Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ

Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ

Chủ nhật, 28/04/2013 | 09:02
0
Bạn ấy hiện đang đảm nhận vai trò phát triển thương hiệu sách mới và từng làm trợ lý, quản lý cho một số hot girl đình đám.

Những ai lần đầu tiếp xúc với Lê Nguyễn Nhật Linh, đều dễ dàng nhận thấy sự tự tin, phong thái làm việc chuyên nghiệp toát lên từ cô sinh viên sinh năm 1992. Ở tuổi 21, cô bạn đã sở hữu nhiều giải thưởng Văn học, in nhiều truyện ngắn, từng làm trợ lý, quản lý truyền thông cho các hot girl đình đám như Hà Lade, An Tây. Gần đây nhất, cô bạn đảm nhiệm vai trò Giám đốc sáng tạo cho một thương hiệu sách mới.

Điều gì đã làm nên tính cách và sự thành công của cô bạn này? Cùng trò chuyện với Lê Nguyễn Nhật Linh nh

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ

Chào Nhật Linh, dạo này công việc của bạn thế nào?

Với mình, mỗi ngày đang tới đều sẽ mang đến những điều mới. Khi ngày hôm qua ở lại, mình cũng tạm ngừng những công việc cũ, những việc đã xong hoặc không phù hợp với bản thân nữa. Đồng thời cố gắng hoàn thành việc gì đang còn dang dở và bắt tay vào những khởi đầu mới. Nói chung, công việc của mình luôn luôn vận động.

Thời gian qua, hình như Linh Kô I "lặn mất tăm" nhỉ?

Tuyển tập truyện ngắn Vị hôn đã xuất bản đối với mình giống như một quả lựu đạn, dù sao nó cũng đã được kích hỏa và “nổ” rồi, vang đến đâu thì mình không rõ nhưng thời điểm hiện tại mình đang bận dồn sức cho công việc ở lĩnh vực khác. Dù sao thì mình cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để lại tiếp tục “nặn bom”. Hy vọng nó lại “nổ” (cười ).

Bạn đánh giá thế nào về văn học mạng hiện nay?

Về văn học mạng, mình không vơ đũa cả nắm, nhưng theo sở thích cá nhân, phần lớn là mình không thích. Thời đại số phát triển chóng mặt, internet là một con đường tắt để đến gần hơn với công chúng. Nhưng khi độc giả càng dễ dàng tiếp cận với tác phẩm bao nhiêu thì có vẻ một ít bạn trẻ lại càng dễ dãi với ngôn ngữ bấy nhiêu. Đâu phải viết vài chương truyện nửa Tàu nửa Ta, ngồi đếm lượt view là có thể tự nhận “nhà văn”? Theo đuổi nghệ thuật thì rất nhiều người muốn, nhưng để đi vững trên hành trình chinh phục số đông thực sự không hề đơn giản.

Văn chương vốn không phải là thứ đọc xong rồi quên, đọc được nửa rồi biết luôn kết cục, càng không phải những dòng mà ai cũng na ná nhau, rỗng như nhau, nhạt như nhau. Văn chương là sự rung động, qua ngôn ngữ mà thấu hiểu nhau, khóc cười vì những người chẳng ở gần. Văn chương còn là cuộc đời. Nó không thể tròn khi đời cong. Nếu bạn chưa hiểu được điều đó, khoan đã tự hào là người viết.

Họ và tên: Lê Nguyễn Nhật Linh

Bút danh: Linh Kô I
Ngày sinh: 28/11/1992
SV năm 3 khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, HV Báo chí và Tuyên truyền.
Thành tích:
- Giải Ba HSG Quốc gia môn Văn
- Học bổng “Nữ sinh tài năng” của Bộ Giáo dục và đạt giải một số cuộc thi viết.
- Tham gia chương trình giao lưu văn hóa thanh thiếu niên của chính phủ Nhật Bản - Jenesys 2009.
- Tham gia các tập sách: Truyện đôi Valentine, Như là yêu, Say nắng, Những trái tim rực rỡ sắc màu.
- Đã xuất bản tập truyện Vị hôn

Viết khá nhiều tác phẩm gây xôn xao, không biết một cô gái mới qua tuổi 20 lấy đâu vốn sống và kinh nghiệm để viết nên những tác phẩm này?

Từ sự quan sát, quan sát lặng lẽ qua nhiều năm, quan sát bằng cả đôi mắt và cả trái tim. Mình viết – nhưng thực ra là quá trình ghi lại cảm xúc và những gì đã nhìn thấy thôi.

 Các fan của Nhật Linh đánh giá như thế nào về các tác phẩm của bạn?

Có thể mình có ảnh hưởng nho nhỏ đối với một cộng đồng độc giả, nhưng mình không hề có fan. Không một ai cả. Mình chỉ có những người đồng cảm với tâm trạng, thấu hiểu với những sẻ chia, yêu mến và sẵn sàng đầu tư niềm tin cho đam mê của mình thôi. Mình biết ơn từng người trong số họ - và dù có những người vẫn nhận là fan, nhưng không bao giờ mình gọi họ bằng một cái tên chung chung như vậy. Bởi họ là người đã tạo động lực cho mình, cùng xây những bậc thang hy vọng để mình bước cao hơn, gần với ước mơ hơn.

Được biết, hiện tại Linh đang là giám đốc sáng tạo cho một thương hiệu sách. Công việc này có quá sức với một cô sinh viên mới chỉ học năm thứ 3 như bạn không?

Tất nhiên là không có gì quá sức. Mình quen với áp suất trong môi trường làm việc đòi hỏi khắt khe rồi. Thỉnh thoảng tự dồn mình vào áp lực nên cũng có kêu ca, than thở trên facebook tý (cười )

Bạn có tự tin thương hiệu sách của mình sẽ vượt trội hơn so với các thương hiệu sách đã có tiếng trước đó?

Đằng sau một cánh đồng gai, có thể vẫn là gai, cũng có thể là đầy hoa hồng. Phải vượt qua mới biết được. Có lúc tự tin, có lúc lo lắng, nhưng vì chúng ta còn trẻ mà, và trẻ thì cứ tiến lên thôi!

Trả lời trên một bài phỏng vấn gần đây, bạn có nói về tham vọng “kéo dậy cả nền văn học trẻ”. Bạn có tự tin mình sẽ "kéo dậy" nổi không, khi mà văn học trẻ hiện nay chưa có nhiều tác phẩm nào để lại dấu ấn?

Các ấn phẩm của thương hiệu sách do Linh phát triển sẽ thay mình trả lời câu hỏi này của bạn.

Đang sinh viên, là tác giả trẻ có số lượng độc giả yêu thích đông đảo, nắm trọng trách khá lớn khi phát triển thương hiệu sách, từng làm trợ lý, quản lý cho một số hot girl... Thành công đến với Linh quả không nhỏ. Bạn tự nhận xét thế nào về bản thân mình?

Mình là một Nhân Mã điển hình, tự do, có hai nửa tính cách, lúc thế này, lúc thế nọ, khi khóc, khi cười và luôn muốn chạy về phía trước để bắt lấy nhiều thành công hơn nữa.

Cảm ơn Nhật Linh, chúc bạn ngày càng thành công hơn nữa!

Cùng ngắm hình ảnh xinh xắn của cô bạn đa tài này nhé!

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 2).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 3).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 4).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 5).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 6).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 7).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 8).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 9).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 10).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 11).

Xã hội - Giám đốc 9x của thương hiệu sách dành cho giới trẻ (Hình 12).

Theo Tiin/TTVN

Những kiểu 'yêu' phát hoảng của teen 9X

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:07
Thuộc thế hệ có yêu lắm cũng chả dám cầm tay khi ở ngoài đường, nhiều ông bố bà mẹ mắt tròn mắt dẹt, thậm chí sốc nặng khi chứng kiến chuyện yêu của con cái thế hệ @.

Giỏi ngoại ngữ, cử nhân 9X làm ôsin

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:36
Ra trường, thậm chí với tấm bằng giỏi nhưng khó khăn trong công việc, nhiều cử nhân 9X đành ngậm ngùi tự ứng tuyển mình vào vị trí người giúp việc với mức lương 3-5 triệu đồng/tháng.

GS Nguyễn Lân Dũng: Thế hệ 9X nhiều ước mơ, hoài bão lắm

Chủ nhật, 17/02/2013 | 09:47
Đó là khẳng định của Giáo sư, nhà giáo Nguyễn Lân Dũng trong cuộc trò chuyện đầu xuân về thế hệ 9X, 10X.