Giải quyết mâu thuẫn bằng dao: Nỗi đau của góa phụ trẻ

Giải quyết mâu thuẫn bằng dao: Nỗi đau của góa phụ trẻ

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 5, 17/08/2017 | 19:05
0
Ngôi nhà cấp 4 nhỏ bé giờ đã trở nên quá rộng rãi, chị biết từ bây giờ mọi sóng gió cuộc đời sẽ ập lên đôi vai gầy của mình khi thiếu vắng bóng anh.

Đã một tuần sau khi xảy ra sự việc, chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1991), trú tại xóm Đông Hạ, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An ngồi thẫn thờ trước di ảnh của anh Phan Văn V., mà vẫn chưa thể nào tin được chồng mình không còn sống nữa.

Đến khi 2 người con của chị sà vào lòng mẹ thì chị không thể nào giữ được cảm xúc. Những dòng nước mắt tuôn trào trên khuôn mặt của góa phụ trẻ mới 26 tuổi.

“Tôi vẫn nhớ như in hôm đó, vào khoảng 8h30 ngày 10/8, khi tôi vừa đi làm ca tối về, trong người rất mệt mỏi và muốn ngủ, vừa chợp mắt được một lúc thì điện thoại đổ chuông liên hồi. Nhưng khi nghe người ở nhà báo tin chồng tôi đã tử vong thì tôi vùng tỉnh dậy.

Tôi cứ nghĩ mình nghe nhầm vì khi ấy còn ngái ngủ nên hỏi đi hỏi lại, đến khi chắc chắn đó là sự thật, tôi lập tức vơ lấy quần áo rồi bắt taxi về. Nhưng do quãng đường xa nên mãi đến 16h cùng ngày tôi mới về đến nhà”, chị Hồng nhớ lại.

Pháp luật - Giải quyết mâu thuẫn bằng dao: Nỗi đau của góa phụ trẻ

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến các thành viên trong gia đình đều ngỡ ngàng.

Vào thời điểm này, mọi người đang chuẩn bị đám tang, trống kèn đặt trước sân, cờ tang cắm xung quanh cổng, chị chạy vào nhà thấy chiếc quan tài thì òa lên khóc nức nở.

“Trên đường đi tôi không hề khóc vì lúc ấy hi vọng có một sự nhầm lẫn nào đó. Nhưng khi về đến nhà, tận mắt thấy di ảnh chồng thì lúc đó không còn biết gì nữa, cứ ôm lấy bố mẹ mà khóc. Tôi đã làm gì nên tội, gia đình tôi đã làm sai việc gì mà phải chịu sự trừng phạt đau đớn như thế này…”, đôi vai gầy của người phụ nữ trẻ lại rung lên, chị Hồng ôm mặt khóc nức nở trước sự xót xa của tất cả mọi người.

Theo chị Hồng, 2 anh chị kết hôn cách đây 10 năm, sinh được 2 người con (một trai một gái). Trong đó người con đầu 8 tuổi, con út chỉ mới 4 tuổi. Do mảnh đất ở đây khô cằn không thể trồng lúa nên 2 anh chị trồng mía, rồi sau trồng tràm.

Nhưng các cơn bão liên tiếp đến đã khiến nhiều cây bị đổ gãy, ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Mùa tràm này gia đình chị không thu được lãi, thậm chí mọi công sức còn đổ bể. Để có tiền nuôi các con, chị xin anh đi theo một người họ hàng ra Bắc Ninh làm công nhân mấy tháng, khi bắt đầu mùa trồng cây mới thì chị sẽ về.

Pháp luật - Giải quyết mâu thuẫn bằng dao: Nỗi đau của góa phụ trẻ (Hình 2).

Chị Hồng kể lại sự việc.

“Tôi chỉ mới ra được 5 ngày, đi làm được 2 ngày thì nhận được tin dữ. Anh V. là trụ cột của gia đình, giờ anh không còn thì tôi biết làm sao đây, các con tôi phải sống như thế nào đây. Các cháu còn quá nhỏ, chưa hiểu sự mất mát này, nhất là người con út cứ hỏi bố đâu khiến tôi đau như xé ruột gan”, chị Hồng tâm sự. Cái chết của anh đã khiến cho chị hoàn toàn suy sụp, mấy đêm nay chị không thể nào ngủ được vì nhớ anh.

Nhìn 2 con vui vẻ đùa nghịch mà lòng người goá phụ ấy quặn lại, một tương lai u ám phía trước đang chờ mẹ con chị. Chị Hồng mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ hung thủ thực sự đâm chồng chị tử vong, khiến cho chị mất chồng, con thơ mất bố.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào ngày 10/8, do mâu thuẫn từ trước, anh Phan Văn V. xảy ra xô xát với ông Phan Đình Bình (41 tuổi) và Phan Đình Quảng (24 tuổi, con ông Bình). Hậu quả, anh V. tử vong tại chỗ. Ông Bình bị đâm vào bụng, sau đó đã được lực lượng chức năng và người dân khẩn trương đưa đi cấp cứu. Sau khi phẫu thuật, ông Bình đã qua cơn nguy kịch và đang được chăm sóc, theo dõi tại trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Kỳ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc cho Công an tỉnh Nghệ An. Lập tức, phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh đã có mặt ở hiện trường, phối hợp cùng Công an huyện Tân Kỳ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Nghệ An: Người chứng kiến bé gái thiểu năng trí tuệ bị hiếp dâm lên tiếng

Thứ 5, 17/08/2017 | 11:34
Nằm cùng phòng điều trị ở bệnh viện nên bà Hồng đã chứng kiến trực tiếp hành vi dâm ô và hiếp dâm của ông A. trú ở huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đối với cháu Quỳnh A.

Nghệ An: Hàng xóm giải quyết mâu thuẫn bằng dao, một người tử vong

Thứ 6, 11/08/2017 | 21:41
Sau vụ xô xát bằng dao, anh V. tử vong tại chỗ, còn ông B. bị đâm vào bụng. Nhờ được cấp cứu kịp thời, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Các trinh sát Nghệ An 'đánh án' ma tuý trên đất Hà Tĩnh

Thứ 2, 31/07/2017 | 18:37
Lần theo dấu vết đường dây ma túy từ một chuyên án trước, phòng PC47 Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ 2 đối tượng, cùng tang vật tại khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo.
Cùng tác giả

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nghệ An: 8.440 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:34
Trong 2 năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.