Giang hồ đất Mỏ 'ngọa hổ tàng long' (kỳ 2)

Giang hồ đất Mỏ 'ngọa hổ tàng long' (kỳ 2)

Thứ 3, 14/05/2013 | 14:48
0
Dũng “mặt sắt” cũng chỉ là một trong những “đầu lĩnh” ở đất mỏ. Có nhiều tay giang hồ khác cũng nổi danh không kém nhưng hoặc đã xộ khám hoặc đang “ngọa hổ tàng long” dưới nhiều vỏ bọc song cũng đủ làm nên một bức tranh phức tạp về giới tội phạm ở đất mỏ Quảng Ninh.

Kỳ 1: Nhận diện trùm giang hồ đất mỏ

Đồn thổi giang hồ

Cách đây chưa lâu trên mạng đã nổi sóng vì những hình ảnh và thông tin mang tính chất điểm mặt dân chơi giang hồ đất mỏ Quảng Ninh.

Hình ảnh thanh thiếu niên, cả trai lẫn gái ở trần khoe hình xăm trổ đầy mình các hình thù kỳ quái, tay cầm đao kiếm hay đang thác loạn ở vũ trường, “tắm” than như tắm bùn ở mỏ đi kèm những câu chuyện ít ai biết đến đã vẽ ra một bức tranh khá sinh động về giới dân chơi giang hồ đất mỏ này. Tuy thông tin chẳng ai kiểm chứng nhưng nhiều người phải thừa nhận vì có rất nhiều chi tiết đáng tin.

Theo đó, anh em Phương “Ninh hột”, Chung “Ninh hột” bị xộ khám được xem như một “mất mát” của giang hồ đất mỏ nhưng cũng cho thấy một thực tế thế hệ 5X, 6X bắt đầu “cỗi” nhường chỗ cho những 8X, 9X “trội” hơn. Đất mỏ diễn ra những đợt sóng ngầm không chỉ giữa giới anh chị địa phương mà có cả sự tranh giành những “miếng mồi ngon” của giới anh chị đất Cảng, Hà Nội, Sài Gòn.

Tuy nhiên “đất có thổ công, sông có Hà Bá”, dân chơi giang hồ đất mỏ sẵn sàng “làm cỏ” những ai ngáng đường.

Pháp luật - Giang hồ đất Mỏ 'ngọa hổ tàng long' (kỳ 2)
Pháp luật - Giang hồ đất Mỏ 'ngọa hổ tàng long' (kỳ 2) (Hình 2).
Dân chơi đất mỏ .

Những gương mặt về dân chơi giang hồ được điểm khá rõ, lại có cả ảnh chân dung. Đầu tiên là chân dung T.L.K với kiểu tóc giống như đầu chào mào, trên chóp nhuộm đỏ, người ở trần, đầy hình xăm.

Mặt trông còn non, nhưng T.L.K là một trong những dân chơi khét tiếng đất Mạo Khê với việc trung chuyển “đồ chơi” cho những dân sàn “bay đêm” ở khu Mạo Khê và Uông Bí. Kế đến là B.P - với kiểu đầu cắt một bên mai và tết lại. Bất cứ ai muốn có hàng kiểu “bẩn bựa- bệnh bậy” B. P đều không để khách thất vọng.

 Nhắc đến giang hồ đất mỏ không thể không nhắc đến các nhóm “tay chơi”. Chính từ những cuộc tranh chấp mới nổi lên những nhóm khá mạnh với các “đầu lĩnh” như anh em T.B ở Uông Bí, nhóm L.T. ở Phương Đông, nhóm H.X. ở Mạo Khê, nhóm T.C. ở Cẩm Phả, nhóm H.N. ở Móng Cái.

Kế đến là “Cò” H. ở Cẩm Phả - một dân “bay” chính gốc, có sở thích kỳ lạ là “bay giữa biển” khi là chủ sàn nhảy 666 dành cho các dân chơi trên tàu thủy tuyến Hạ Long - Vân Đồn. Nghe đồn, các dân chơi có thể tùy thích “bay” trên không gian bao la của biển với dàn loa công suất khủng đảm bảo đi một lần sẽ lên “đỉnh”. Hiện thuyền “bay” thu hút rất nhiều khách. Lưu ý: Thuyền “bay” không cho phép phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 3 tuổi lên “bay” để tránh nguy cơ “nhồi máu cơ tim”.

Giang hồ đồn sàn 666 có sự đóng góp công sức của một số thiếu gia đất mỏ. Các thiếu gia này nổi tiếng chơi ngông đến mức khi tổ chức sinh nhật cho một “cậu ấm” Hạ Long dưới cầu Bãi Cháy đã nghịch đốt pháo hoa dưới gầm cầu làm các chuyên gia Nhật tá hỏa phải điện khẩn cho cơ quan chức năng Việt Nam.

Nhóm “Ngũ bá” nổi danh với L. “lé”, từng bốc đầu xe máy dọc quốc lộ 18 kinh khiếp một thời. Hiện nhóm của L. “lé” hoạt động ở khu vực Quảng Yên với hơn 50 thành viên thường trực. Đỉnh cao nhất của nhóm này là việc đi 6 xe taxi lên khu vực Cao đẳng Sư phạm Uông Bí và gây chiến với nhóm T. Thi tại đây.

Tuy là nhóm tuyên chiến trước nhưng trên đất khách quê người với lực lượng kém hơn, nhóm T. Thi huy động hơn 100 người với phớ dài, mã tấu, bầu gắn tuýp nên nhóm của L. “lé” đã phải “nhập kho” 10 người tại bệnh viện Thụy Điển - Uông Bí, bên của T. Thi cũng có 3 đệ tử bị ăn gạch chỉ. Sau vụ này mấy đàn em dân Quảng Yên và khu vực km 11 không dám ho he với các đại ca ở Uông Bí và khu vực giáp ranh Hạ Long nữa...

Bên cạnh những màn đâm chém, ngón chơi của các thành phần bất hảo cũng không kém phần “hoành tráng”. Nhóm L.B. ở Mạo Khê quy tụ khá nhiều tay chơi mới nổi. Nhóm này không nổi về “đánh chém” mà nổi về “đánh chén” với những chiêu trò bệnh hoạn. Điển hình như trò hát karaoke “mông” , khi người thua điểm, ngoài việc mất tiền, người thua còn bị lột đồ hoặc hôn mông người thắng cuộc.

Quái đản nữa là màn đi hát tắt đèn, dùng tiền đốt để soi trong màn đêm, kẻ nào mạnh tiền soi rõ thì chọn được “đào” đẹp.

Những thông tin “điểm mặt anh hào” nêu trên mới chỉ sơ sơ bởi theo giới giang hồ thì còn thiếu nhiều “anh chị” không thèm theo những trò nông nổi của bọn choai choai mà điềm tĩnh và kín đáo hơn nhiều. Ngoài những cái tên đã được giang hồ cả nước biết đến như Sơn “mặt ma”, Dũng “mặt sắt”, Bình “kiểm”, Sơn “trọc”, Tâm “đầu bò” thì một số nhân vật có “số má” là chị H. đất Cẩm Phả, và T. “con” ...

Những hình ảnh thác loạn của các nhóm dân chơi xăm trổ đầy mình với những trò thác loạn đã gây sốc cho không ít người nhưng khi đến tìm hiểu ở các cơ quan chức năng thì chúng tôi nhận được câu trả lời rằng đó chỉ là đồn thổi...

Tội phạm đất mỏ - “diễn biến phức tạp” ?

Thượng tá Nguyễn Đức Quý - Phó Trưởng phòng điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an tỉnh Quảng Ninh nhận định tình hình tội phạm ở Quảng Ninh diễn biến rất phức tạp.

Thượng tá Quý điểm qua cho chúng tôi những đặc trưng của Quảng Ninh khiến cho giới tội phạm dễ “diễn biến phức tạp”: “Quảng Ninh là tỉnh biên giới giáp tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, có 3 cửa khẩu đất liền, 3 cảng trên biển, có tuyến quốc lộ 18A dài trên 300km chạy dọc tỉnh, nối liền Hải Dương, Hải Phòng và các tỉnh thành trong cả nước với cửa khẩu quốc tế Móng Cái, có các khu công nghiệp khai khoáng lớn nhất nước và Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới. Hằng năm, Quảng Ninh thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch. Tại các khu công nghiệp, với hàng loạt dự án đầu tư nước ngoài, số lượng người nước ngoài trên địa bàn tỉnh tăng mạnh, nhất là tại các dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện do Trung Quốc thắng thầu, số lượng lao động người Trung Quốc thường xuyên có khoảng 2.400 người”.

Thượng tá Nguyễn Đức Quý kể vanh vách những loại tội phạm mà ông thường xuyên phải đối mặt: “Đáng chú ý nhất là các nhóm tội phạm hình sự tại các địa bàn khai thác than, địa bàn hoạt động xuất nhập khẩu qua biên giới. Do tranh chấp địa bàn, lĩnh vực làm ăn, giới này đã gây ra các vụ án giết người, cố ý gây thương tích có sử dụng các loại súng bắn đạn ghém, đạn hoa cải trong các vụ án nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng. Tội phạm lợi dụng địa bàn cửa khẩu, biên giới để trung chuyển ma túy đi các nước thứ 3, hoặc vận chuyển, buôn bán các loại ma túy tổng hợp vào sâu trong nội địa; Tội phạm kinh tế liên quan đến lĩnh vực sản xuất kinh doanh than, chuyển tải, chuyển khẩu hàng hóa tạm nhập tái xuất. Tính liên tuyến, manh động và trẻ hóa của tội phạm gia tăng”.

Điển hình cho tính liên tuyến, trẻ hóa và manh động của tội phạm đất mỏ chính là vụ án nổi tiếng xảy ra ở khu vực cảng xuất than nội địa Làng Khánh (phường Hà Khánh – TP Hạ Long).

Rạng sáng ngày 15/12 /2008, người dân quanh khu vực cảng than Làng Khánh, Hạ Long bỗng nghe thấy đồng loạt nhiều tiếng súng nổ. Chạy về phía có tiếng súng, bảo vệ cảng than và nhiều người dân chứng kiến một cảnh tượng kinh hoàng: 6 thanh niên nằm chết trên vũng máu. 6 nạn nhân có 4 người ở Hạ Long, 2 người đến từ Hải Phòng, trẻ nhất mới 15 tuổi. Cuộc đấu súng đạn ghém tranh giành lãnh địa ở cảng than dẫn tới cái chết lãng nhách của 6 “anh hùng hảo hán” gây sốc dư luận.

Pháp luật - Giang hồ đất Mỏ 'ngọa hổ tàng long' (kỳ 2) (Hình 3).
Vụ thanh toán các băng nhóm gây chấn động.

Súng hoa cải đã trở thành một “thương hiệu” của tội phạm đất mỏ và đi kèm với đó là những hành động phạm tội liều lĩnh lẫn mức độ ăn chơi có khi còn vượt trội so với Hải Phòng. Dũng “mặt sắt” vừa mới bị bắt hé lộ, ông trùm này có dàn siêu xe, chưa kể 36 siêu xe thương hiệu Toyota, Phantom, BMW... thuộc dạng tạm nhập tái xuất.

Nói thêm về siêu xe, cả tỉnh Quảng Ninh có trên 10 siêu xe Roll Royce mang biển số quý tộc, vượt trội hẳn về số lượng so với các tỉnh thành khác, so với Hà Nội hay TP.HCM cũng không hề thua kém.

Mức độ “bay” lắc của dân chơi đất mỏ cũng nổi trội so với Hà Nội, Hải Phòng. Sau khi vũ trường New century (Hà Nội) bị đóng cửa, công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an (C17), đã bất ngờ kiểm tra Câu lạc bộ Nam Sơn (Nam Sơn Club) tại phường Bãi Cháy, Hạ Long. Sau hơn 3 giờ đồng hồ, 238 người nghi sử dụng ma túy đã bị tạm giữ. Cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ tại chỗ 9 gói giấy chứa chất bột màu trắng (nghi là heroin), 19 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc), 7 gói cần sa khô...

Mới đây Quảng Ninh có một vụ án cực kỳ hy hữu và rất ghê rợn khiến cho người ta phải có cái nhìn mới về giới tội phạm hiện nay ở vùng đất mỏ... (Còn nữa)

 Những thông tin “điểm mặt anh hào” nêu trên mới chỉ sơ sơ bởi theo giới giang hồ thì còn thiếu nhiều “anh chị” không thèm theo những trò nông nổi của bọn choai choai mà điềm tĩnh và kín đáo hơn nhiều.

Theo Nhóm PV (Tiền Phong)

Ông trùm giấu mặt của giới 'siêu trộm' Hà thành

Thứ 2, 13/05/2013 | 20:31
Tên trộm có cái tên Chu Xuân Khánh (sinh năm 1989) này sau khi bị tóm gọn với đồ vừa 'xoáy' được trong người đã không thể chối cãi và theo lời khai, gã dưới trướng một đại ca cỡ bự … chuyên ngành ăn trộm ở Hà thành, có tên là anh Chuồn.

Ông trùm Dũng 'mặt sắt' và những quý nhân giấu mặt

Chủ nhật, 12/05/2013 | 14:56
Chỉ là một tay "giang hồ vặt" thời anh em nhà Phương "Linh hột" vẫn còn xưng hùng xưng bá ở đất Móng Cái (Quảng Ninh), nhưng nhờ bộ óc nhạy bén cùng các mối quan hệ chồng chéo, Dũng "mặt sắt" đã tự vươn mình thành một ông trùm buôn lậu vùng biên. Cái tên Dũng "mặt sắt" khiến nhiều kẻ giang hồ cộm cán nhất cũng phải kiêng nể.

Tử hình bà trùm đường dây ma túy liên tỉnh

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:57
Trần Thị Nhung cùng 5 đồng bọn đã thực hiện trót lọt 29 phi vụ ma túy, với tổng số 33 bánh heroin, trọng lượng trên 10,7kg.

Nhận diện trùm giang hồ đất mỏ

Thứ 3, 14/05/2013 | 11:49
Sự kiện Dũng “mặt sắt” - kẻ được coi là “kế vị” của anh em trùm giang hồ Phương “Ninh hột”, Chung “Ninh hột” ở Móng Cái - vừa bị lực lượng công an bắt đã cho thấy sự phức tạp của giới tội phạm ở tỉnh Quảng Ninh.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.