Giải thích mâu thuẫn “Khá Bảnh” dù xoá clip đốt xe, xin lỗi vẫn bị cộng đồng chỉ trích

Giải thích mâu thuẫn “Khá Bảnh” dù xoá clip đốt xe, xin lỗi vẫn bị cộng đồng chỉ trích

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 3, 02/04/2019 | 10:00
0
Mới đây, “Khá Bảnh” đăng tải clip giải thích và xin lỗi về hành động đốt xe máy gây xôn xao cộng đồng mạng, tuy nhiên vẫn vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích bởi mâu thuẫn trong lời nói của nhân vật này.

Ngày 30/3, trang chủ YouTube của Ngô Bá Khá hay thường gọi là Khá Bảnh (SN 1993 tại Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), đã đăng tải đoạn clip dài hơn 2 phút, với nội dung lên tiếng giải thích vì sao đã đốt chiếc xe máy PCX, đồng thời gửi lời xin lỗi đến cộng đồng mạng. Đoạn clip nhanh chóng thu hút hơn 900 nghìn lượt xem và hàng nghìn bình luận. Trước đó clip “đốt xe máy” trên trang YouTube của nhân vật này cũng đã bị xoá. 

Trong clip xin lỗi, Khá Bảnh nhận rằng đó là một sai lầm của bản thân. Bản thân không có ý gì với hãng xe PCX (chiếc xe đã bị đốt). Clip đã gây nhiều phản cảm mà mọi người cũng đã góp ý. Qua những ý kiến của mọi người, bản thân đã thấy sai lầm và coi đây là bài học để rút kinh nghiệm.

Cộng đồng mạng - Giải thích mâu thuẫn “Khá Bảnh” dù xoá clip đốt xe, xin lỗi vẫn bị cộng đồng chỉ trích

Khá Bảnh (thứ 2 từ phải qua) trong clip lên tiếng xin lỗi.

Về lý do đốt chiếc xe máy, Khá Bảnh giải thích, đây là chiếc xe cũ của người em mua hơn 10 năm trước. Đến giờ xe không dùng đến, thường xuyên hỏng. Bán không được bao nhiêu tiền, người mua sẽ mất công sửa nên anh em làm clip huỷ xe, quay cho vui. Nhưng không ngờ độ lan toả lớn nên đã ảnh hưởng đến nhiều người.

Tuy nhiên, lời giải thích của “hiện tượng mạng” này tiếp tục vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích. Bởi trong clip đốt xe trước đó, Khá Bảnh nói rất dõng dạc, giới thiệu chiếc xe còn mới và có đăng ký chính chủ đàng hoàng. Lý do đốt xe là bởi xe đó tốn xăng.

Đến clip xin lỗi, nhân vật này lại giới thiệu, đó là chiếc xe của một người em, xe cũ đã mua khoảng 10 năm. Xe đi thường xuyên hỏng, bán không được bao nhiêu tiền nên đốt bỏ và quay clip cho vui. 

Cộng đồng mạng - Giải thích mâu thuẫn “Khá Bảnh” dù xoá clip đốt xe, xin lỗi vẫn bị cộng đồng chỉ trích (Hình 2).

Khá Bảnh (ngoài cùng bên trái) cùng 2 thanh niên trong clip đốt xe trước đó.

Vì những mâu thuẫn trên, không ít người tiếp tục chỉ trích nhân vật này. Nhiều ý kiến cho rằng, nhân vật đăng clip đốt xe cốt để câu view (lượt xem) nhằm kiếm tiền trên YouTube. Sau khi bị dư luận lên án gay gắt và công an vào cuộc điều tra nên nhân vật này đã xoá clip đồng thời lên tiếng xin lỗi.

Bên cạnh đó, những clip hay hình ảnh “đình đám” trước kia của Ngô Bá Khá như dàn hàng rồi chụp hình trên cao tốc cũng bị cộng đồng mạng chỉ trích. Nhiều ý kiến cho rằng, đó là những nội dung phản cảm, tiêu cực ảnh hưởng xấu đến suy nghĩ và hành động của không ít giới trẻ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Giáo sư, viện sĩ (GS.VS) Lương Ngọc Huỳnh chuyên gia nghiên cứu văn hoá, phong thuỷ cho rằng, trường hợp như Khá Bảnh có thể nói đây là trường hợp thường xuyên lên mạng câu view, câu like, làm những động tác hơi khác người sau đó đưa lên YouTube để kiếm tiền.

Để kiếm tiền trên mạng xã hội có nhiều cách, nhưng cách thức như nhân vật mạng này làm theo là phi đạo đức, không thể hiện được sự tích cực trong xã hội.

Ông Huỳnh cũng cho rằng, mặc dù biết những video, clip hành động của nhân vật này là xấu xí, không phù hợp nhưng lại được giới trẻ rất đón nhận. Đó là bởi, công dân và lòng tốt của con người ít được nhắc đến, trong khi những câu chuyện không tốt hầu như ngày nào cũng được nói đến tràn lan trên mạng.

Ngoài ra không có một quy chuẩn nào về đạo đức, chưa có quy chuẩn cụ thể thế nào là tốt xấu, không được học theo trên mạng. Như vậy, giới trẻ sẽ mất định hướng, chỉ tập trung vào những câu chuyện lạ, hiện tượng hot trên mạng để theo dõi.

 

Dương Minh Tuyền, Khá Bảnh câu like, thu lợi trên MXH: Cách kiếm tiền phi đạo đức

Thứ 2, 01/04/2019 | 19:10
Việc hai hiện tượng mạng Dương Minh Tuyền, Khá Bảnh làm mưa làm gió trên mạng xã hội những ngày gần đây khiến không ít người lắc đầu ngao ngán, thậm chí kịch liệt phản đối hành động a dua của giới trẻ vì nhận thức sai lệch về khái niệm “thần tượng".

Công an vào cuộc xác minh clip Khá Bảnh đốt xe máy đổi xe điện

Thứ 6, 29/03/2019 | 16:34
Công an tỉnh Bắc Ninh đang xác minh việc nam thanh niên chủ tài khoản Facebook mang tên Khá Bảnh (Tên thật Ngô Bá Khá) tung clip đốt xe máy ở bãi đất thuộc thị xã Từ Sơn gây phẫn nộ trong dư luận.
Cùng tác giả

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xây dựng kế hoạch đảm bảo thu hồi tài sản vụ án Trương Mỹ Lan

Thứ 6, 12/04/2024 | 18:24
Để đảm bảo thu hồi tài sản “khổng lồ” trong vụ án Trương Mỹ Lan, Bộ Tư pháp đã xây dựng kế hoạch, bố trí nguồn lực, hướng dẫn để địa phương thi hành án.

6 tháng qua, thu hồi hơn 10.000 tỷ trong các vụ án tham nhũng

Thứ 6, 12/04/2024 | 16:31
Kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế từ tháng 10/2023 - 3/2024 là 1.177 việc, với hơn 10.000 tỷ đồng.

Trình Thủ tướng quyết định nghỉ lễ 5 ngày liên tục dịp 30/4 và 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 11:40
Sáng 11/4, Bộ LĐTB&XH đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Cùng chuyên mục

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.