Giảm sử dụng 80 tấn túi ni-lông nhờ hàng chục chuỗi bán lẻ và cộng đồng

Giảm sử dụng 80 tấn túi ni-lông nhờ hàng chục chuỗi bán lẻ và cộng đồng

Thứ 3, 23/04/2019 | 14:18
0
Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô Đợt II tiếp tục diễn ra với quy mô được mở rộng trên toàn quốc. Dự kiến, trong 3 ngày diễn ra Đợt II, Chiến dịch EDC sẽ giúp giảm thiểu được 80 tấn túi ni-lông và 5 triệu túi bột ngô AnEco được sử dụng thay thế.
Truyền thông - Giảm sử dụng 80 tấn túi ni-lông nhờ hàng chục chuỗi bán lẻ và cộng đồng

Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) đợt II diễn ra vào 3 ngày 20, 21, 22/04/2019

Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) được Tập đoàn An Phát Holdings phát động được diễn ra vào 2 đợt:

- Đợt I từ 28 – 30/03/2019 nhân sự kiện Giờ Trái Đất

- Đợt II từ 20 – 22/04/2019 nhân sự kiện Ngày Trái Đất

Đồng hành cùng Đợt II Chiến dịch EDC là hàng chục nhà bán lẻ, doanh nghiệp, khu đô thị và tổ chức, bao gồm các chuỗi siêu thị Lotte, Big C, AEON Mall, Intimex, L’s place, Unik Mart, Seika, Teekiu, V+ Hòa Bình, Nam An (HCM); chuỗi nhà hàng Saint Honore, cộng đồng nông nghiệp xanh bền vững Fargreen; tổ chức phi chính phủ Sạch & Xanh, MCD; khu đô thị sinh thái Ecopark, khu đô thị Ciputra. Bên cạnh đó, Chiến dịch EDC Đợt II còn sát cánh cùng chiến dịch “Thách thức để thay đổi” của thành đoàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; và sự kiện Ngày Trái đất 2019 “Vì một thế giới không rác thải” do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) và Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm tổ chức vào ngày 20/04/2019 tại Hà Nội. Tổng số điểm triển khai Đợt II chiến dịch EDC là trên 400 điểm.

Truyền thông - Giảm sử dụng 80 tấn túi ni-lông nhờ hàng chục chuỗi bán lẻ và cộng đồng (Hình 2).

Khách hàng sử dụng túi tại siêu thị

Truyền thông - Giảm sử dụng 80 tấn túi ni-lông nhờ hàng chục chuỗi bán lẻ và cộng đồng (Hình 3).

Túi bột ngô AnEco được sử dụng tại quầy rau quả trong siêu thị

Để thực hiện các mục tiêu nói trên, chiến dịch Earth Day Compostable tiếp tục triển khai hai hoạt động chính đã rất thành công trong Đợt I. Thứ nhất: hướng dẫn người tiêu dùng và khách hàng giảm sử dụng túi nilon khi không cần thiết, sắp xếp tối đa lượng hàng trong túi để tối ưu hóa việc sử dụng túi. Thứ hai: sử dụng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô để thay thế cho túi nilon khi thực sự cần thiết. Giống như tên gọi của nó, các sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn sẽ dễ dàng bị phân hủy hoàn toàn thành CO2, nước và phân mùn hữu cơ trong vòng 06 tháng đến 1 năm với các điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc ủ công nghiệp, không sản sinh ra vi nhựa ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường sống.

Truyền thông - Giảm sử dụng 80 tấn túi ni-lông nhờ hàng chục chuỗi bán lẻ và cộng đồng (Hình 4).

Khách hàng được trải nghiệm túi bột ngô AnEco

Loại túi bột ngô được sử dụng trong Chiến dịch Earth Day Compostable là túi AnEco – sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công vào cuối năm 2015 của Tập đoàn An Phát Holdings. Trước khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, túi AnEco đã được xuất khẩu ra nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Đức, Pháp, Mỹ...

Đợt I của Chiến dịch EDC đã diễn ra vào ngày 28 - 30/03/2019 nhân sự kiện Giờ Trái đất. Trong thời gian đó, 1,2 triệu túi nilon đã được giảm thiểu, 500 nghìn lượt người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, 2 triệu người được tiếp nhận thông tin về chiến dịch và tích cực đón nhận, chia sẻ.

Một thông tin đặc biệt khác, ngày 10/04/2019 vừa qua, cầu thủ Quang Hải đã chính thức trở thành Đại sứ bảo vệ môi trường của nhãn hàng AnEco, truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ Việt Nam để có được nhận thức và những hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống.

Bà Nguyễn Lệ Hằng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings chia sẻ: “Vào ngày 22/03/2019, tại Siêu thị Big C Thăng Long đã có một ngày diễn tập thành công Chiến dịch Earth Day Compostable, trong vòng 1 buổi sáng, hơn 3 nghìn lượt khách hàng đã được hướng dẫn giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và trải nghiệm sản phẩm vi sinh phân hủy hoàn toàn làm từ tinh bột ngô Aneco. Mọi người đều đón nhận chương trình một cách hào hứng, nồng nhiệt. Qua đó, An Phát rất tự tin vào Chiến dịch Earth Day Compostable, khi hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức cùng chung định hướng giảm thiểu rác thải nhựa, hướng về mục tiêu “xanh”. Chúng tôi tin rằng với sự sánh vai, hợp tác như lần này, việc “giải cứu” môi trường sống nói riêng và trái đất nói chung sẽ trở nên khả thi, và đây cũng là cách chia sẻ gánh nặng trong việc xử lý rác thải nhựa đối với chính phủ và cộng đồng.”

Thu Hà

Hoa hậu H'Hen Niê đồng hành cùng hàng nghìn sinh viên hưởng ứng Giờ trái đất 2019

Thứ 7, 30/03/2019 | 12:37
Sáng ngày 30/3, sự kiện “Đồng hành của sinh viên với chiến dịch với chiến dịch Giờ trái đất” đã thu hút được hàng nghìn thí sinh đại học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) hưởng ứng. Đặc biệt, sự kiện còn có sự tham dự của hoa hậu Hoàn vũ 2017 H'Hen Niê với vai trò người mang sứ mệnh đồng hành đến với cộng đồng.

Hà Nội hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2019

Thứ 3, 12/03/2019 | 11:40
Nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2019, Sở Công Thương thành phố Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) và Đại học Thủ đô Hà Nội phát động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất TP. Hà Nội 2019 nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, hướng tới nền kinh tế carbon thấp.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.