Giáo hội phật giáo Việt Nam

Giáo hội phật giáo Việt Nam "tiếp lửa" cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao

Phạm Trọng Tùng
Thứ 7, 30/11/2019 | 13:22
0
“Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, đó là nét đẹp truyền thống của người Việt Nam mà không phải dân tộc nào cũng có. Ngày 29/11, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương kết hợp với Ủy ban nhân tỉnh Lào Cai trao tặng quà, tiền mặt cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập ở hai huyện Bảo Thắng và Bắc Hà.
Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao

Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân đã và đang là vấn đề trung tâm trong chiến lược phát triển bền vững của các quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam, cùng với Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, việc đảm bảo cuộc sống luôn được quan tâm hàng đầu nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 2).

Trong thời kỳ phát triển và hội nhập quốc tế, với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, Phật giáo Việt Nam luôn phát huy tinh thần đoàn kết dân tộc, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh việc đảm bảo cuộc sống cho người dân, vì “Quốc thái, Dân an”.

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 3).

Trong những năm qua, hoạt động từ thiện là một trong những hoạt động quan trọng mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam quan tâm, trong đó tỉnh Lào Cai cũng vậy.

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 4).

Tại buổi lễ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai, Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương kết hợp với Ủy ban nhân tỉnh Lào Cai trao tặng quà, tiền mặt cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập ở hai huyện Bảo Thắng và Bắc Hà, giúp các em có thêm động lực tiếp tục phấn đấu vì tương lai tốt đẹp.

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 5).

Buổi trao quà có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Thanh Điện - Phó Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Chánh Văn phòng 1 Trung ương Giáo hội - Phó Trưởng ban Thường trực Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, trưởng đoàn từ thiện.  Đại Đức Thích Chân Tín - Ủy viên hội đồng trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam; Đại đức Thích Đạo Thịnh - Phó Thư ký Chánh Văn phòng Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương - Phó Trưởng đoàn từ thiện; cùng các lãnh đạo Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban tôn giáo Chính Phủ, UBND Tỉnh Lào Cai, lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo, các thầy cô và đông đảo các em học sinh.

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 6).

Hòa thượng Thích Thanh Điện phát biểu tại buổi lễ: "Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai luôn quan tâm đến và có nhiều chương trình hoạt động thiện nguyện, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đến quý thầy cô, các cháu học sinh đang lưu trú, học tập ở vùng khó khăn… đây là sự nỗ lực rất lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương cùng các Tăng Ni, Phật tử và các nhà hảo tâm trên cả nước đã cùng chung tay, góp sức giúp các em có cuộc sống tốt hơn."

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 7).

300 chiếc xe đạp được trao cho các em học sinh cấp 2 và 150 triệu đồng

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 8).

Bên cạnh đó, đoàn còn tài trợ 5 tấn gạo và 300 thùng mỳ tôm cho các em cấp 1 và mẫu giáo.

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 9).

Ông Bùi Văn Tiến, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bắc Hà cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi, được ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai cùng các nhà hảo tâm, những cá nhân lên trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Bắc Hà và huyện Bảo Thắng. Đây là món quà hết sức ý nghĩa để tiếp sức cho các em có cơ hội đến trường tốt hơn”.

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 10).

Ngoài ra, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai đang triển khai kế hoạch “xây nhà tình nghĩa” cho gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;…

Tin nhanh - Giáo hội phật giáo Việt Nam 'tiếp lửa' cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao (Hình 11).

Giáo hội phật giáo Việt Nam tiếp lửa cho học sinh nghèo vượt khó vùng cao

ĐBQH Trần Văn Lâm: Tránh góc nhìn “thiên kiến” về doanh nghiệp tư nhân

Thứ 3, 26/11/2019 | 13:18
“Doanh nhân là những người tài năng, tâm huyết, phải khuyến khích họ đóng góp nhiều hơn nữa vào công cuộc phát triển đất nước. Cần giao cho doanh nghiệp tư nhân những dự án xứng tầm để tạo ra sức bật nhanh cho kinh tế đất nước”, ĐBQH Trần Văn Lâm (ảnh), Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, chia sẻ góc nhìn về việc trao cơ hội cho kinh tế tư nhân (KTTN).

Danh hài Thúy Nga: Làm từ thiện bằng lòng từ bi nhưng phải dùng trí để nhận định

Thứ 7, 23/11/2019 | 14:00
Với tính cách nhân hậu, từ nhỏ, danh hài Thúy Nga đã đồng cảm với những cảnh ngộ có hoàn cảnh khó khăn. Lớn lên, khi có điều kiện vật chất, chị đã trải lòng nhiều hơn, tham gia các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh, bệnh tật.

Giáo hội phật giáo Việt Nam lên tiếng về việc nở rộ các khu du lịch văn hoá tâm linh

Thứ 5, 17/10/2019 | 19:50
Tại buổi gặp gỡ thông tin về Đại lễ tưởng niệm và hội thảo khoa học kỷ niệm 906 năm ni sư Diệu Nhân viên tịch, thượng tọa Thích Thanh Quyết - Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã lên tiếng về việc nhiều khu du lịch văn hoá tâm linh nở rộ thời gian gần đây.
Cùng tác giả

Người dân thích thú check in bên đường hoa phong linh rực vàng

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:40
Những ngày đầu Xuân, cung đường hoa phong linh vàng rực tại Hà Đông, Hà Nội đang trở thành điểm đến thu hút đông đảo người dân và du khách.

Dòng người tiễn biệt "báu vật nhân văn" thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu

Thứ 6, 01/03/2024 | 19:28
Hàng dài người đã tiễn biệt đại lão đồng đền Phủ Dầy Trần Thị Duyên - "báu vật nhân văn" của thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu về nơi an nghỉ cuối cùng.

Hoa lê rừng xuống phố hút khách sau Tết

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:21
Sau Tết Nguyên đán, để thay thế đào, quất,… người dân lại chuyển sang chọn hoa lê rừng để trang trí nhà.

Xử lý hàng loạt xe chở hàng cồng kềnh

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:18
Ngày 28/2, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tiến hành xử lý hàng loạt xe ba gác, xe tự chế, xe chở hàng cồng kềnh.

Hà Nội: Xử lý hơn 100 vi phạm giao thông từ Zalo

Thứ 3, 27/02/2024 | 14:05
Ngày 27/2, Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, qua trang Zalo, đơn vị đã xử phạt đối với 109 trường hợp vi phạm.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.