Gian lận thi công chức ở Hà Nội do vào điểm

Gian lận thi công chức ở Hà Nội do vào điểm

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:19
0
Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng nói với báo chí, khâu dễ để xảy ra sai sót trong công tác tuyển dụng công chức là “lên điểm, vào điểm”.

Ông Trần Huy Sáng, giám đốc Sở Nội vụ nhận định, công tác tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục các quận, huyện, thị xã về cơ bản đã bảo đảm tính công khai, dân chủ, đúng quy định pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra đã phát hiện khâu dễ để xảy ra sai sót, đó là khâu “lên điểm, vào điểm”.

Hiện nay, vẫn còn một số ít cán bộ, công chức, thiếu ý thức chấp hành kỉ luật kỉ cương và đạo đức nghề nghiệp, nể nang trong thực hành thi công vụ như tại Ứng Hòa. Do lượng thí sinh thi quá đông gấp nhiều lần nhu cầu tuyển dụng nên đã nảy sinh hiện tượng thí sinh và gia đình tìm gặp người thân quen để nhờ vả giúp đỡ.

Ông Sáng nói thêm: “Hà Nội là địa phương đầu tiên trong 63 tỉnh thành xác định vị trí việc làm để tuyển dụng cán bộ chặt hơn. Dù Chính phủ quyết định đến năm 2015 mới tiến hành làm nhưng Hà Nội sẽ làm đầu tiên”.

Xã hội - Gian lận thi công chức ở Hà Nội do vào điểm
Kết quả kiểm tra cho thấy vẫn còn hiện tượng tiêu cực thi công chức (Ảnh: minh họa)

Đặc biệt có người cả tin bị đối tượng xấu lợi dụng mạo danh lừa đảo hứa hẹn “chạy giúp vào công chức, viên chức” để chiếm đoạt tiền. Chị Phạm Thị Thơ thường trú tại quận Hoàng Mai bị đối tượng Nguyễn Thu Hằng ở xã Dương Hà, huyện Gia Lâm lợi dụng mạo danh là cán bộ Sở Nội vụ nhận 280 triệu đồng của chị Thơ và một số người khác “chạy quyết định vào làm giáo viên trường THPT Nguyễn Gia Thiều” là một minh chứng cụ thể nhất.

Trưởng ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Trọng Dực nói công khai về tình trạng “ không có 100 triệu không thi được vào công chức” nhưng qua đợt kiểm tra vừa qua của Sở “đều không phát hiện chạy tiền” vì việc phát hiện chạy công chức không dễ.

Giám đốc sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng chia sẻ: “Tôi đã nghe dư luận nói nhiều đến việc này từ hồi tôi còn làm dưới cơ sở. Vì vậy khi giữ cương vị đứng đầu ngành nội vụ TP, tôi là một trong số những người rất trăn trở tìm giải pháp ngăn ngừa sai phạm, tiêu cực trong tuyển dụng”.

Báo cáo kiểm tra của ba đoàn tại Thanh Trì, Hà Đông, Ứng Hòa đã phát hiện 43 trường hợp giả mạo bằng cấp III để đi học trung cấp chuyên nghiệp (huyện Mỹ Đức có 30 trường hợp, Thanh Oai có bảy, Ứng Hòa và Chương Mỹ có hai).

Ngoài ra, Hội đồng tuyển dụng Thị xã Sơn Tây phát hiện ba trường hợp sử dụng bằng giả để dự tuyển, Hoài Đức có ba trường hợp. 12 đồng chí cán bộ đã có tác động để thí sinh trúng tuyển.

Nguyên Phan

Kỷ luật nhiều cán bộ chạy công chức ở Hà Nội

Thứ 6, 04/01/2013 | 10:27
Liên quan tới vụ lộn xộn trong tuyển dụng ở huyện Ứng Hòa (Hà Nội), Công an huyện (CAH) Ứng Hòa đã thực hiện chỉ đạo của Thường vụ huyện ủy và UBND huyện về việc điều tra, xác minh làm rõ những vấn đề tiêu cực (đưa tiền và nhận tiền) để nâng điểm trong đợt thi tuyển giáo viên mầm non, tiểu học và THCS của huyện năm 2012.

Đời công chức của vị quan khỏa thân thề với bồ nhí

Thứ 4, 16/01/2013 | 09:50
Một người đàn ông khỏa thân trong phòng, có hành động thề thốt với người tình được cho là một quan chức của thành phố Liêu Thành, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) bị phát tán khiến cư dân mạng xôn xao.

Chạy công chức, viên chức ở Hà Nội bao nhiêu tiền ?

Thứ 7, 12/01/2013 | 09:01
Theo những luồng thông tin không chính thức, cho rằng đang có tình trạng “chạy” vào công chức, viên chức Hà Nội mất không dưới 100 triệu đồng. Đây đang là vấn đề “nóng” mà thời gian gần đây dư luận rất quan tâm.

Trượt công chức ở Phú Thọ: Chuyện “hiếm thấy xưa nay”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Rất nhiều người hoạt động trong ngành giáo dục khá bất ngờ và ngạc nhiên khi nghe câu chuyện hài hước về vụ 12 giáo viên mầm non của huyện Tân Sơn, Phú Thọ bị rớt trong cuộc thi tuyển công chức mới đây vì thiếu số đo vòng một.