Quyết từ bỏ tấm bằng cử nhân để theo đuổi đam mê kinh doanh

Quyết từ bỏ tấm bằng cử nhân để theo đuổi đam mê kinh doanh

Thứ 5, 24/05/2018 | 16:19
0
Khởi nghiệp từ công việc cộng tác viên bán mỹ phẩm xách tay cho vợ chồng người bạn nhưng tháng đầu không thu được gì. Để trang trải cuộc sống, trả lãi vay, Hiền đi làm mọi công việc bán thời gian.

Xuất thân từ gia đình kinh doanh, điều kiện kinh tế từ bố mẹ thuộc loại khá giả ở vùng quê nghèo Nghệ An. Từ nhỏ Hiền chỉ có việc ăn học và vui chơi, được bạn bè gọi là tiểu thư nhà giàu, không phải vất vả bươn chải với cuộc sống. Cô gái ấy cứ thể lớn lên trong sung sướng rồi vào đại học.

Quyết từ bỏ tấm bằng cử nhân để theo đuổi đam mê kinh doanh

 

Tháng ngày tươi đẹp chấm dứt khi vừa ra trường, gia đình bị phá sản, kinh tế suy kiệt. Hụt hẫng, bế tắc, mất niềm tin, cảm tưởng như cả thế giới biến mất, cuộc sống không còn mộng mơ, màu hồng như trước đó. Cô phải dần tập thích nghi với hoàn cảnh mới, cố gắng làm việc, vươn lên mỗi ngày, nhưng luôn có khát khao muốn làm gì đó, có thể tự chủ về thời gian, được làm những việc mình yêu thích, kiếm được nhiều tiền hơn, để giúp bố mẹ thoát khỏi khó khăn, giúp em út được nhiều hơn. Cô luôn cố gắng, tìm mọi cách để đạt được mục tiêu đó.

Khi vừa mới thích nghi, quen với cuộc sống mới, thu nhập khá hơn, có thể tự tin hơn, cô lại vấp thêm cú vấp thứ 2 vô cùng đau đớn. Công ty tài chính cô đang làm việc bị phá sản, cô ôm một khoản nợ lớn mà bản thân chưa bao giờ dám nghĩ tới. Cô tiếp tục lâm vào cảnh bi đát hơn. Cô mất hết niềm tin, không dám đối diện với sự thật, cảm thấy mình thật sự thất bại. Cô trở nên lầm lì hơn, ít nói hơn và luôn né tránh. Thất nghiệp, nợ nần nhưng hoàn cảnh gia đình không cho phép cô từ bỏ. Sau thời gian tĩnh tâm, cô quyết tâm làm lại từ đầu. Cô quyết định rời Hải Phòng lên Hà Nội với 2 bàn tay trắng, quyết tâm chọn công việc kinh doanh online để theo đuổi.

Quyết từ bỏ tấm bằng cử nhân để theo đuổi đam mê kinh doanh (Hình 2).

 

Gia đình, chồng, bạn bè ai cũng phản đối và khuyên ngăn cô “tìm công việc gì đó cho ổn định”, "làm công việc kinh doanh online này vất vả quá”, hay “công việc này chắc không ăn thua đâu, con tìm việc gì đó mà làm”... Thậm chí vì vấn đề này, Hiền và chồng lục đục một thời gian dài, tưởng chừng như sẽ đường ai nây đi. Hiền bảo chồng cho mình 6 tháng, nếu không làm được, lúc đó cô sẽ từ bỏ và làm theo ý chồng.

Chồng ở lại Hải Phòng, Hiền một mình lặng lẽ lên Hà Nội làm việc theo kế hoạch. Hiền càng muốn làm hơn bao giờ hết, vì cô đã quyết tâm đuổi công việc này tới cùng, cho tới khi thành công. Bởi cô biết, làm được như vậy cô mới có cơ hội trả nợ, có cơ hội làm giàu, có cơ hội làm những điều dang dở mà mình chưa làm được. Hiền sẽ chứng minh cho mọi người thấy nhất định cô sẽ thành công.

Khởi nghiệp từ công việc cộng tác viên bán mỹ phẩm xách tay cho vợ chồng người bạn. Tháng đầu tiên mày mò học hỏi, đăng bài, kết bạn vẫn không bán được gì. Để trang trải cuộc sống, trả lãi vay, Hiền đi làm mọi công việc bán thời gian. Không biết bao nhiêu lần Hiền đã phải khóc thầm vì tủi thân. Qua tháng thứ 2, Hiền bắt đầu có thu nhập khoảng 2 triệu, tháng thứ 4 lên gần 5 triệu, tháng thứ 6 gần 10 triệu. Suốt 6 tháng đó, để tiết kiệm 20.000 đồng tiền phí ship, Hiền tự đi lấy hàng, ship hàng, gửi hàng cho khách. 6 tháng đầu tiên thật sự là gian nan vô cùng, nhiều lúc khó khăn cũng muốn bỏ cuộc, nhưng bản thân Hiền không cho phép. Cố gắng từng ngày, Hiền bắt đầu có chút vốn "ôm" hàng. Dần dần Hiền mở rộng công việc kinh doanh của mình. Khi ấy mọi người đã thay đổi cách nhìn về kế hoạch công việc của cô, tin tưởng hơn, ủng hộ hơn.

Quyết từ bỏ tấm bằng cử nhân để theo đuổi đam mê kinh doanh (Hình 3).

 

Vừa làm vừa trả nợ cũng không tích góp được vốn nhiều, khi vợ chồng người bạn phát triển và thành lập Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh, kinh doanh sản phẩm Kén đặt Viêm Âm Tán đầu tiên vào khoảng tháng 5/2016, Hiền chưa dám kinh doanh cùng, bởi cô còn lo sợ và một phần thấy ngại khi bán sản phẩm đó. Theo dõi và trải nghiệm sản phẩm, lúc này mới thấy sản phẩm thật sự tốt. Với mong muốn đưa sản phẩm tới nhiều chị em hơn, giúp được nhiều chị em khỏi bệnh phụ khoa hơn, cuối cùng Hiền cũng thử thách bản thân với sản phẩm mới. 

Không có vốn, Hiền lại nghĩ cách xoay vốn. Hỏi vay người thân được 15 triệu, chưa kịp đầu tư thì chồng bệnh, tiền điều trị cho chồng mất khoảng 10 triệu là suốt thời gian Hiền ròng rã đi đánh bụng cho khách hàng. Cuối cùng, Hiền đã có đủ vốn để nhập 50 sản phẩm Viêm Âm Tán. Một thời gian sau, sản phẩm được người dùng đón nhận, bản thân ngày càng tin yêu sản phẩm hơn. Công ty cũng dần lớn mạnh và cho ra đời thêm nhiều dòng sản phẩm khác như: Trĩ, Dạ Dày, Tăng Cân, Giảm Cân Hoàng Anh... đã giúp được nhiều khách hàng giải quyết vấn đề sức khỏe. Hiền cũng lớn mạnh theo công ty lúc nào không hay. Từ một người tay trắng, một cộng tác viên, xoay sở từng đồng để trang trải cuộc sống, trả nợ, nay Hiền đã thành một người phụ nữ mạnh mẽ, làm chủ cuộc sống. 

Được sự tin yêu của khách hàng và sự tin tưởng của công ty, sau gần 3 năm cố gắng, Hiền được cất nhắc lên Giám đốc Miền Trung vào ngày 24/3/2018. 

 

Quyết từ bỏ tấm bằng cử nhân để theo đuổi đam mê kinh doanh (Hình 4).

 

Sau một tháng làm việc với cương vị mới thu nhập của Hiền từ 30 triệu/tháng đã tăng lên 60 triệu vào tháng 4/2018. Hiền tâm sự: "Thật sự tôi cảm ơn công Ty Đông Nam Dược Hoàng Anh, Boss Nguyễn Thu Tình và Boss Hoàng Mạnh Hùng rất nhiều. Nhờ họ đã cho ra đời các dòng sản phẩm Đông Y có thể giúp nhiều người khỏe mạnh hơn, giúp nhiều chị em, trong đó có Hiền, các mẹ bỉm sữa, các chị em công nhân, văn phòng, những người có cuộc sống khó khăn, có cơ hội làm việc, cơ hội cải thiện thu nhập, cuộc sống trở lên tốt hơn". Hiền cũng cảm ơn rất nhiều các khách hàng đã tin yêu, ủng hộ Hiền, các nhà phân phối, chi nhánh, cộng tác viên trên toàn quốc, đã đồng hành cùng Hiền trong suốt thời gian qua, để Hiền có được như ngày hôm nay. Và Hiền cũng chỉ muốn nhắn nhủ một câu với các bạn rằng: ”Chỉ cần bạn có mục tiêu, lòng can đảm, sự quyết tâm và niềm tin yêu thật sự vào những gì bạn đang làm thì nhất định bạn sẽ thành công”.

Với các chị em đang muốn khởi nghiệp, làm giàu bằng kinh doanh online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu hoặc đang kinh doanh online nhưng chưa thành công, muốn học hỏi kinh nghiệm, Hiền chân thành chia sẻ, để thành công trong công việc này cần:

- Một là, phải chọn được mặt hàng có đông khách hàng tìm mua, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, giá cả phù hợp.

- Hai là, một công ty có chính sách rõ ràng, chế độ tưởng thưởng hợp lý, có chương trình đào tạo chuyên sâu cả về sản phẩm lẫn kinh nghiệm kinh doanh để giúp chị em phát triển bền vững.

- Ba là, phải luôn luôn coi khách hàng là Thượng Đế, vui vẻ nhiệt tình phục vụ, không sợ khó, sợ khổ; đưa hàng đúng tên, chính hãng, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng đến tận tay khách hàng.

- Bốn là, như các bậc tiền bối xưa đã nói “buôn có bạn, bán có phường”, nên những người bán hàng online cần đoàn kết giúp đỡ, phối hợp với nhau. Làm việc theo đội nhóm để đi xa hơn.

Quyết từ bỏ tấm bằng cử nhân để theo đuổi đam mê kinh doanh (Hình 5).

 

Hiền sẵn sàng giúp các anh chị em có cùng đam mê kinh doanh, có cùng định hướng. Muốn làm Tổng Phân Phối, Nhà Phân Phối, Đại Lý, Chi Nhánh cho Hiền, kinh doanh các mặt hàng Đông Y do Công Ty Đông Nam Dược Hoàng Anh sản xuất và phân phối độc quyền hãy liên hệ cho Hiền nhé! 

-------------------------------------------------------------------------

Liên hệ để biết thông tin cụ thể:

Giám Đốc Miền Trung: Nguyễn Thị Hiền

ĐT: 0976.397.781

Website: http://beyooshop.com/

Facebookhttps://www.facebook.com/ThuocpkViemAmTanHoangCung

Hữu Minh

Bệnh phụ khoa chữa trị dứt điểm bằng Đông y với bài thuốc kỳ diệu từ cây trinh nữ hoàng cung

Thứ 5, 12/04/2018 | 13:55
Nếu hỏi phụ nữ thường mắc bệnh gì nhất, thì câu trả lời đương nhiên ai cũng biết đó là các bệnh Phụ khoa. Bởi tỷ lệ người mắc và số lần bị mắc bệnh trong đời rất cao. Có nhiều phương pháp để chữa loại bệnh này, trong phóng sự sau đây phóng viên chỉ xin tập trung vào phương pháp chữa phụ khoa bằng Đông y.

Trinh nữ hoàng cung – Khắc tinh của các bệnh phụ khoa

Thứ 4, 11/04/2018 | 17:06
Viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, dân gian thường sử dụng lá trinh nữ hoàng cung như bài thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa rất hiệu quả.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.