Gian lận khí thải: BMW, Nissan, Porsche bị cấm bán tại Hàn Quốc

Gian lận khí thải: BMW, Nissan, Porsche bị cấm bán tại Hàn Quốc

Chủ nhật, 11/12/2016 | 23:18
0
Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết 4.226 xe BMW, Nissan và Porsche sẽ bị cấm bán sau khi phát hiện các hãng xe ngụy tạo hồ sơ hoặc số liệu kiểm tra khí thải.
Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết 4.226 xe BMW, Nissan và Porsche sẽ bị cấm bán tại nước này sau khi phát hiện các hãng xe ngụy tạo hồ sơ hoặc số liệu kiểm tra khí thải nhằm đưa chúng ra lưu hành nhanh chóng. Không dừng lại ở đó, 3 “ông lớn” này sẽ còn bị phạt số tiền lên tới 6,5 tỷ Won (125 tỷ đồng).
 
Trong số xe bị cấm bán lần này có 1 mẫu của BMW, 2 mẫu xe của Nissan và có tới 7 mẫu xe đến từ thương hiệu xe thể thao Porsche danh tiếng. Ngay sau công bố của Bộ Môi trường Hàn Quốc, BMW cho biết sẽ làm việc cụ thể hơn với Chính phủ Hàn Quốc.
 
 
Tin tức xe - Gian lận khí thải: BMW, Nissan, Porsche bị cấm bán tại Hàn Quốc

 Ba hãng xe lớn bị cấm bán tại Hàn Quốc.

 
Về phía Porsche, hãng xe sở hữu số mẫu xe gian lận nhiều nhất đã thừa nhận sai sót trong hồ sơ. Còn Nissan, đến nay đã chủ động ngừng bán những mẫu xe dính án của mình. Đây không phải lần đầu tiên hãng xe Nhật dính án ngụy tạo kết quả kiểm tra khí thải.
 
Với án gian lận khí thải lần này, BMW, Nissan và Porsche đã tự ghi thêm tên mình vào danh sách những hãng xe sở hữu những mẫu xe bị cấm bán tại thị trường Hàn Quốc, bao gồm cả Audi, Bentley, Volkswagen đã bị cấm bán 80 mẫu xe trước đó.
 
Kể từ sau bê bối gian lận khí thải lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ô tô của Volkswagen, nhiều hãng xe cũng đã “chết” theo và phần lớn là các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô.
 
Hiện nay, Chính phủ các nước đang ngày càng siết chặt công tác quản lý nhập khẩu cũng như khí thải, trong đó bao gồm cả Việt Nam.
 
Theo Xe giao thông