Giảm cân cấp tốc khiến chị em nhanh già

Giảm cân cấp tốc khiến chị em nhanh già

Thứ 5, 25/10/2018 | 15:49
0
Đã có rất nhiều cảnh báo về tác hại nghiêm trọng của việc giảm cân cấp tốc nhưng nhiều chị em vẫn bất chấp sử dụng với hy vọng ngoại hình được cải thiện nhanh chóng. Cơ thể bị mất nước, mất khối cơ, trọng lượng cơ thể sụt giảm trong thời gian ngắn sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, khiến người áp dụng những cách giảm cân này già đi trông thấy.
Truyền thông - Giảm cân cấp tốc khiến chị em nhanh già

Nhan sắc “xuống cấp”

Giảm cân cấp tốc hay giảm cân không an toàn được chia làm hai nhóm chính: Một là hạn chế tối đa, thậm chí cắt nguồn dinh dưỡng vào cơ thể (như nhịn ăn, thanh lọc cơ thể bằng cách chỉ dung nạp 1 loại thức uống nhất định, sử dụng thuốc gây chán ăn/ giảm cảm giác thèm ăn...), hai là làm mất nước (dùng thuốc xổ, nhuận tràng, tập thể lực kiệt sức, đai quấn nóng, kem bôi/ massage bụng...). Cả hai nhóm cách này có thể gây sụt cân nhanh nhưng không tác động vào mỡ trắng - “thủ phạm” của thừa cân béo phì. Vì vậy chúng được xếp vào giảm cân phi sinh lý, phản khoa học. Cũng chính vì không tuân theo cơ chế sinh học của cơ thể nên giảm cân cấp tốc gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe, đặc biệt là đẩy nhanh quá trình lão hóa da, vóc dáng.

Truyền thông - Giảm cân cấp tốc khiến chị em nhanh già (Hình 2).

Một làn da khỏe mạnh cần được cung cấp đủ nước và chất dinh dưỡng bao gồm các protein dạng sợi (collagen, elastin, laminin, fibronectin) giúp cho da căng sáng, mềm mịn, đàn hồi tốt.

Khi cố gắng ép cân, chị em vô tình khiến da thiếu hụt dưỡng chất và độ ẩm, các sợi protein bị đứt gãy dẫn đến da khô, xỉn màu, sạm, nám, hình thành nếp nhăn, sần sùi, chùng nhão. Các chuyên gia Da liễu cảnh báo: trọng lượng cơ thể giảm từ 1,5kg/tuần sẽ gây tổn thương nặng nề cấu trúc da, khiến da mất sự đàn hồi và khó có thể khôi phục trạng thái săn chắc. 

Không chỉ phá hỏng làn da, giảm cân phản khoa học còn tác động tiêu cực đến vóc dáng và sức khỏe, từ đó kéo nhan sắc phụ nữ nhanh chóng tụt dốc.

Truyền thông - Giảm cân cấp tốc khiến chị em nhanh già (Hình 3).

Theo nhiều nghiên cứu, người giảm cân từ 1,5kg/tuần bằng cách cắt giảm nguồn dinh dưỡng hay làm mất nước có nguy cơ cao mắc sỏi mật, suy thận, mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp. Còn theo công bố của trường ĐH Harvard (Mỹ), giảm cân từ 2kg/tuần có thể gây tổn hại gan.

Sức khỏe giảm sút kèm tình trạng suy sụp tinh thần trong quá trình giảm cân theo kiểu “hành xác” tất yếu khiến cho thần sắc chị em kém tươi tắn, mắt quầng thâm, mặt mũi hốc hác, bắp tay bắp chân lỏng lẻo. Không những thế, sự rối loạn, suy giảm hoạt động của bộ máy hô hấp, tiêu hóa, bài tiết... dẫn đến sản sinh nhiều hormone tổng hợp chất béo trong cơ thể, khiến chị em mập lên nhanh sau khi ngừng ép cân.

Chỉ đẹp lên khi giảm cân đúng lộ trình khoa học

Truyền thông - Giảm cân cấp tốc khiến chị em nhanh già (Hình 4).

Hầu hết chị em đều mong muốn cân nặng giảm nhanh chóng khi có kế hoạch giảm cân hoặc đang áp dụng biện pháp giảm cân. Nhưng các chuyên gia đã khuyến cáo tốc độ chuẩn để giảm cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe là giảm 5-10% cân nặng trong thời gian 3-6 tháng và chỉ bằng phương pháp khoa học mới giúp cải thiện vóc dáng một cách an toàn, hiệu quả.

Bởi ở người thừa cân, làn da có nguy cơ bị rạn cao và sức đề kháng kém hơn so với bình thường. Giảm cân từ từ tạo điều kiện để da có thời gian phục hồi, đồng thời giúp mang lại vẻ đẹp tươi tắn toát lên từ bên trong khi sức khỏe nền tảng được nâng lên mỗi ngày.

Do đó, theo khuyến cáo của các tổ chức Y tế trên thế giới, cần tuân thủ các nguyên tắc khoa học gồm dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động và sử dụng tinh chất thảo dược thiên nhiên tác động trúng vào tế bào mỡ trắng, bảo vệ vành mạch, cũng cấp vitamin cho da để giảm cân một cách an toàn, hiệu quả, giữ gìn vóc dáng.

Nần nghệ

Truyền thông - Giảm cân cấp tốc khiến chị em nhanh già (Hình 5).

Năm 1970, Các chuyên gia trường Đại học Dược Hà Nội tìm ra nguồn gen dược liệu quý Nần Nghệ - bài thuốc “bớt béo” đã được người dân tộc Dao sử dụng hiệu quả vài ngàn năm nay. Nần Nghệ được chứng minh lâm sàng có tác dụng giảm mỡ nội tạng, mỡ thừa toàn thân

Củ nưa

Truyền thông - Giảm cân cấp tốc khiến chị em nhanh già (Hình 6).

Các nghiên cứu chuyên sâu về củ nưa của Học viện Khoa học thực phẩm – Đại học Tây Nam, trường Cao đẳng Trung Khánh – Bắc Bội đã chứng minh củ nưa chứa nhiều chất xơ, là một thực phẩm giảm cân rất tốt, giúp phòng ngừa một số bệnh như tiểu đường, rối loạn chuyển hóa lipid.

Fucoxanthine (chiết xuất từ rong biển) Cung cấp nhiều vitamin A, D, E, K giúp cơ thể khỏe mạnh, giữ da sáng mịn, căng tràn sức sống.

Cao Lá Đỏ Ngọn (Cratoxylum pruniflorum) Chống oxi hóa, bảo vệ tế bào, ngăn ngừa nguy cơ về bệnh tim mạch, huyết áp do béo phì gây ra.

HamoSline được chiết xuất từ Nần nghệ, cử Nưa, rong biển và cao lá đỏ ngọn... – những thảo dược tự nhiên đã được dân gian tin dùng qua hàng chục năm, được thử nghiệm lâm sàng và chứng minh rất tốt trong việc điều trị thừa cân, béo phì mà không gây ức chế thần kinh hoặc mất nước của cơ thể.

Truyền thông - Giảm cân cấp tốc khiến chị em nhanh già (Hình 7).

HamoSline giúp cân bằng năng lượng trong cơ thể. Bắt tay với mỡ thừa, mỡ xấu vận chuyển chúng đến nơi thải trừ. Giúp dạ dày no thật, no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, giảm năng lượng nạp vào, ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị rất tốt các bệnh do béo phì gây ra như mỡ máu, mỡ gan, huyết áp, tim mạch.

Sản phẩm được phân phối độc quyền tại Công ty TNHH Thảo Dược Việt

Địa chỉ: Lô 4 nhà A13 KĐT Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội

Website: http://hamosline.vn/hamosline-present/

Facebook: https://www.facebook.com/hamosline.vn/

Hotline: 090 456 94 98

Thu Loan

Super Star giảm cân – Không lo tác dụng phụ

Thứ 3, 09/10/2018 | 14:02
Bạn nào muốn giảm cân mà lo ảnh hưởng đến sức khỏe, hay gặp phải các triệu chứng khi giảm cân sai cách như: mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn, mất ngủ... thì dùng ngay 1 liệu trình Super Star nhé.

Diễn viên Trang Cherry tìm lại vóc dáng săn chắc nhờ giảm cân Tiến Hạnh

Thứ 7, 06/10/2018 | 15:39
Trang Cherry (Hoàng Thu Trang), từng sử dụng nhiều loại sản phẩm để giảm cân nhưng không hiệu quả. Chỉ đến khi tin dùng Thảo mộc giảm cân Tiến Hạnh, Trang mới tìm lại được vóc dáng như “thuở đầu”.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...