Giám đốc thiết kế của Sony chia sẻ về Xperia Z Ultra

Giám đốc thiết kế của Sony chia sẻ về Xperia Z Ultra

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:55
0
Trang Engadget mới đây đã có một cuộc nói chuyện ngắn với Jun Katsunuma, Giám đốc thiết kế sản phẩm của Sony. Ông là người đã chịu trách nhiệm về các thiết bị của Sony từ thời Xperia S, do đó việc chuyển đổi phong cách thiết kế từ series Xperia NXT sang Xperia Z và các máy đời 2013 đều nằm dưới sự kiểm soát của ông.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Katsunuma cũng nói thêm rằng chiếcXperia Z Ultra mới ra mắt không chỉ đơn giản là một bản phóng to của Z, nó còn chất chứa nhiều tham vọng của Sony trong việc củng cố vị trí của mình trong làng di động.

Công nghệ - Giám đốc thiết kế của Sony chia sẻ về Xperia Z Ultra

Katsunuma nói "Khung viền của máy [của chiếc Xperia Z] được làm bằng nhựa, sau đó chúng tôi tiếp tục dùng PMMA (một loại nhựa dẻo nóng trong suốt) cho phần hông. Còn lần này, chúng tôi sử dụng nhôm cho hai cạnh hông để nó (Xperia Ultra Z) trở nên hoàn toàn khác biệt, và cũng nhằm giúp chúng ta nhận thấy sự siêu mỏng của máy". Ông cũng chỉ ra rằng Xperia Z Ultra mỏng hơn 0,4mm so với chiếc Xperia Tablet Z mặc dù nó có cùng phong cách như nhau.

Katsunuma chia sẻ thêm rằng mặc dù Xperia Ultra Z có cùng ba tùy chọn màu như Z, bao gồm trắng, đen và tím, tuy nhiên nhóm thiết kế quyết định không mang loại sơn lấp lánh của chiếc Z tím lên Z Ultra. Lý do mà vị giám đốc này đưa ra đơn giản là bởi màu tím trơn thì trông đẹp hơn khi nó nằm dưới một tấm kính lớn hơn. Ngoài ra, cũng có một thông tin khác mà bạn cần biết, đó là kính của Z Ultra không phải là Gorilla Glass, thế nhưng Katsunuma đảm bảo rằng nó vẫn bền và có khả năng chống trầy y như thế, đặc biệt là trong bối cảnh màn hình cảm ứng siêu nhạy của máy hỗ trợ thêm cả bút và bút chì.

Công nghệ - Giám đốc thiết kế của Sony chia sẻ về Xperia Z Ultra (Hình 2).

Nói về màn hình của Z Ultra, Benoit Obadia, quản lí marketing của Sony Mobile nói rằng hiện nay nhu cầu đối với màn hình to đang ở mức cao. Vậy vì sao Sony quyết định chọn kích thước 6,4"? Jun Katsunuma giải thích rằng đó là kích cỡ tấm nền lớn nhất mà ông có thể đặt vào một thân hình có chiều ngang và bề dày giống một cuốn họ chiếu. Hộ chiếu là thứ mà người đi du lịch thường mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi và nó rất hay nằm trong túi xách của họ. Họ cũng hay đem theo bút, thứ có thể dùng để nhập liệu hay vẽ vời trên Xperia Z Ultra, nhờ vậy mà người dùng không cần mang một cây bút stylus riêng. "Điểm mấu chốt của Xperia Z Ultra đó là chúng tôi phải làm sao để người dùng có thể mang nó khi đi du lịch cũng như trong đời sống hằng ngày. Đó cũng là lý do chúng tôi chọn nhôm để giúp khẳng định vị thế của sản phẩm".

Công nghệ - Giám đốc thiết kế của Sony chia sẻ về Xperia Z Ultra (Hình 3).

Chưa hết, Engadget chỉ ra rằng thiết kế tương tự nhau của các máy Xperia mới có khả năng sẽ làm người dùng nhàm chán. Tuy nhiên, theo Obadia và Katsunuma, hiện đây không phải là một điều mà Sony quá lo lắng bởi phản hồi của người dùng rất tích cực. "Ở Sony, chúng tôi cần truyền tải thông điệp thông qua sự thống nhất. Xperia Z, Xperia Tablet Z và Xperia Z Ultra là những sản phẩm có sự thống nhất cao độ, tuy nhiên chúng cũng có những yếu tố để trở nên khác biệt. Đó là cách mà chúng tôi sử dụng vật liệu khác nhau, cách chọn màu khác nhau và đôi khi là trong cả cấu trúc của thiết bị. Dựa vào những sản phẩm này cũng như ngôn ngữ thiết kế điện thoại của Sony, chúng tôi cần phải làm cho máy khác biệt nhưng vẫn phải đồng nhất với nhau".

Katsunuma chia sẻ thêm: "Tình huống sử dụng smartphone đang ngày một thay đổi, do đó chúng tôi cần phải cân nhắc xem làm thế nào chúng tôi có thể bộc lộ sự khác biệt đối với các hãng khác trong từng trường hợp và cho từng sản phẩm."

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thu Hằng

Sony Hà Lan ấn định Xperia Z Ultra giá 19,5 triệu đồng

Thứ 4, 26/06/2013 | 23:29
Trang chính thức của Sony tại Hà Lan vừa mới tiết lộ mức giá dành cho siêu phẩm Sony Xperia Z Ultra, máy sẽ được phân phối rộng rãi đến nhiều thị trường trên thế giới vào cuối quý 3 năm nay.

Sony chính thức ra mắt Xperia Z Ultra

Thứ 4, 26/06/2013 | 07:26
Đây là chiếc máy lớn nhất của Sony cho đến thời điểm hiện tại với màn hình kích thước lên đến 6.4", sử dụng công nghệ triluminos với độ phân giải FullHD 1,920 x 1,080. Cùng với đó là bxl quad-core Snapdragon 800 với tốc độ 2.2GHz và 2GB RAM.

Lộ thiết kế độc đáo của Xperia Z Ultra

Thứ 3, 25/06/2013 | 14:15
Theo dự kiến, Sony Mobile Commnucations sẽ giới thiệu mẫu phalbet Xperia Z Ultra ngay trong ngày 25/6.

Sony tung phiên bản nâng cấp của Xperia Z trong năm nay

Thứ 2, 24/06/2013 | 12:42
Blogger người Nga Eldar Murtazin đã gửi một đoạn Tweet nói rằng sẽ có một phiên bản update của chiếc Sony Xperia Z chạy vi xử lý Snapdragon 800. Theo đoạn tweet này thì chiếc Xperia Z mới xử lý “rất nhanh”.