Giám khảo Lý Nhã Kỳ: Có thành công nào mà không bước qua thất bại

Giám khảo Lý Nhã Kỳ: Có thành công nào mà không bước qua thất bại

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 2, 30/10/2017 | 16:44
0
Đừng chỉ trích Huyền My nữa. Đã đến lúc dừng lại để rút ra bài học xương máu.

Có lẽ, chưa có người đẹp này khiến công chúng Việt thất vọng nhiều như Huyền My. Thất vọng, bởi mọi người đã đặt kỳ vọng vào cô ấy quá nhiều, bởi cô ấy đã có những thể hiện khá tốt ở thời điểm trước đêm chung kết. Trước sự kỳ vọng quá lớn đó, khi gặp thất bại, công chúng sốc và đương nhiên Huyền My cũng thấy sốc. Những giọt nước mắt của cô có thể rơi không đúng thời điểm, nhưng đáng để cảm thông, chia sẻ. Khi để những người yêu quý mình thất vọng, hỏi rằng mấy người không tự trách bản thân vô dụng?

Ngôi sao - Giám khảo Lý Nhã Kỳ: Có thành công nào mà không bước qua thất bại

Hình ảnh này của Huyền My đã phải đón nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Thông cảm với Huyền My, không có nghĩa là giám khảo Giáng My và Sỹ Hoàng đáng lên án. Những nhận xét của họ là đúng, cách nhận xét thẳng cũng không có gì đáng trách. Đúng là Huyền My và cả chúng ta – những người đã đặt lên vai cô ấy một trọng trách lớn cần phải nhìn thẳng, nhìn rõ để thay đổi.

Chẳng ai trên đời không vấp ngã, không sai lầm, điều quan trọng là chúng ta học được điều gì sau mỗi sai lầm ấy. Vây nên, đã đến lúc chúng ta hãy ngừng lại việc ném đá về sự thất bại của Huyền My để cùng nhau rút ra bài học lớn cho tương lai.

Ngôi sao - Giám khảo Lý Nhã Kỳ: Có thành công nào mà không bước qua thất bại (Hình 2).

Nữ giám khảo xinh đẹp của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 - Lý Nhã Kỳ.

Trong cơn bão của Huyền My, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến giám khảo Lý Nhã Kỳ, một cô gái xuất thân từ một gia đình nghèo trở một doanh nhân thành đạt. Trong suốt hành trình lập nghiệp, chị cũng đã có những sai lầm, những vấp ngã, nhưng sau tất cả chị đã đựng dậy và chạm đến thành công.

Những ngày qua Huyền My trở thành tâm điểm của dư luận, người ủng hộ cô ấy thì ít, trong khi người chỉ trích lại quá nhiều. Điều này liệu có công bằng với Huyền My?

Có một sự thật, dường như chúng ta ngày càng khắt khe với thất bại, sai lầm của người khác. Có thể nhìn thấy rõ, vô cùng nhiều người yêu mến và ủng hộ Huyền My trong suốt những ngày cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2017. Điều đó thể hiện rất rõ nét trên mạng xã hội. Nếu cho rằng, thí sinh Việt Nam khi không đoạt giải cao trong sự kiện này thì sẽ phải đón nhận nhiều lời chỉ trích có lẽ không công bằng cho lắm. Lý Nhã Kỳ nghĩ, chỉ một số ít người chỉ trích và sự việc lại bị đẩy lên hơi quá mà thôi.

Đây là một cuộc thi thế giới và đa số thí sinh khác đều có vô cùng nhiều ưu điểm, dày dạn kinh nghiệm trong những cuộc thi lớn, mình phải nhìn vào đó để thấy rằng, Huyền My đã có những khởi đầu rất tốt mới vượt qua hơn 60 thí sinh khác để lọt vào top 10.

Đừng làm cô ấy tổn thương thêm nữa, có thành công nào mà không bước qua thất bại, nhất là khi cô ấy còn rất trẻ. Kỳ tin, sau cuộc thi này Huyền My sẽ trưởng thành hơn rất nhiều.

Nhà thiết kế Sỹ Hoàng và Giáng My đã có những nhận xét vô cùng thẳng thắn về sự thất bại của Huyền My. Người ta vẫn nói, cách nhận xét quan trọng hơn lời nhận xét, vì văn hóa phương Đông đề cao sự tế nhị, tinh tế. Theo chị, việc nói thẳng như vậy liệu có nên?

Với tư cách là một thành viên ban giám khảo, Kỳ nhận thấy Huyền My đã vô cùng nỗ lực. Tính cách của Huyền My có phần khép kín, khi lần đầu tiên bước vào một sân chơi lớn nên còn nhiều bỡ ngỡ, chính điều này trở thành bất lợi trong cuộc thi.

Mỗi người một tâm thế, một quan điểm và góc nhìn khác nhau về một vấn đề, trong câu chuyện này Kỳ có sự cảm thông, đồng cảm nhất định với thí sinh đại diện cho Việt Nam.

Việc góp ý, nhận xét vô cùng cần thiết nhưng nói như thế nào lại là vấn đề khác để đạt được kết quả, tránh gây tổn thương. Nếu ta biết đặt địa vị vào nhau, cuộc sống sẽ dịu dàng biết mấy.

Ngôi sao - Giám khảo Lý Nhã Kỳ: Có thành công nào mà không bước qua thất bại (Hình 3).

Giám khảo Lý Nhã Kỳ dành sự cảm thông cho đại diện của Việt Nam - Huyền My.

Nói một cách trung thực thì Huyền My đã có những thể hiện chưa tốt và cô ấy trượt top 5 là không oan. Trước Huyền My, nhiều nhan sắc Việt như Phạm Hương, Lan Khuê,… được đánh giá rất cao trước đêm chung kết nhưng sau đó lại bị “trượt top”. Theo chị, bài học cần rút ra sau vụ việc của Huyền My là gì?

Để có thể trở thành một công dân toàn cầu, chúng ta cần học hỏi rất nhiều. Mỗi chúng ta cần tự tin, va chạm để hiểu được sự đa dạng văn hoá, nhân sinh quan phía bên ngoài biên giới và ứng xử phù hợp trong một môi trường giao tiếp đa dạng. Trong cuộc thi nhan sắc thế giới, điều này đòi hỏi cao hơn nhiều lần.

Người Việt chúng ta đa số có tâm thế giao tiếp khép kín, không được tự tin và ở những cuộc thi nhan sắc trong nước cũng theo một tiêu chuẩn riêng biệt. Kỳ cho rằng, điều cần thiết đầu tiên với các người đẹp Việt chính là không ngừng đọc, học, giao tiếp nhiều hơn để có thêm kiến thức, thấu hiểu văn hoá mở, tự tin và chân thành để là một công dân toàn cầu. Điều này vô cùng hữu ích cho những “trận đấu” quy mô quốc tế như vừa rồi.

Theo chị, nhan sắc Việt muốn thành công phải làm thế nào?

phụ nữ đã vất vả, phụ nữ đẹp lại càng vất vả hơn, đó là một sự thật, muốn tìm một cuộc sống yên ả cũng khó khăn bởi những vấn đề “bị động” trong môi trường xã hội xung quanh. Nhan sắc là con dao hai lưỡi, nó giúp ta đi nhanh hơn và cũng dễ dàng kéo ta lùi lại sâu hơn, đau khổ hơn, nhiều nỗi buồn hơn, ít được cảm thông hơn dù được bọc vỏ vô cùng đẹp.

Phụ nữ đẹp thành công phải là người tự chủ về nhiều mặt, kinh tế, học vấn, sự nghiệp... để có thể tự hành động theo điều mình mong muốn, làm được những điều mình thích. Những cuộc thi nhan sắc có thể mang lại những danh hiệu, đó là điểm cộng trên con đường thành công nhưng không phải là tất cả, nhan sắc không ở lại đó mãi mãi.

NTK Ngô Nhật Huy: "Nói trang phục của Huyền My tại HH Hoà bình Thế giới đạo, nhái là xàm"

Thứ 7, 28/10/2017 | 13:47
NTK Ngô Nhật Huy cho biết, anh không quan tâm đến việc có người nói là thiết kế trang phục dân tộc cho Huyền My là nhái, vì anh có đầy đủ bằng chứng tác phẩm.

Mẹ Huyền My lên tiếng khi con gái bị chê trách tại "Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2017"

Thứ 6, 27/10/2017 | 16:07
Trước việc Huyền My bị chê là có sự ăn thua, quá dở và thiếu hòa đồng tại "Hoa hậu Hoà bình Thế giới 2017", mẹ của người đẹp này đã lên tiếng chia sẻ.

Nhan sắc tươi tắn của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 người Peru

Thứ 6, 27/10/2017 | 10:46
Tối 25/10, Huyền My cùng các người đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới đã bước vào đêm thi chung kết hậu Hòa bình Thế giới - Miss Grand International 2017 do nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh không đường tài trợ.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.