Giám đốc sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên lên tiếng vụ biệt phái 7 viên chức

Giám đốc sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên lên tiếng vụ biệt phái 7 viên chức

Thứ 7, 06/05/2017 | 14:09
0
"Những viên chức này về giúp việc tại Sở nhưng họ không phải là công chức. Mọi chế độ họ được hưởng vẫn là viên chức như trước đó", Giám đốc sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên cho biết.

Thay vì xử lý dứt điểm sai phạm trong công tác tuyển dụng, tổ chức cán bộ, bố trí việc làm đối với người lao động, sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Thái Nguyên chỉ thay quyết định điều động nhân sự trước đó bằng một quyết định mới "biệt phái viên chức", với 7 viên chức để làm việc tại Sở này.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về những vấn đề này, ông Bùi Tuấn Thịnh - Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Biên chế bên Sở hiện nay là 46 người, lực lượng ở phòng Người có công thì mỏng mà số lượng công việc rất lớn. Trong khi đó, Nghị định Chính phủ cho phép điều động biệt phái viên chức về làm giúp việc cho quản lý Nhà nước. Những viên chức này về giúp việc tại Sở nhưng họ không phải là công chức. Mọi chế độ họ được hưởng vẫn là viên chức như trước đó vì mã ngành viên chức và công chức khác nhau hoàn toàn”.

Xã hội - Giám đốc sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên lên tiếng vụ biệt phái 7 viên chức

 Báo cáo của sở LĐ-TB&XH tỉnh Thái Nguyên về Kết luận thanh tra.

“Tôi mới về nhận nhiệm vụ tại Sở, những tồn tại ở đơn vị là từ nhiệm kỳ trước để lại. Quyết định điều động tăng cường trước đó không phù hợp với Nghị định của Chính phủ. Quyết định biệt phái viên chức thì phải ấn định một thời gian cụ thể cho những trường hợp trong quyết định, tối đa là 3 năm. Khi thời hạn biệt phái viên chức hết mà thực tế công việc ở Sở vẫn cần thì lại phải ra một quyết định khác. Tuy nhiên, mỗi quyết định tối đa là 3 năm nhưng họ vẫn chỉ la viên chức”, ông Thịnh cho biết.

Trước câu hỏi: “Vậy đây có phải là cách “lách luật” để những viên chức được làm việc tại Sở hay không, 07 trường hợp này có phải là “con ông, cháu cha?”, ông Thịnh cho hay: “Tôi khẳng định những trường hợp này không phải “con ông, cháu cha”, hay con cháu của lãnh đạo nào trong tỉnh. Đến thời điểm chúng tôi thấy số lượng công việc mà công chức có thể đáp ứng được thì sẽ không sử dụng nữa và trả họ về cơ quan cũ”.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyên Mạnh