Giáo viên bị bắt vụ gian lận thi Hòa Bình: Mẹ già nuôi 2 cháu nhỏ chờ con

Giáo viên bị bắt vụ gian lận thi Hòa Bình: Mẹ già nuôi 2 cháu nhỏ chờ con

Thứ 7, 27/04/2019 | 10:00
6
Sau khi con gái bị bắt do liên quan đến vụ gian lận điểm thi, bà Đặng Thị Th. (64 tuổi, Hòa Bình) giờ đây phải thay con nuôi 2 cháu nhỏ chờ ngày con trở về.

Những ngày qua, người dân sống tại Tổ dân phố 7, phường Thái Bình, TP.Hoà Bình không khỏi bất ngờ khi một người hàng xóm, một cô giáo vốn mẫu mực, chan hòa bị bắt vì liên quan đến vụ gian lận thi cử.

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Chung (giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, TP.Hoà Bình) mới đây đã bị cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhiệm vụ.

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 vừa qua tại Hòa Bình, cô Chung đã được giao trực tiếp can thiệp và chỉ đạo các giám khảo khác thực hiện chấm thi tự luận môn Ngữ văn trái Quy chế thi THPT quốc gia, làm sai lệch kết quả thi của các thí sinh tại tỉnh Hòa Bình.

Giáo dục - Giáo viên bị bắt vụ gian lận thi Hòa Bình: Mẹ già nuôi 2 cháu nhỏ chờ con

Nhà đối tượng Nguyễn Thị Hồng Chung tại Hòa Bình. Ảnh H.N

Chúng tôi tìm đến căn nhà cô Chung và gia đình ở vào buổi chiều, cái nắng chói chang đầu hè càng khiến cho bầu không khí nơi đây trở nên ngột ngạt hơn. Con ngõ nhỏ có khoảng vài chục căn nhà, người dân tập trung ở cây đa đầu ngõ để hóng gió mát, họ nói với nhau về câu chuyện người hàng xóm của mình mới đây bị bắt, đến giờ họ vẫn không tin đó là sự thật.

Bà Nguyễn H.H. cho biết: “Cô Chung xưa nay là người hiền lành, luôn giúp đỡ mọi người, đặc biệt rất yêu mến bọn nhỏ. Mỗi khi cô ấy rảnh, hoặc hè là lại phụ đạo cho các cháu môn Văn, cả xóm ai cũng yêu mến cô ấy. Hôm công an về khám nhà, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng, đến giờ tôi vẫn không tin đó là sự thật. Suốt gần một năm qua, dù dư luận có nói rất nhiều về việc gian lận thi ở địa phương chúng tôi, nhưng không một ai trong Tổ dân phố nghĩ rằng cô Chung nó lại liên quan đến việc này”.

Bà H. chỉ cho tôi căn nhà cấp 4 cũ kỹ cách đó 30m và nói: “Gia đình Chung sống ở kia, giờ tội lắm, cảnh mẹ già nuôi cháu nhỏ, không biết tới khi nào…”

Bước tới căn nhà, tôi gặp bà Đặng Thị Th. (64 tuổi, mẹ ruột của cô giáo Hồng Chung), dáng người gầy gò, lưng đã còng theo thời gian, bà mời tôi vào nhà uống nước. Vừa rót cho tôi chén chè tươi, bà vừa rớm rớm nước mắt nhớ về con gái: “Bình thường ở nhà nó cũng hay uống chè tươi. Giờ thì tôi chẳng biết con mình đang thế nào nữa. Sự việc đến quá bất ngờ”.

Bà Th. cho biết, con gái mình lấy chồng và dạy tại huyện Yên Lạc, mới gần đây thì được chuyển công tác ra Thành phố. Do điều kiện kinh tế 2 vợ chồng khó khăn, nên bà đã cho gia đình con gái mình ở nhờ.

“Chồng nó trước đây làm giáo viên, nhưng do thu nhập thấp nên đã chuyển ra làm nghề tự do, cũng phải đi suốt nên ít về nhà. Chủ yếu là mấy bà cháu ở với nhau, giờ con gái tôi bị như vậy, tôi phải thay nó để nuôi cháu.

Vợ chồng Chung sinh được 2 bé, đứa lớn học lớp 9, còn đứa nhỏ thì học lớp 3. Tôi chưa dám kể việc mẹ bị bắt với chúng, chỉ nói rằng mẹ nó đi công tác chưa về. Tôi sợ chúng buồn”, bà Th. kể.

Nói về chuyện con mình bị bắt vì liên quan trực tiếp đến việc gian lận điểm thi, ngay khi công an đến khám nhà bà cũng bất ngờ: “Hôm đó Chung đi từ sáng và không thấy quay về. Tôi cũng chưa rõ đầu đuôi con mình bị sao nữa.Tôi cảm thấy rất buồn. Chồng mất đã hơn chục năm, ở cái tuổi này rồi giờ chỉ trông cậy vào con cháu, ai ngờ lại đến nỗi này. Thôi thì cố gắng chăm cháu, chờ ngày con về”.

Ông Dương Đình Thắng, Tổ trưởng Tổ dân phố 7, phường Thái Bình, TP.Hoà Bình cho biết, vào 12h30 ngày 24/4, một cán bộ Công an của phường và 2 cán bộ của bộ Công an đã đến nhà ông thông báo rằng sẽ về làm việc với gia đình giáo viên Nguyễn Thị Hồng Chung đang sinh sống trên địa bàn phường vì có liên quan đến một số sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

“Sau đó, công an đề nghị tôi đưa đến nhà cô Chung để chứng kiến việc khám nhà và lập biên bản làm việc. Gia đình cô Chung chưa có điều tiếng gì tại địa phương nên sự việc xảy ra tôi cũng bất ngờ”, ông Dương Đình Thắng nói.

Công Luân

Nóng: Bắt thêm 3 cô giáo trong vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình

Thứ 4, 24/04/2019 | 13:51
Liên quan đến vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hòa Bình, Cơ quan Cảnh sát điều tra, bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam với 3 giáo viên đang công tác tại các trường THPT trên địa bàn Hòa Bình.

Ai đã "bịt mắt" các Giám đốc sở GD&ĐT Hòa Bình, Sơn La, Hà Giang?

Thứ 3, 23/04/2019 | 07:00
Để xảy ra gian lận trong kỳ thi THPT Quốc gia chắc chắn phải có trách nhiệm của các Giám đốc sở GD&ĐT. Bởi là những người đứng đầu ngành nhưng để cho cấp dưới lộng hành, ngang nhiên vi phạm pháp luật mà không hề hay biết thì họ không xứng đáng ngồi vào vị trí Đảng và nhân dân giao phó.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.