Giảm mệt mỏi trong giai đoạn thai kỳ

Giảm mệt mỏi trong giai đoạn thai kỳ

Thứ 2, 09/04/2018 | 13:42
0
Mang thai là thời kỳ vô cùng vất vả, nhất là với các bạn lần đầu làm mẹ. Tuy nhiên, một chút nuông chiều và chăm sóc tốt hơn cho bản thân sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Một số lời khuyên bên dưới sẽ giúp ích cho bạn nhé.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ có lợi đối với phụ nữ mang thai. Cung cấp nhiều nước sẽ giúp các mẹ giữ được trạng thái cân bằng cho lượng nước ối trong bụng và đào thải được những độc tố có hại cho cơ thể cũng như duy trì tốt sự trao đổi chất trong cơ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn uống nhiều như 2 lít nước mỗi ngày nhé.

Giảm mệt mỏi trong giai đoạn thai kỳ

Những thay đổi liên tục trong quá trình mang thai khiến các mẹ bầu dễ mệt mỏi

Ngủ hợp lý

Những thay đổi đột ngột trong giai đoạn đầu tiên của thai kì thường khiến các mẹ cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Vậy nên các mẹ có thể tận dụng thời gian nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên, giờ giấc ngủ nghỉ vẫn cần được duy trì hợp lý trong khung giờ sinh hoạt thông thường của cơ thể, tránh tình trạng lệch đồng hồ sinh học. Lưu ý thêm là để có được giấc ngủ ngon và sâu giấc, các mẹ cần có không gian ngủ cũng như tư thế nằm ngủ thật sự thoải mái.

Ăn uống đủ dinh dưỡng

Rất nhiều mẹ bầu tin rằng thời gian bầu bí là ăn cho cả hai mẹ con nên ăn nhiều gấp đôi cũng không sao. Tuy nhiên, đây không phải là ý kiến hay. Sự thật là nhiều mẹ tăng cân vèo vèo trong suốt thai kì, nhưng thai nhi vẫn không vượt trội gì mấy. Việc ăn uống không hợp lý có thể khiến mẹ thừa cân nhưng vẫn trong tình trạng thiếu chất, khiến thai nhi chậm phát triển. Cái chính là ăn uống, bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho vào cả mẹ và bé.

Giảm mệt mỏi trong giai đoạn thai kỳ (Hình 2).

Những động tác yoga nhẹ nhàng sẽ giúp các mẹ bầu dễ chịu hơn

Vận động nhẹ nhàng

Những động tác yoga, thể dục hoặc nhảy nhẹ nhàng chuyên dành cho mẹ bầu giúp cơ thể các mẹ được khỏe khoắn hơn, tinh thần thoải mái hơn và cũng giúp cho việc sinh bé sau này được dễ dàng hơn.

Loại bỏ tình trạng rạn da

Đa phần các mẹ bầu thường gặp phải tình trạng rạn da, nhất là rạn da vùng bụng, đùi, mông do trọng lượng cơ thể tăng nhanh khiến da không có sự đàn hồi phù hợp. Nếu không xử lý kịp thời, các vết rạn ngày càng có dấu hiệu sạm đen, khó xóa mờ, trở thành những điểm kém đẹp trên cơ thể các mẹ.

Giảm mệt mỏi trong giai đoạn thai kỳ (Hình 3).

Rạn da ở mẹ bầu

Vậy nên trong thời gian mang thai, các mẹ vẫn nên lưu tâm đến việc dưỡng da. Việc sử dụng mỹ phẩm trong thời gian bầu bí hoàn toàn không xấu, quan trọng là bạn có biết lựa chọn dòng sản phẩm thích hợp với mình. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thảo mộc thiên nhiên sẽ khiến bạn an tâm vì chúng không chứa hóa chất có hại cho bé yêu trong bụng.

Giảm mệt mỏi trong giai đoạn thai kỳ (Hình 4).

Dầu dưỡng ẩm Bảo Nhiên

Để giúp các mẹ bầu tránh được tình trạng rạn da trong thời gian bầu bí, dầu dưỡng ẩm Bảo Nhiên là sản phẩm 100% thiên nhiên với thành phần gồm tinh dầu nghệ, tinh dầu dừa, tinh dầu olive và một số tinh dầu thảo dược khác.

Sử dụng sớm dầu dưỡng ẩm từ tháng thứ ba giúp da đàn hồi, nhanh chóng tái tạo tế bào hư tổn, chống nứt nẻ, thâm rạn, đồng thời giữ ẩm tốt cho được mềm mịn, căng hồng. Với dầu dưỡng ẩm Bảo Nhiên, các mẹ có thể thoa trực tiếp lên da vùng bụng, vùng đùi, vùng mông… Để tìm hiểu chi tiết hơn về sản phẩm cũng như được tư vấn miễn phí, các mẹ vui lòng liên hệ:

Website: www.baonhien.vn            

Fanpage: https://www.facebook.com/baonhien.vn            

Hotline: 0908 83 44 55

Phương Thảo 

Cách chữa táo bón cho bà bầu đơn giản và hiệu quả của người Nhật

Thứ 2, 05/03/2018 | 10:14
Táo bón bà bầu, hay còn gọi là táo bón thai kỳ là hiện tượng phổ biến, gây nên nhiều áp lực về tinh thần và sức khỏe trong giai đoạn mang thai cho phụ nữ.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.