Gian lận phí ở trạm BOT Mỹ Lộc: Xử lý nghiêm những người liên quan

Gian lận phí ở trạm BOT Mỹ Lộc: Xử lý nghiêm những người liên quan

Thứ 7, 11/03/2017 | 07:49
0
Lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định cho biết, hành động của nhân viên thu phí là sai quy định đồng thời UBND yêu cầu chủ đầu tư giải trình về vấn đề này và sẽ xử lý nghiêm khắc những người liên quan.

Như đã thông tin trước đó, PV báo Người Đưa Tin phát hiện tình trạng “gian lận phí” tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc trên QL21B, tỉnh Nam Định (do công ty cổ phần Tasco làm chủ đầu tư dự án xây dựng tuyến đường tránh thành phố Nam Định, đoạn từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức BOT). Theo đó, nhân viên trạm không trả lại vé cho tài xế để có thể bỏ túi hàng chục tỷ đồng mỗi năm gây thất thoát lớn cho ngân sách Nhà nước. Đồng thời, đây phải chăng là hành động gián tiếp khiến cho chủ đầu tư báo cáo tài chính “kêu lỗ” để tăng phí?

Xã hội - Gian lận phí ở trạm BOT Mỹ Lộc: Xử lý nghiêm những người liên quan

Gian lận tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc - Nam Định.

Liên quan tới vụ việc, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lê Nguyên Khính – Giám đốc sở GTVT Nam Định cho rằng: “Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc do UBND tỉnh Nam Định quản lý, tuy nhiên UBND tỉnh không giao việc giám sát hoạt động thu phí cho sở GTVT mà lại giao cho sở Tài chính giám sát trực tiếp việc thu phí tại trạm này nên sở GTVT không nắm được. Chúng tôi chỉ phụ trách về việc hệ thống hạ tầng giao thông như kết cấu, mặt bằng, vị trí đặt trạm, chiều rộng và dài của tuyến đường. Nếu có tình trạng “gian lận phí” thì sẽ phải xử lý những người liên quan”.

Xã hội - Gian lận phí ở trạm BOT Mỹ Lộc: Xử lý nghiêm những người liên quan (Hình 2).

Nhân viên thu phí không trả vé cho tài xế.

Để tìm hiểu rõ hơn về hoạt động thu phí tại trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định, PV đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Đình Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định (cơ quan chức năng quản lý trạm thu phí BOT Mỹ Lộc). Ông Nghi cho rằng: “Hiện nay, tôi đang đi công tác nên vẫn chưa nắm rõ được về sự việc nhân viên trạm thu phí Mỹ Lộc không trả lại vé.

Qua phản ánh của báo chí, chúng tôi cũng sẽ xác minh xem lại mọi thông tin, xem có tình trạng như đã phản ánh không thì mới đưa ra hướng xử lý được. Do đang đi công tác, ông Nghị cũng đã hướng dẫn phóng viên liên hệ với ông Ngô Gia Tự - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định về những vấn đề liên quan tới trạm thu phí để có hướng xử lý”.

Theo đó, ông Ngô Gia Tự cho biết: "Sau khi nắm bắt được thông tin báo Người Đưa Tin nêu, UBND tỉnh Nam Định đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư giải trình về sự việc".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định khẳng định: “Những thông tin mà báo đã phản ánh, kèm theo clip cũng đã thể hiện rất rõ về hành động của nhân viên. Chúng tôi sẽ yêu cầu chủ đầu tư giải trình về những vấn đề này và sẽ xử lý nghiêm khắc đối với những người liên quan. Đây là một hành động sai với quy định, sau khi có giải trình của nhà đầu tư chúng tôi sẽ gửi tới bộ GTVT”.

Thế Anh

Xem thêm: Chấn động:Gian lận phí ở trạm Mỹ Lộc, nhân viên bỏ túi hàng chục tỷ?

Xem thêm: Nhân viên trạm BOT Mỹ Lộc – Nam Định ‘nuốt vé' công khai

Xem thêm: Gian lận phí BOT Mỹ Lộc: Có chỉ đạo để tăng thời gian thu phí?

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.