Giải tỏa hành lang đường sắt, chủ tịch xã bị đe dọa chặt tay

Giải tỏa hành lang đường sắt, chủ tịch xã bị đe dọa chặt tay

Thứ 5, 13/04/2017 | 19:11
0
Tích cực vận động, xử lý mạnh tay để dọn dẹp hành lang an toàn đường sắt, chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 bị đe dọa chặt tay, lấy mắt.

Mới đây, ông Bùi Ngọc Thao, Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai cho biết, ông vừa có văn bản báo cáo với huyện về tình hình xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt.

Theo đó, thời gian qua, UBND xã Hố Nai 3 “mạnh tay” dẹp hành lang an toàn đường sắt và ông Thao bị đe dọa xử đẹp nếu dám mạnh tay hơn nữa.

Xã hội - Giải tỏa hành lang đường sắt, chủ tịch xã bị đe dọa chặt tay

 Chủ tịch xã Hố Nai 3 liên tục nhận được tin nhắn từ sim rác với nội dung đe dọa (Ảnh minh họa).

Ông Thao chia sẻ: "Từ trước tết đến nay, UBND xã Hố Nai 3 tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các hộ dân lấn chiếm hành lang đường sắt trên địa bàn. Trong thời điểm này, điện thoại của tôi liên tục nhận được tin nhắn từ sim rác hù dọa, đòi “xin” đôi mắt hay cánh tay".

Ông Thao cũng cho biết đã báo cáo việc ông bị đe dọa lên UBND huyện Trảng Bom và huyện đã chuyển hồ sơ cho công an xác minh tin nhắn đe dọa.

Tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt qua địa bàn huyện Trảng Bom và TP.Biên Hòa đã diễn ra nhiều năm nay. Theo báo cáo của UBND xã Hố Nai 3, lực lượng chuyên trách địa phương đã kiểm tra, phát hiện những trường hợp vi phạm, thống kê được 54 trường hợp tự ý xây dựng nhà kiên cố, lán tạm và các công trình khác trên phạm vi đất dành cho hành lang an toàn đường sắt. Chính quyền địa phương đã lập biên bản 44 trường hợp, yêu cầu các hộ dân tự tháo dỡ các công trình lấn chiếm nhưng đến nay họ vẫn cố tình chây ỳ, không thực hiện. Hiện UBND huyện Trảng Bom đã có chỉ đạo trước ngày 30/4, các hộ trên phải tự tháo dỡ và di dời công trình vi phạm. Nếu sau thời gian trên không thực hiện thì UBND huyện Trảng Bom sẽ phối hợp với UBND xã Hố Nai 3 tiến hành cưỡng chế.

Nguyễn Nhâm

Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.