Giải quyết triệt để nạn “đi đêm” với trọng tài

Giải quyết triệt để nạn “đi đêm” với trọng tài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
– Nhìn nhận về mặt tích cực của Công ty Cổ phần tổ chức thể thao Việt Nam (VPF), ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF cho rằng, đây sẽ là bước tiến của nền bóng đá Việt Nam. VPF sẽ dần dần hạn chế và có thể chấm dứt hoàn toàn nạn “đi đêm” với trọng tài.

Trao đổi với PV báo Nguoiduatin.vn, ông Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng, chúng ta nên ủng hộ sự ra đời của công ty VPF. Bởi vì, khi đi vào hoạt động, tổ chức giải đấu, công ty này sẽ cấp thẳng tiền lương cho trọng tài. Trọng tài khi tham gia bắt ở một địa phương, họ sẽ không cần phải liên hệ với địa phương nữa. Chắc chắn sẽ giảm tình trạng “đi đêm” với trọng tài sẽ được giải quyết.

“Thậm chí, lúc ấy, mỗi vị trọng tài sẽ được cơ quan giám sát trọng tài quản lý, giám sát. Cơ quan giám sát trọng tài này sẽ phân tích xem vị nào bắt được, vị nào chưa bắt được và sau đó sẽ có tiếng nói lên đến lãnh đạo của công ty VPF”, ông Hỷ nói.

Bóng đá Quốc tế - Giải quyết triệt để nạn “đi đêm” với trọng tài

VPF sẽ giải quyết triệt để nạn "đi đêm" với trọng tài

Trước đó, trong buổi tổng kết V –League 2011, ông Nguyễn Đức Kiên, chủ tịch CLB Hà Nội ACB đã có những phát ngôn gây “sốc” đối với VFF và người hâm mộ. Ông này cho rằng đã nhiều lần nhận được lời đề nghị cho tiền trọng tài nếu muốn đội nhà thắng trận.

Trả lời trước báo giới, bầu Kiên còn tiết lộ, ông đã từng nghe được thông tin, CLB Hòa Phát Hà Nội muốn thắng CLB Đồng Tâm Long An thì phải chi ra 500 triệu đồng cho trọng tài. Được biết, sau đó, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) đã tiến hành điều tra để xác minh thông tin mà bầu Kiên phản ánh.

Được biết, VPF đi vào hoạt động, kinh phí tổ chức giải đấu sẽ được góp từ các đội bóng và Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Khi xuất hiện thông tin này, nhiều người lo ngại, với nguồn kinh phí đóng góp từ các CLB thì quyết định một vấn đề nào đó liên quan đến bóng đá, đến các CLB đó sẽ có tình trạng cả nể. Tuy nhiên, một lãnh đạo của VFF khẳng định, nguồn đóng góp của tất cả các CLB và VFF rất công bằng. Tất cả những gì VPF, VFF, CLB được hưởng từ giải đấu đều sẽ công khai.

Bóng đá Quốc tế - Giải quyết triệt để nạn “đi đêm” với trọng tài (Hình 2).

Liệu VPF có làm cho bóng đá Việt Nam "sạch" hơn

Ông Hỷ nhấn mạnh: “Những lo ngại trên của người hâm mộ bống đá cũng có sơ sở. Nhưng theo tôi, đó chỉ là một vấn đề nhỏ. Chỉ cần, tất cả các CLB và các cơ quan chuyên môn phải cam kết làm đúng quy định của giải đấu, đúng luật bóng đá quốc tế thì mọi chuyện sẽ được giải quyết. Hơn nữa, việc thành lập công ty Cổ phần tổ chức thể thao sẽ là cơ hội để cho 28 CLB bóng đá Việt Nam tự quản lý lẫn nhau nên mọi việc sẽ trở nên công khai, minh bạch hơn ”.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng tiết lộ, khi nêu ý tưởng thành lập VPF, đã có nhiều ý kiến cho rằng đây là một bước đi vội vàng của bóng đá Việt Nam. Lý do họ đưa ra là, những mô hình công ty kiểu này chỉ áp dụng thành công ở các nước có nền bóng đá chuyên nghiệp. Trong khi đó, bóng đá Việt Nam từ trước đến nay vẫn còn tồn tại những điểm hạn chế nhất định.

“Theo tôi, rất có thể, chính cái mà người ta cho là vội vàng này đi vào áp dụng sẽ khiến bóng đá Việt Nam phát hiện ra được những điểm yếu, điểm mạnh của các đội bóng. Từ đó, VPF sẽ giúp các CLB có hướng phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu để đi vào con đường chuyên nghiệp hơn. Có thể năm đầu tiên sẽ gặp một vài trục trặc, tuy nhiên, trục trặc ở đâu khắc phục ở đó luôn. Tôi mong muốn dư luận hãy ủng hộ mô hình công ty này”, chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định.

Anh Văn


Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.