Giám đốc sở Y tế Thái Bình: Không gì đau xót hơn việc bệnh nhân chết trên tay mình

Giám đốc sở Y tế Thái Bình: Không gì đau xót hơn việc bệnh nhân chết trên tay mình

Đoàn Minh Sơn
Thứ 3, 02/01/2018 | 19:06
0
Sau 30 phút nhập viện để chờ đẻ, mẹ con sản phụ Phạm Thị Phương Th. ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đã đột ngột tử vong.

 

Xã hội - Giám đốc sở Y tế Thái Bình: Không gì đau xót hơn việc bệnh nhân chết trên tay mình

Mẹ con sản phụ Th. tử vong tại BVĐK Vũ Thư chỉ sau 30 phút nhập viện

Theo thông tin ban đầu, trích xuất từ camera an ninh của bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư cho thấy, sản phụ Th. nhập viện vào lúc 2h57 sáng nay (2/1). Ngay lúc đó, chị Th. được đưa vào khoa Sản để chờ đẻ.

Ngày 2/1, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Dịu – Giám đốc sở Y tế Thái Bình - cho biết: “Ngành y tế Thái Bình đang phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình cùng các cơ quan chuyên môn điều tra, xác định rõ nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Phạm Thị Phương Th. (Sinh năm 1982, trú tại thôn Nhật Tân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) tại bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư”.

Thời điểm này có kíp trực của khoa gồm bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ và nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai khám cho sản phụ. Kíp trực khám lâm sàng và cho các xét nghiệm cận lâm sàng thường quy với chẩn đoán: Thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần 3.

Tiếp tục theo dõi được ít phút sau thì sản phụ Thanh bất ngờ có biểu hiện tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Kíp trực Khoa Sản đã mời kíp trực hồi sức cấp cứu hỗ trợ.

Ông Dịu cho biết thêm, sản phụ nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, khỏe mạnh tuy nhiên diễn biến của sự cố lại diễn ra quá nhanh khiến êkíp tiến hành cấp cứu không kịp xử lý, ngay cả khi kíp cấp cứu của Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình xuống chỉ trong vòng 7 phút xuống đến nơi cũng không kịp. Đến khoảng 3h30 cùng ngày, mẹ con sản phụ Th. đều tử vong.

 “Mẹ con sản phụ Th. tử vong khi đang trong quá trình thăm khám, đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện chưa sử dụng một loại thuốc nào để hỗ trợ cả. Đây là tai biến y khoa hiếm gặp. Với bác sỹ, không gì đau đớn hơn việc bệnh nhân chết trên tay mình mà mình tỏ ra bất lực. Thế nhưng sự việc xảy ra quá đột ngột, các bác sỹ không kịp trở tay”, ông Dịu nói.

Được biết, sản phụ Th. đã trải qua 2 lần sinh nở, được một trai và một gái. Những lần sinh nở trước, sức khỏe của mẹ con sản phụ đều khỏe mạnh, bình thường. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, thi thể mẹ con sản phụ Th. đã được bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục.

Nói về nguyên nhân tử vong, ông Dịu cho biết tai biến y khoa vô cùng phức tạp, không nói trước được điều gì. Ông đưa ra nhận định cũng có khả năng sản phụ Th. tử vong do tắc mạch ối - đây là nguyên nhân tử vong hàng đầu đối với sản phụ; ngoài ra còn có những nguyên nhân thứ yếu khác.

Cũng trong ngày 2/1, lãnh đạo sở Y tế Thái Bình đã đến gia đình sản phụ Th. để động viên thăm hỏi người thân. Gia đình chị Th. hiểu và thông cảm, chỉ mong các đơn vị chức năng tìm ra nguyên nhân tử vong của con, cháu họ.

Một sản phụ tử vong bất thường tại BV Đa khoa Hoà Bình

Thứ 7, 02/12/2017 | 12:00
Trong quá trình mổ đẻ, do phẫu thuật viên kinh nghiệm còn hạn chế nên chưa tiên lượng được hết các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật, xảy ra tình trạng đáng tiếc.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.