Giảm 100% giá vé trạm Bến Thủy: Dân phấn khởi đi làm thẻ miễn phí

Giảm 100% giá vé trạm Bến Thủy: Dân phấn khởi đi làm thẻ miễn phí

Thứ 4, 12/04/2017 | 19:22
0
Hầu hết người dân đều tỏ ra rất vui mừng trước thông tin bộ GTVT đã quyết định giảm tối đa (100%) phí sử dụng đường bộ cho phương tiện của người dân lân cận cầu Bến Thủy.

Hàng nghìn người sở hữu ô tô được giảm phí 100%

Như tin đã đưa, tại cuộc họp diễn ra vào ngày 11/4 của bộ Giao thông Vận tải (GTVT), tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) cùng đại diện tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã đưa ra quyết định miễn 100% phí qua trạm cho người dân địa phương lân cận khu vực cầu Bến Thủy.

Theo đó, 4 địa phương được miễn phí khi qua trạm Bến Thủy là: huyện Hưng Nguyên, TP Vinh (tỉnh Nghệ An); huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh). Ngoài ra, các tuyến xe buýt đi qua đây cũng sẽ được miễn phí. Quyết định được áp dụng bắt đầu từ ngày 24/4.

Xã hội - Giảm 100% giá vé trạm Bến Thủy: Dân phấn khởi đi làm thẻ miễn phí

 Rất đông người đến trạm Bến Thủy để làm thủ tục.

Sau khi nghe tin, hầu hết người dân khi được hỏi đều tỏ ra rất vui mừng, phấn khởi. “Giờ tôi đi làm ở TP Vinh không còn phải lo tiền phí cầu Bến Thủy nữa. Tính ra, mỗi tháng tiết kiệm được mấy triệu đồng cho gia đình. Đáng ra việc này phải được thực hiện từ lâu rồi”, anh Nguyễn Văn Nhân, trú huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết.

“Chỉ riêng 4 huyện được miễn phí cũng đã có hàng nghìn xe rồi. Đây là quyết định đúng đắn của bộ GTVT, mặc dù muộn màng nhưng chúng tôi rất biết ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm và thực hiện nguyện vọng chính đáng của người dân”, ông Cao Thanh Hùng, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh vui mừng nói.

Xã hội - Giảm 100% giá vé trạm Bến Thủy: Dân phấn khởi đi làm thẻ miễn phí (Hình 2).

 Hầu hết mọi người vui mừng trước quyết định giảm 100%

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, vụ việc được giải quyết quá muộn khi các lái xe đã “tuần hành” từ tháng 12/2016 cho đến hiện nay. Ngoài ra, việc miễn giảm cho 4 huyện cũng chưa hợp lý khi một số lái xe ở các huyện lân cận cũng thường xuyên di chuyển qua đây.

Trao đổi về việc này, ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết: “Sau khi có thông báo của bộ GTVT, người dân rất phấn khởi. Chúng tôi cũng sẽ đồng hành với nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi trong tham gia giao thông trên tuyến đường này”.

Phấn khởi đi làm thẻ miễn phí

Mặc dù nhà đầu tư BOT là Cienco4 chưa công bố thủ tục chính thức để cấp thẻ miễn phí sử dụng đường bộ cho người dân thuộc 4 huyện Nghệ An và Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi vừa biết được thông tin miễn phí, nhiều tổ chức và cá nhân đã đến đăng ký phương tiện chính chủ với cơ quan chức năng, để chuẩn bị cho việc áp dụng chủ trương này từ ngày 24/4 tới.

Ông Bùi Ngọc Long, trú Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, vui mừng nói: “Nhà tôi gần TP Vinh, mỗi lần có việc phải đi thì tiền xăng xe mất có mấy ngàn nhưng tiền phí cầu mất đi 80.000 đồng. Giờ đây có thẻ này, tôi có thể thoải mái di chuyển để công tác”.

Xã hội - Giảm 100% giá vé trạm Bến Thủy: Dân phấn khởi đi làm thẻ miễn phí (Hình 3).

 Tình trạng ùn tắc diễn ra tại trạm thu phí.

Mặc dù thời tiết nắng mưa thất thường, nhưng rất đông người vẫn đến làm dẫn đến tình trạng quá tải. Do số lượng người đến nộp hồ sơ quá đông nên Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh (đơn vị phụ trách trạm thu phí cầu Bến Thủy) phải tăng cường nhân viên, tiếp nhận hồ sơ và cấp phát thẻ cho người dân.

Theo quy định, người dân có nhu cầu làm thẻ qua cầu chỉ cần photo giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký xe ô tô chính chủ. Đối với doanh nghiệp thì cần photo thêm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tất cả các loại giấy tờ trên phải được đóng dấu công chứng tại chính quyền địa phương.

Xã hội - Giảm 100% giá vé trạm Bến Thủy: Dân phấn khởi đi làm thẻ miễn phí (Hình 4).

 Mọi người vui mừng khi cầm được vé miễn phí qua cầu.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, người dân đến nộp tại Nhà điều hành trạm thu phí Bến Thủy để làm thủ tục cấp thẻ qua cầu. Mỗi thẻ có thời gian hiệu lực tối đa là 6 tháng. Sau thời gian này, chủ phương tiện thuộc diện được giảm giá dịch vụ tiếp tục đến để làm thủ tục đổi, gia hạn thẻ.

“Mặc dù chờ mất cả buổi, phải chen lấn nhưng khi có được thẻ miễn phí này, tôi cũng thấy bõ công. Giờ đây, tôi sẽ không mất mấy triệu mỗi tháng oan ức nữa”, anh Nguyễn Huy Đại, trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.

Nghệ An: Xuất hiện mưa đá khiến nhiều nhà hư hỏng, 1 người bị thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:46
Mưa đá ở Kỳ Sơn chỉ khoảng 15 phút nhưng đã khiến 1 người bị thương và nhiều nhà cửa hư hỏng nặng.