Giang hồ mạng xã hội

Giang hồ mạng xã hội "xử" ông bố đánh con: Khi đám đông hành động vô pháp và được cổ súy

Thứ 6, 18/10/2019 | 20:00
1
Một ông bố trong lúc say rượu đã đánh con, 2 năm sau video clip do người vợ cũ quay lại được tung lên mạng xã hội. Một nhóm người lập tức tìm đến nhà trọ ông bố này "dạy" anh ta một bài học bằng hành động tay chân khiến anh ta chảy máu mũi.

Ông bố đánh con bị giang hồ mạng xử

Bố trẻ đánh con và dân mạng tìm tới nơi "xử" sau 2 năm.

Liên quan đến video clip được một tài khoản mạng xã hội đăng tải, về việc ông bố trẻ quê xã Mỹ Hoà Hưng, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang, hiện đang ở trọ và làm việc tại khu công nghiệp Trung An, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tát liên tục vào mặt con tại phòng trọ.

Ngày 17/10, hàng chục cư dân mạng đã tìm đến dãy trọ, nơi người đàn ông nói trên đang sinh sống, để ...làm cho ra nhẽ

Góc nhìn luật gia - Giang hồ mạng xã hội 'xử' ông bố đánh con: Khi đám đông hành động vô pháp và được cổ súy

Dân mạng kéo đến phòng trọ tìm ông bố đánh con.

Nhiều người đã chất vấn, thậm chí hành hung người đàn ông này. Trước hành động hung hăng của nhóm người, ông bố trẻ cũng giải thích do trong người có men rượu mới ra tay đánh con như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra và được đăng tải lên mạng xã hội, có nhiều người cho rằng, thấy cảnh ông bố này đánh con như vậy nay bị vài cái tát thì cũng đáng, để anh ta biết khi bị đánh có đau không.

Tuy nhiên, một số khác không đồng tình và kịch liệt phản đối. Họ cho rằng việc báo vệ trẻ em đã có luật pháp và cơ quan chức năng, những hành động tùy tiện giống như côn đồ này cần lên án.

Tài khoản Facebook K.N. kịch liệt phản đối: “Trong clip, đám côn đồ cầm súng, bẻ khóa lao vào nhà và bắt một người đàn ông ra ngoài sân đánh đập, hành hung. Được biết, người đàn ông này nhậu say rồi về nhà hành hung một cháu bé”.

Góc nhìn luật gia - Giang hồ mạng xã hội 'xử' ông bố đánh con: Khi đám đông hành động vô pháp và được cổ súy (Hình 2).

Anh Tí bị nhiều người "hỏi tội" vì dám đánh con.

Người này đưa ra quan điểm: “Đành rằng nhậu say và đánh bé là rất sai, người mẹ kia không dám báo chính quyền và yêu cầu chính quyền phải có biện pháp mạnh với kẻ bạo hành trẻ em là không được.

Tuy nhiên, hành động của đám đông khi kéo đến nhà người này là vô pháp, đám đông cổ súy và hả hê trước hành động của đám côn đồ cho thấy họ kém hiểu biết về luật. Tại sao họ không gọi báo cơ quan chức năng có biện pháp với kẻ bạo hành kia?”.

“Bất kể vì lý do gì, anh huy động nhiều người phá khóa và cầm súng vào nhà người ta là sai. Hành động này là đe dọa tính mạng và xâm nhập gia cư bất hợp pháp của người khác”.

Về vấn đề trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi Hội trưởng chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM.

Luật sư Nữ cho biết: “Có 2 vấn đề đặt ra ở đây, đó là hành vi người bố đánh đập, đe dọa cháu bé và sau đó là hành động của nhiều người tìm đến nhà ông này để “xử” ông ta".

Về vấn đề thứ nhất, tôi cho rằng hành vi người bố đánh con như trong clip là vi phạm khoản 3, Điều 6 luật Bảo vệ trẻ em. Trong trường hợp này, em bé bị bố đánh, dọa giết và không cho ai can ngăn. Rõ ràng em bé thuộc tình thế khẩn cấp, dẫn đến việc thứ hai là dân mạng kéo đến giải cứu.

Tuy nhiên vấn đề là sự việc xảy ra cách đây 2 năm. Thời điểm người bố bị dân mạng “hỏi tội” ông ta mới nhớ lại việc trước đó và cho biết mình say xỉn nên mới đánh con. Việc dân mạng đánh đập ông ta là sai, vi phạm việc xâm phạm chỗ ở người khác.

“Ở đây dân mạng thấy đứa nhỏ không an toàn, tình thế nguy hiểm nên người ta không cứu cũng không được. Tuy nhiên việc hành xử như trên là sai pháp luật”.

Góc nhìn luật gia - Giang hồ mạng xã hội 'xử' ông bố đánh con: Khi đám đông hành động vô pháp và được cổ súy (Hình 3).

Hình ảnh anh Tí đánh con 2 năm về trước được tung lên mạng.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 18/10, cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho cho biết, đơn vị đang điều tra vụ nhiều người lấy danh “người của mạng xã hội” đến hành hung anh Đoàn Văn Tí, SN 1989, trú xã Trung An, TP.Mỹ Tho vào trưa 17/10 về tội “đánh con”.

Theo lời khai của anh Tí, khoảng 2 năm trước khi say xỉn, anh có “dạy dỗ” con trai 4 tuổi bằng cách vừa bắt bé khoanh tay, vừa mắng và tát tay liên tục vào mặt bé.

Vụ việc được vợ anh Tí là chị Th., SN 1993, quê TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang quay lại bằng điện thoại.

Theo anh Tí, thời điểm anh đánh con trai là lúc mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng đã rất gay gắt.

Sau đó đến tháng 11/2018, sau khi TAND TP.Mỹ Tho xử ly hôn cho vợ chồng anh Tí, vụ việc rơi vào quên lãng. Cho đến gần đây, khi anh Tí sắp cưới vợ khác, thì chị Th. đăng clip này lên Facebook.

Ở góc độ khác, sau khi rõ sự tình, hành động đăng clip cách đây 2 năm của chồng cũ lên mạng, đúng thời điểm người này sắp lấy vợ khác của chị Th., dẫn đến anh này bị người lạ hành hung, cũng bị nhiều người lên án gay gắt.

Theo đó, diễn biến của hành động vô pháp là hàng chục người đàn ông quây xúm lại liên tục hô "bắt được nó rồi anh em ơi! Bắt được nó rồi". Một người đàn ông cởi trần bị đám đông vây kín, miệng người này bị đánh chảy máu ngồi ôm mặt trên sân. Người này liên tục bị nhóm người chửi bới, dùng chân đạp vào người.  Một số người hô hào: "Trói nó lại, đừng đánh nữa khổ thân nó. Đừng uýnh nữa, được rồi".

Sau đó anh ta bị chất vấn: "Ngước cái mặt lên coi. Nghe tao hỏi này, "Con như thế mà sao mày uýnh nó"...

Người đàn ông đánh phụ nữ vì bị nhắc xếp hàng ở cây ATM: Vì sao thói côn đồ, hung bạo hoành hành?

Thứ 2, 14/10/2019 | 20:00
PGS.TS Lê Quý Đức Lê Quý Đức cho rằng, người đàn ông đánh phụ nữ vì bị nhắc xếp hàng ở cây ATM đang thể hiện sự ích kỷ muốn hơn người. Vì thế, chúng ta cần lên mạnh thói hung đồ đang hoành hành trong xã hội.

Vụ cháu bé nghi bị mẹ kế bạo hành: Mẹ ruột nộp đơn tố cáo, mong muốn được đưa con về chăm sóc

Chủ nhật, 22/09/2019 | 21:01
Luật sư hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM bảo vệ cho bé K. cho biết, Hội sẽ làm việc, yêu cầu bàn giao bé K. về cho mẹ đẻ chăm sóc. Bởi, trong bản án ly hôn, Tòa cũng tuyên quyền chăm sóc nuôi dưỡng bé thuộc về chị Y., mẹ đẻ cháu.

Đang điều tra nghi án bố đẻ ngáo đá đánh 2 con nhỏ tới nguy kịch

Thứ 3, 23/07/2019 | 18:01
Khi nghe tiếng kêu cứu của vợ Dưỡng, hàng xóm chạy đến thì thấy cổng nhà khóa chặt, 2 con nhỏ của Dưỡng đang trong tình trạng thương tích nặng. Đối tượng Dưỡng lập tức cơ quan công an khống chế.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.