Nguyễn Thanh Minh, chủ tịch UBND xã Lộc Tấn, những ngày qua người dân tại địa phương đang xôn xao, bàn tán về những câu chuyện kỳ lạ xảy ra tại ngôi nhà của ông Thôn và bà Hường. Hiện nguyên nhân xảy ra những sự việc kỳ quái tại đây vẫn chưa có câu trả lời. UBND xã đang thực hiện việc giải tỏa người dân tụ tập tại ngôi nhà trên trong khi chờ câu trả lời, tránh tin đồn thất thiệt.

Trước những bí ẩn chưa thể lý giải về ngôi nhà kỳ quái ở Bình Phước, PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với tiến sĩ Nguyễn Công Thoại, một chuyên gia nghiên cứu về khả năng con người về những câu chuyện trên. Tiến sĩ Nguyễn Công Thoại cho biết: "Muốn tìm nguyên nhân vụ việc thì chủ nhà hoặc cơ quan chức năng phải lắp camera nhằm quay được đồ vật bay như thế nào, đám cháy bắt đầu ra làm sao… Hoặc đem những đồ vật bị cháy đi giám định thì sẽ biết nguyên nhân. Còn những chuyện như cơm trộn nước, cá trộn đất, mất đồ… có thể chỉ là ngẫu nhiên hoặc do ai đó cố tình làm khiến tinh thần của gia đình hoang mang, lo sợ.

Cần giải quyết nhanh tránh mê tín dị đoan

Theo tiến sĩ Vũ Thế Khanh, TGĐ Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA), hiện tại có nhiều hiện tượng kỳ lạ mà các nhà khoa học chưa thể lý giải được. Tuy nhiên, trong vụ việc xảy ra tại Bình Phước, nhiều khả năng có bàn tay của con người tác động vào. Bởi vì, khi cơ quan chức năng địa phương vào cuộc thì chuyện kỳ lạ không xảy ra nữa. Tiến sĩ Khanh chia sẻ thêm: "Nếu hiện tượng trên do yếu tố vô hình tâm linh nào đó liên quan thì vấn đề rất cần được xem xét kỹ lưỡng nhằm tránh những kẻ xấu lợi dụng để tuyên truyền mê tín dị đoan".

NPV