Giám đốc bệnh viện giải thích vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ

Giám đốc bệnh viện giải thích vụ sản phụ tử vong sau sinh mổ

Thứ 2, 08/06/2015 | 19:31
0
Sau khi sinh mổ 2 bé gái, sản phụ Trần Ngọc Hương đã tử vong sau khi chuyển viện, người nhà sản phụ quá sốc và bức xúc về cái chết bất thường của chị đã yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ...

Sự việc xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đang thu hút sự chú ý của dư luận mấy ngày qua.

Thông tin từ người nhà nạn nhân Trần Ngọc Hương (32 tuổi, quê Bình Phước) cho biết, sản phụ Hương nhập viện bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương vào rạng sáng 3/6, tới sáng 4/6, bệnh nhân có biểu hiện vỡ ối, được bác sĩ truyền nước biển. Sau khi truyền được nửa bình nước thì thấy sản phụ có tình trạng mệt mỏi.

Bác sĩ tiếp tục thăm khám và quyết định mổ để cứu thai nhi . Sau khi mổ cứu được 2 cháu bé, gia đình xin chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Nhưng khi được chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM thì nạn nhân đã tử vong sau đó vào ngày 5/6.

Chi Hạnh (chị gái nạn nhân) cho biết: "Gia đình nạn nhân rất khó khăn, có tới 4 người con, nạn nhân tử vong không biết ai sẽ chăm sóc con cái. Khi em gái tôi nhập viện, tình trạng sức khỏe bình thường, nhưng sau khi thăm khám, mổ cứu cháu, em tôi được yêu cầu chuyển viện rồi tử vong sau đó, gia đình tôi cũng không biết chuyện gì đang xảy ra".

Liên quan đến thông tin vụ việc này, sáng 8/6, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Văn Quang Tân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết: Ngày 3/6, khoa Sản của bệnh viên có tiếp nhận 1 ca, thai phụ là Trần Ngọc Hương. Sau khi thai phụ rơi vào tình trạng nguy kịch, bệnh viện đã thống nhất với gia đình tiến hành mổ gấp để cứu thai nhi và tiếp nhận yêu cầu của gia đình để chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Ông Tân cho biết: "Việc thai phụ có biến chứng, bệnh viện không thể lường trước được. Tình trạng sức khỏe của thai phụ yếu và được quyết định mổ để cứu lấy hai cháu bé".

Về thông tin gia đình cung cấp rằng thai phụ Hương nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường, tuy nhiên, sau khi được bác sĩ thăm khám và truyền được nửa bình nước biển thì tình trạng sức khỏe của sản phụ yếu đi, sau đó bác sĩ thông báo với gia đình phải

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.