Giáo sinh bị hành hung gửi đơn yêu cầu xử lý phụ huynh 2 tội danh

Giáo sinh bị hành hung gửi đơn yêu cầu xử lý phụ huynh 2 tội danh

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 5, 29/03/2018 | 14:29
0
Nữ giáo sinh bị hành hung đã gửi 2 lá đơn tới cơ quan chức năng yêu cầu xử lý bà Phan Thị Nghĩa về 2 tội danh.

Lời kể kinh hoàng của nữ giáo sinh bị phụ huynh hành hung ở Nghệ An

Liên quan đến vụ giáo sinh mang thai bị hành hung, ông Nguyễn Công Phú, Viện trưởng viện KSND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang chờ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh hoàn tất hồ sơ để có căn cứ xử lý đối với bà Phan Thị Nghĩa (SN 1983), trú phường Trung Đô, TP.Vinh.

“Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y đối với chị P.T.H.. Hiện vẫn chưa có kết quả, nhưng nếu đủ căn cứ, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án, khởi tố bị can”, ông Phú nói.

Theo đại diện viện KSND TP.Vinh, ngoài đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hành vi cố ý gây thương tích, người bị hại cũng có đơn yêu cầu xử lý bà Phan Thị Nghĩa về hành vi làm nhục người khác.

Tuy nhiên, đối với hành vi này, phải chờ kết quả giám định thương tích xem hậu quả đến đâu. Nếu mức độ nhẹ, chưa cần phải xử lý hình sự thì xử lý hành chính. Nếu gây hậu quả nghiêm trọng, đủ căn cứ, đủ cơ sở, đủ dấu hiệu cấu thành tội phạm thì xử lý bằng biện pháp hình sự để răn đe.

Giáo sinh bị hành hung gửi đơn yêu cầu xử lý phụ huynh 2 tội danh

Cô H. đang được điều trị sau vụ việc xảy ra.

Hiện, cô giáo P.T.H. vẫn đang được điều trị tại trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Nghệ An. Sau hơn 1 tuần, sức khỏe của cô H. đã đỡ hơn, tuy nhiên các bác sĩ cho hay vẫn chưa thể đưa ra kết luận bệnh nhân có bị ảnh hưởng gì hay không.

Ngoài việc đau đớn về thể xác, cô H. cho biết còn bị tổn thương về tinh thần. Bởi sau khi bị đánh, bà Nghĩa yêu cầu quỳ xin lỗi, do sợ hãi ảnh hưởng đến thai nhi nên cô H. đành phải quỳ xuống, vị phụ huynh này mới bỏ đi.

“Để bảo vệ tính mạng đứa con trong bụng, tôi đã phải quỳ xuống xin lỗi cháu (con bà Nghĩa - PV). Mấy hôm nay tôi đã khóc phần vì đau, phần vì nhục nhã. Để các cháu thấy vậy tôi cũng cảm thấy xấu hổ với học sinh, với phụ huynh và mọi người. Rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để trả lại sự trong sạch và danh dự cho tôi”, cô H. nói. 

Giáo sinh bị hành hung gửi đơn yêu cầu xử lý phụ huynh 2 tội danh (Hình 2).

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Trước đó, khoảng 8h ngày 22/3, bà Phan Thị Nghĩa đưa con đến lớp. Cho rằng giáo sinh P.T.H. (SN 1997), trường mầm non Việt – Lào đánh con mình ở buổi học trước để lại vết bầm nên bà Nghĩa đã hành hung dù cô H. liên tục van xin mình đang có thai.

Thời điểm đó, có một số cô giáo và phụ huynh chạy đến can ngăn nhưng bà Nghĩa vẫn tiếp tục hành hung. Chỉ đến khi bà Nghĩa yêu cầu quỳ xin lỗi, do sợ hãi nên cô giáo đành phải quỳ xuống, vị phụ huynh này mới bỏ đi.

Tại trung tâm Chăm sóc sức khỏe Nghệ An, qua thăm khám và siêu âm, bác sĩ kết luận bệnh nhân H. có hiện tượng bóc tách nhẹ, biểu hiện dọa sảy thai.

Nữ giáo sinh bị phụ huynh hành hung: "Tôi cảm thấy xấu hổ với học sinh"

Thứ 3, 27/03/2018 | 19:00
"Để đảm bảo tính mạng đứa con trong bụng, tôi đã quỳ xuống xin lỗi cháu....Tôi nhục cho bản thân, rồi để các cháu nhìn vậy tôi cũng cảm thấy xấu hổ với học sinh, với phụ huynh và mọi người. Rất mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để trả lại sự trong sạch và danh dự cho tôi", cô H. bức xúc nói.

Vụ nữ sinh thực tập bị đánh: Hiệu trưởng tiết lộ nguyên nhân cháu bé bị bầm tím

Thứ 2, 26/03/2018 | 22:30
Hiệu trưởng trường mầm non Việt – Lào khẳng định các giáo viên không hề đánh học sinh bầm tím, mà do một nguyên nhân khác.

Sinh viên thực tập mang thai bị đánh: Triệu tập phụ huynh hành hung cô giáo

Thứ 6, 23/03/2018 | 19:04
Để làm rõ sự việc một sinh viên thực tập đang mang thai bị phụ huynh đánh, Công an TP.Vinh đã triệu tập vị phụ huynh này để làm rõ.
Cùng tác giả

Phấn đấu hoàn thành dự án đường dây 500kV mạch 3 theo đúng tiến độ

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:44
UBND tỉnh Nghệ An đề nghị chỉ đạo nhà thầu tập trung cao độ thi công các vị trí đã bàn giao, nhất là các vị trí móng cột, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ.

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.