Giải mã những ngôi nhà quỷ ám ở Đồng Tháp (2)

Giải mã những ngôi nhà quỷ ám ở Đồng Tháp (2)

Thứ 4, 31/07/2013 | 15:46
0
Đứa bé gái 3 tuổi ngồi bệt trên nền nhà, đôi mắt nhìn trừng trừng vào trần nhà đang bám đầy mạng nhện. Im lặng một lúc lâu, bỗng bé gái nhoẻn miệng cười, đưa bàn tay bé xíu ra dấu và nói: 'Cô ơi xuống đấy chơi đi'.

Hiện tượng kỳ lạ đó cứ lặp đi lặp lại khiến gia đình nhiều phen hoảng sợ. Từ khi cô bé nhận ra có người lạ trong nhà, liên tiếp nhiều thành viên trong gia đình lại phát hiện thêm nhiều hiện tượng quái dị khiến cuộc sống ít nhiều bị đảo lộn. Nhưng sự thực chuyện chỉ do sự yếu bóng vía, thần hồn nát thần tính mà ra.

Những hiện tượng kỳ lạ 

Ngôi nhà nhỏ nằm trong một con hẻm nhỏ thông ra đường Võ Thị Sáu (quận 3, thành phố Hồ Chí Minh) là nơi cả đại gia đình gồm 3 thế hệ sống quây quần bên nhau yên bình, hạnh phúc. Vậy mà, mấy tháng qua, những dấu hiệu ma quỷ kỳ lạ đã xuất hiện làm đảo lộn cuộc sống vốn êm đềm của họ.

Ngày chúng tôi có mặt tại ngôi nhà này, chị Phượng – mẹ của bé gái 3 tuổi - vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại cái đêm quái gở xảy ra với cô con gái yêu của mình. “Lúc đó tôi đang ngồi xem ti vi, bỗng dưng thấy con gái mình cứ nhìn chằm chằm trên trần nhà và nói câu 'cô ơi xuống đây chơi đi'. Tôi giật mình tưởng có ăn trộm nhưng khi ngó lên chẳng thấy có gì bất thường, bèn quay lại nhìn con mình, thấy cũng không có gì thay đổi, chỉ thấy con bé dường như nhìn thấy ai đó trên trần nhà. Hoảng hồn, tôi lay mạnh con bé, nó quay sang nhìn tôi rồi nói 'mẹ ơi, kêu cô đó xuống nhà chơi với con đi mẹ'. Lúc đó, tôi vội bé đứa con gái mình vào lòng, lao nhanh ra công tắc điện và bật hết đèn lên”, chị Phượng rùng mình nói.

Chị Phượng cho biết thêm, lúc đó chị đã gặng hỏi con gái là thực sự thấy ai hay là trò nghịch ngợm của trẻ con nhưng cô bé vẫn khăng khăng bảo là thấy một cô gái ngồi vắt vẻo trên trần nhà. Chị Phượng ngồi thẫn thờ suy nghĩ, một đứa trẻ 3 tuổi cũng không thể nghĩ ra cái trò nghịch ngợm tinh quái như vậy được. Chị kể lại: “Nghĩ đến đó, tôi ngước mắt lên trần nhà, thấy lờ mờ mạng nhện giăng đầy và bắt đầu có cảm giác sợ hãi”. 

Cũng theo lời chị, mãi lúc sau bình tâm lại, chị bắt đầu lo cho đứa con gái của mình có vấn đề về thần kinh. Sáng hôm sau, chị đã đưa con gái đi khám bệnh và kết quả là cháu hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh.

> Đọc thêm: Những 'ngôi nhà quỷ ám' ở Đồng Tháp (1)

Xã hội - Giải mã những ngôi nhà quỷ ám ở Đồng Tháp (2)

Ảnh minh họa 

Sau đó, câu chuyện kỳ lạ được người nhà cất vào dĩ vãng, cả gia đình không ai còn quan tâm đến. Bỗng nhiên một ngày, chị Phượng đang ngồi chơi ở phòng khách thì nghe tiếng nước trong nhà vệ sinh trên lầu chảy, trong khi cả gia đình gồm bố, mẹ, chồng và đứa con gái đang cùng ngồi chơi  bên nhau. Chị chạy vội lên lầu kiểm tra nhưng không phát hiện điều gì bất thường. 

“Lúc đó, đang ngồi dưới phòng khách, tôi nghe tiếng nước chảy trên lầu rất rõ, không phải là tiếng nước nhà hàng xóm. Tôi đang suy nghĩ để tìm nguyên nhân thì con bé nhà tôi chạy theo mẹ lên lầu và nói: 'Mẹ ơi, cô đứng ở đó kìa mẹ'. Nghe đến đó, tim tôi đập mạnh gần như gạt thở. Trấn tĩnh lắm, tôi mới không té xỉu tại chỗ”, chị Phượng nhớ lại.

Mấy ngày sau, vào một đêm khuya, đang ngủ, ông bác ruột của chị Phượng sống ở tầng trệt bỗng nghe thấy chiếc điện thoại di động của mình đổ chuông. Ông giật mình tỉnh giấc nhìn vào số liên lạc của người gọi hiển thị trong điện thoại. Ông tá hỏa, cơn say ngủ nhanh chóng biến mất khi thấy đó là số điện thoại của người bạn ở nước ngoài vừa mới qua đời. 

Chị Phượng kể rằng: “Ông bác tôi vội tắt nguồn điện thoại. Ông nghĩ có thể là vợ của người bạn quá cố dùng số điện thoại này để gọi về Việt Nam. Tuy nhiên, ông không gọi lại số di động này mà gọi vào số điện thoại bàn của gia đình người bạn và nhận được thông tin từ người vợ cho biết, từ khi qua đời, số điện thoại của bạn ông cũng đã được tổng đài hủy”. 

Ngày hôm sau, ông bác chị Phượng kể lại toàn bộ sự việc cho cả gia đình nghe và cho xem nhật ký điện thoại của cuộc gọi. cả gia đình hoảng hốt và đặt ra hàng loạt những thắc mắc mà không có lời giải đáp.

Cho đến tận ngày hôm nay, gia đình của chị Phượng vẫn thi thoảng gặp những chuyện kỳ lạ thế, nhưng không có điều gì ghê gớm đến mức gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của các thành viên trong gia đình họ nên họ im lặng, không dám nói với hàng xóm. Nhưng tất cả những người trong gia đình hoàn toàn tin rằng trong nhà có một linh hồn đang cùng chung sống với gia đình họ. 

Có thể chỉ là thần hồn nát thần tính 

Chị Phượng bước về phía chiếc tủ đặt ngay ngắn ở góc phòng khách và mở tủ lấy ra một chiếc máy tính xách tay. Chị cho chúng tôi xem một tấm ảnh mà theo chị, đó là một tấm ảnh kỳ lạ chưa từng thấy, được chụp cách nay hơn 1 tháng. 

Lúc đó, em trai của chị đang du học ở bên Mỹ trở về Việt Nam trong dịp nghỉ hè có mang theo một chiếc máy ảnh nhãn hiệu Canon. Trong lúc cả gia đình đang quây quần ăn bữa cơm tối, đứa em trai của chị cầm máy ảnh nghịch ngợm, chụp bâng quơ vào một góc nhà bếp. Đến khi xem lại ảnh, cả gia đình tá hỏa khi thấy trong ảnh xuất hiện bóng dáng một cô gái.

Bức ảnh chụp thiếu sáng và chỉ tập trung nguồn sáng chủ yếu vào chiếc bóng đèn quả nhót đỏ rực trên bàn thờ ông Táo.  Thế nhưng nhiều người xem ảnh đã nổi da gà bởi sự xuất hiện của bóng dáng một cô gái xõa tóc đen ngay giữa khung ảnh.

“Cả gia đình tôi thực sự không tin vào những gì đang diễn ra. Tôi nghĩ tất cả mọi sự việc xảy ra đều do những yếu tố môi trường vô tình tạo nên những dấu hiệu kỳ quái. Lúc đó, cả gia đình tôi xem bức ảnh và nghĩ rằng nguyên nhân chính là ống kính máy ảnh có vấn đề gì đó. Đến nay, con gái tôi cũng không còn thấy bóng cô gái bí ẩn nữa. Lâu lâu chỉ nghe những âm thanh lạ hay những lần mất đồ vô cớ, nhưng sau đó những món đồ đó bỗng nhiên xuất hiện trở lại. Có khi  nó ở kế bên mình mà tìm hoài không thấy đâu”, chị Phượng nói.

Những gì mà gia đình chị Phượng thấy được và kể lại rất huyền bí và khó có thể giải thích được. Theo chị Phượng, sau khi trong nhà chị xuất hiện nhiều hiện tượng lạ, gia đình đã mời nhà sư đến làm lễ tụng niệm, cầu siêu cho những oan hồn chưa được siêu thoát. Đó chỉ là hình thức để trấn an tâm lý cho mọi người trong gia đình. Chị Phượng dù có tin là có hồn ma nhưng vẫn để trong lòng và nhìn nhận mọi vấn đề theo hướng tích cực để khuyên các thành viên trong gia đình theo đúng truyền thống tín ngưỡng dân gian của dân tộc.

“Tôi cho rằng, ông bà ta từng có nói có thờ có thiêng, có kiêng có lành, cho nên gia đình tôi phần nào cũng thay đổi dần quan điểm sống. Mặt khác tôi nghĩ rằng, hồn ma không phải là thực thể như chúng ta, cho nên chẳng bao giờ có việc hồn ma sẽ gây hại cho người sống. Đó là điều tôi tin chắc như vậy. Cho nên tôi hoàn toàn bài bác những việc lên đồng, lên cốt, xin số đề của người âm”, chị Phượng kết luận. Đến nay, dù những hiện tượng đó vẫn thường xuyên xảy ra nhưng gia đình họ vẫn sống chan hòa và sinh hoạt bình thường như bao gia đình khác.

Thiết nghĩ, ban đầu vụ việc chỉ xuất phát từ lời nói vẩn vơ của đứa trẻ 3 tuổi, sau đó có những hiện tượng khác thường xảy ra trong gia đình nên nhiều người cứ nghĩ là ma quỷ. Đó chỉ là sự khác thường trong một số hiện tượng, chứ hoàn toàn không hề có ma quỷ như những người trong nhà nhận định, đồn đoán. Có thể đây chỉ là sự thần hồn nát thần tính của một số người yếu bóng vía.

BTV

Chuyện quỷ ám và trừ tà, thành ra giết người

Chủ nhật, 09/06/2013 | 09:56
Dù việc tin vào ma quỷ đã trở thành một phần của con người trong hàng nghìn năm qua, nó luôn là khía cạnh mơ hồ và có thể gây ra những tổn thương rất lớn đến những người vô tội…

Những 'ngôi nhà quỷ ám' ở Đồng Tháp (1)

Thứ 6, 26/07/2013 | 15:34
Người dân ở ấp Tân Thuận B, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp hễ nhắc đến một ngôi nhà ở đây là lại nổi da gà và không giấu nổi nỗi sợ hãi. Họ cho biết, ngôi nhà này đã bị ma ám ngót trăm năm.

Những cái chết 'ma ám' tức tưởi sau chuyến săn đồ cổ (2)

Thứ 2, 22/07/2013 | 19:44
Sau cái chết của nhiều người, vùng rộng quanh cái hang được người dân trồng sắn tươi tốt, nhưng 3 năm nay không ai dám lên thu hoạch.

Người Hán tàn sát đại ngàn ngọc am của Việt Nam (Kỳ 3)

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:14
Ông Hoàng Ngọc Trương, nguyên chủ tịch UBND thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì, Hà Giang) kể rằng, suốt mấy thế kỷ, người Hán, thậm chí quân đội nhà Thanh kéo sang khu vực Tây Côn Lĩnh khai thác gỗ ngọc am rất nhiều. Họ hạ những cây ngọc am lớn, chôn xuống lòng đất và đánh dấu địa điểm. Khi nào cần dùng đến thì họ sang đào lên chở ngọc am về.

Truyền thuyết ngọc am và những ngôi mộ không phân hủy (Kỳ 2)

Thứ 4, 24/04/2013 | 10:12
Thế hệ các lãnh đạo, quan lại, người có của ở Hoàng Su Phì đều mong ước có được một cỗ quan tài quý khi về với lòng đất.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng 'giải oan hồn' cầu Bãi Cháy?

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:09
Khi “tử thần cầu Bãi Cháy” phải khóc hận trước cậu bé 14 tuổi ở TP. Hạ Long, người ta nghĩ tới một phép mầu cùng với sự hóa giải “lời nguyền của Hà Bá”.