Giám đốc Viễn thông Quảng Bình bị tố “ngồi” 3 nhiệm kỳ?

Giám đốc Viễn thông Quảng Bình bị tố “ngồi” 3 nhiệm kỳ?

Lê Nhâm Thân
Thứ 7, 13/01/2018 | 16:05
0
Mới đây, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh về sự việc được cho là sai phạm, tiêu cực trong việc bổ nhiệm một giám đốc Viễn thông ở Quảng Bình đến lần thứ 3. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?

Theo đó, sự việc dấy lên trong khoảng 1 tháng trở lại đây mà đặc biệt là ở bộ phận cán bộ, nhân viên Viễn thông (VNPT) và nhóm hưu trí trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Nội dung phản ánh thể hiện, ông Trương Công Minh giữ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VNPT Quảng Bình đã 2 nhiệm kỳ (1/2008 - 1/2018) nhưng nay lại đang làm các thủ tục để tiếp tục giữ 2 chức danh nói trên ở nhiệm kỳ 3.

Nội dung phản ánh cũng trích dẫn Quyết định số 182/QĐ-VNPT-HDDTV-NL ngày 20/6/2016 do Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng ký để minh chứng cho lời nói của mình là đúng. Cụ thể theo Khoản 2, Điều 22, Quyết định 182 này ghi rõ: “Chức danh quản lý từ cấp Tổng Giám đốc tập đoàn quyết định trở xuống được xem xét bổ nhiệm lại, nhưng không quá 2 thời hạn tại một đơn vị”.

Vào cuộc xác minh sự việc, chúng tôi còn ghi nhận được luồng dư luận bức xúc liên quan đến quy trình bổ nhiệm lần 3 này đối với ông Minh. Nguyên một cán bộ cấp cao Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, ông đã nghe xôn xao sự việc trong dư luận mấy hôm nay. "Anh em cũng có đưa cho tôi xem một lá đơn ghi tập thể nhân viên VNPT, hưu trí Quảng Bình phản ánh việc bổ nhiệm anh Minh lần 3 là sai. Trên nguyên tắc bổ nhiệm phải theo quy định, quy trình, không thể sai chứ nếu không sẽ ảnh hưởng xấu trong dư luận, người dân và cả những cán bộ đang công tác tại địa phương”, vị này nói.

Còn nguyên một lãnh đạo của VNPT Quảng Bình cho rằng, ông rất bức xúc khi nghe được thông tin bổ nhiệm “trái quy định” lần 3 đối với ông Trương Công Minh. Điều này không chỉ khiến dư luận dị nghị mà còn ảnh hưởng rất lớn đến danh tiếng của VNPT Quảng Bình được các đời lãnh đạo trước hết sức gây dựng. “Tôi đã đích thân điện thoại ra ngoài lãnh đạo Tập đoàn VNPT để hỏi. Làm sai là không được đâu”, vị này dứt khoát.

Xã hội - Giám đốc Viễn thông Quảng Bình bị tố “ngồi” 3 nhiệm kỳ?

Viễn thông Quảng Bình, nơi đang xảy ra những lình xình trong công tác bổ nhiệm cán bộ.

Mong muốn có cái nhìn khách quan hơn, chúng tôi đã liên hệ làm việc với ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình. Vị này xác nhận, Tập đoàn VNPT đã có Văn bản số 6504/VNPT-NL ngày 13/12/2017 gửi VNPT Quảng Bình đồng ý chủ trương bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc đối với ông. Tiếp đó, ngày 18/12/2017, VNPT Quảng Bình đã họp lấy phiếu tín nhiệm đề nghị bổ nhiệm lại đối với ông. Ông Minh cho biết, quy trình lập hồ sơ thủ tục đã xong, chuyển ra Tập đoàn VNPT và đang chờ lãnh đạo tập đoàn ký quyết định. Như vậy, gần như vị này sẽ tái giữ chức Giám đốc lần 3.

Lý giải về điều này, ông Minh cho rằng, ông là người có năng lực đã lãnh đạo VNPT Quảng Bình trong 2 nhiệm kỳ đạt được nhiều thành tựu và được sự chấp thuận của tập đoàn. Tuy nhiên, tréo nghoe là việc bổ nhiệm lần 3 lại vi phạm Điều 22 trong Quyết định 182/QĐ-VNPT-HDDTV-NL ngày 20/6/2016 như đã nói ở trên.

Hơn nữa, trên thực tế, theo tìm của chúng tôi, nhiều cơ quan đơn vị khác thuộc quản lý Nhà nước đều có chung quy định không bổ nhiệm cán bộ quá 2 nhiệm kỳ dù người đó có trẻ tuổi và tín nhiệm cao. Từ điều này, dư luận có quyền băn khoăn, phải chăng VNPT cũng là tập đoàn thuộc Nhà nước và đã đề ra quy định bằng văn bản nhưng lại được thực hiện điều ngoại lệ?!

Ông Trần Xuân Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình đánh giá, đây là chuyện nội bộ của Tập đoàn VNPT. Nhưng công tác bổ nhiệm cán bộ cũng phải thông qua địa phương, phải nghiêm túc, chặt chẽ và hiện, ông chưa nắm được sự việc cũng như phía VNPT chưa gửi văn bản nào liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Hoàng Đăng Quang khẳng định, việc bổ nhiệm Giám đốc VNPT Quảng Bình sẽ do Tập đoàn VNPT quyết định nhưng phải lấy ý kiến của Quảng Bình theo kiểu hiệp y bổ nhiệm. Người đứng đầu Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, hiện VNPT cũng chưa hỏi hay có ý kiến gì bằng văn bản cả.

“Theo quy trình là phải hiệp y trên cơ sở Tập đoàn VNPT có văn bản hỏi ý kiến tỉnh. Và hỏi trước khi làm quy trình bổ nhiệm. Việc này phải làm đúng quy trình, quy định chứ làm sai là không được… Nếu họ bổ nhiệm sai thì họ phải chịu trách nhiệm”, ông Quang nhấn mạnh.

Ngoài chuyện bị “tố” chuẩn bị bổ nhiệm lần 3, hiện, dư luận cũng đang xôn xao chuyện ông Minh đưa hàng loạt trường hợp là con cháu vào công tác tại VNPT Quảng Bình. Về điều này, ông Minh thừa nhận, hiện, trong đơn vị do ông quản lý đúng là có nhiều trường hợp người thân. Ông Minh cũng khẳng định, những người thân của ông đều là cán bộ trẻ, có năng lực và việc tiếp nhận, điều chuyển đều đúng quy trình?!

Được biết, mới đây, tại Quảng Bình cũng lình xình một câu chuyện tương tự. Theo đó, một cục đóng tại địa phương này cũng tiến hành bổ nhiệm lại giám đốc nhiệm kỳ 3. Việc này đã vấp phải những phản ứng trái chiều từ dư luận, hưu trí và người tâm huyết với địa phương. Sau đó, cơ quan tổng cục quản lý phải điều chuyển vị lãnh đạo trên đi nhận nhiệm vụ tại tỉnh khác. Dư luận địa phương cho rằng, thiết nghĩ đây là bài học nhãn tiền, liệu VNPT có tiếp tục bước vào “vết xe đổ”?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Nghệ An bổ nhiệm trưởng phòng của sở Tài chính sai quy định

Thứ 7, 13/01/2018 | 09:45
Bất chấp phản ánh của bạn đọc, một trưởng phòng ở sở Tài chính Nghệ An vẫn được bổ nhiệm lại nhiệm kỳ 3. Điều này là trái với quyết định mà lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã ban hành.

Phó Giám đốc Điện lực Đà Nẵng bị "tố" bổ nhiệm sai quy trình?

Thứ 5, 28/12/2017 | 16:54
Không có tên trong danh sách quy hoạch, không đáp ứng trình độ lý luận chính trị, có sự thiên vị trong quy trình bổ nhiệm - là những phản ánh về việc bổ nhiệm một phó giám đốc điện lực tại Đà Nẵng. Vậy thực sự thông tin này như thế nào?

Quảng Nam: Ngồi vào ghế “béo bở” nên đơn thư tố cáo là bình thường

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:04
Theo suy nghĩ của nhiều người, hiện, huyện Đông Giang đang trong quá trình phát triển nên vị trí ông Chung đảm nhiệm được mặc định là “béo bở”. Nhiều người muốn ngồi vào nên đơn thư tố cáo là bình thường, Bí thư Huyện ủy Đông Giang cho biết.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.