Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền

Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền

Thứ 2, 23/07/2018 | 14:47
0
Bách Xà Quyền là bài tập dựa trên sự di chuyển, vận động của loài rắn. Trong thế giới tự nhiên, Rắn là loài động vật có xương đốt sống dài nhất, có thể di chuyển trên mọi loại địa hình, đặc biệt, rắn cũng là loài duy nhất mà tất cả các bộ phận đều được dùng làm thuốc.

Dựa trên những cơ sở khoa học này, bài Bách xà quyền đã ra đời và có tác dụng hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe xương khớp. 

Với nghiên cứu của Võ sư Nguyễn Ngọc Dũng về những động tác, tư thế của loài rắn phù hợp với cấu trúc khung xương của con người, Bách xà quyền đã chứng minh được lợi ích vượt trội đối với sức khỏe, tác động lên toàn bộ các khớp của cơ thể, hỗ trợ đẩy lùi các chứng bệnh về xương khớp như thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp gối… giúp cơ thể trở nên uyển chuyển, dẻo dai hơn.  

Cần biết - Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền


sao tập luyện Bách Xà Quyền giúp giảm đau xương khớp hiệu quả?

Bách Xà Quyền với 11 động tác bao gồm đầy đủ các tư thế vận động của khớp vai, xương cột sống, khớp háng, khớp gối, khớp khuỷu tay… giúp các khớp được nhẹ nhàng trượt lên nhau, thư giãn gân cơ, tăng lưu thông khí huyết, đưa dinh dưỡng đến nuôi dưỡng, tái tạo sụn khớp và kích thích sản sinh dịch nhờn bôi trơn khớp. Từ đó, ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng thoái hóa khớp, viêm khớp.

Một vài động tác trong bài Bách Xà Quyền bạn có thể tham khảo: 

Cần biết - Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền (Hình 2).


Cần biết - Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền (Hình 3).


Cần biết - Giảm đau xương khớp hiệu quả nhờ tập luyện Bách Xà Quyền (Hình 4).

03 Động tác trong Phần 1 của bài Bách Xà Quyền

Bách Xà Quyền không chỉ với việc vận động của cơ thể, mà yếu tố then chốt, chủ đạo chính là sự kết hợp với khí công, hít thở, hài hòa trong từng động tác cùng dòng luân chuyển khí huyết của cơ thể. Theo Y học cổ truyền, khí là gốc của cơ thể, hay con người có sinh, là nhờ vào khí này.

Các động tác Bách Xà Quyền giúp giảm đau xương khớp hiệu quả

Bách Xà Quyền với các động tác nhẹ nhàng, tiết tấu chậm, phù hợp với thể trạng, sức khỏe của đối tượng người cao tuổi, người trung tuổi, đặc biệt với những người bệnh xương khớp.

Cùng theo dõi PGS. Nguyễn Ngọc Dũng hướng dẫn tập luyện bài Bách Xà Quyền qua video dưới đây:

Nếu bạn có những thắc mắc trong quá trình tập luyện và điều trị bệnh xương khớp, hãy liên hệ 1900.63.64.68 – 0966.492.332 (zalo) để được các chuyên gia xương khớp tư vấn.

 Benhxuongkhop.vn

Câu chuyện đẫm nước mắt của người vợ có chồng bị bệnh xương khớp

Thứ 4, 18/07/2018 | 11:37
Trên chuyến bay xuôi ngược cuối năm giữa trời Hà Nội mưa rét căm căm, tôi vô tình ngồi cạnh đôi vợ chồng trẻ đang xuôi từ Bắc vào Nam. Anh chồng có đôi mắt cương nghị, nhưng đi lại hơi gượng. Với kinh nghiệm của một bác sỹ lâu năm, tôi đoán anh bị thoái hoá khớp sớm.

Lương y Triệu Thị Hòa – “Thần y” trị bệnh xương khớp

Thứ 4, 20/06/2018 | 14:20
Kế tục truyền thống của gia đình nhiều đời bốc thuốc chữa bệnh cứu người, lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì) đã giúp cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc thoát khỏi nỗi đau của căn bệnh xương khớp như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp…
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.