Giáo viên chửi học viên là “con lợn” chưa nhận ra cái sai, tiếp tục livestream

Giáo viên chửi học viên là “con lợn” chưa nhận ra cái sai, tiếp tục livestream

Hoàng Thị Bích
Thứ 3, 08/05/2018 | 14:22
3
Sự việc giáo viên tiếng Anh chửi học viên là “con lợn”, kiên quyết bắt học sinh nộp phạt khiến dư luận bức xúc những ngày qua. Thầy giáo Trịnh Quỳnh cũng đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.

Sau khi đoạn clip quay lại màn chửi “chợ búa” của cô – trò tại một trung tâm ngoại ngữ được đăng tải trên mạng xã hội, thông tin về trung tâm này cũng đã được cư dân mạng lùng sục. Rất nhanh chóng, các cơ quan chức năng và đoàn công tác liên ngành (GD&ĐT Hà Nội) đã vào cuộc kiểm tra.

Giáo viên chửi học viên là “con lợn” chưa nhận ra cái sai, tiếp tục livestream

Giáo viên chửi học viên là "con lợn" (Ảnh cắt từ clip).

Tại đây, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến cho biết, bà không phải Giám đốc trung tâm MST English. Đồng thời, bà cho biết mình chỉ là người dạy học và nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video được đăng tải trên mạng. Tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán, các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Những tưởng sau khi nhận lỗi về hành vi cư xử sai của mình thì bà Tuyến sẽ cảm thấy xấu hổ, khóa facebook hay im lặng. Nhưng không, tối qua bà Nguyễn Thị Kim Tuyến đã sử dụng một tài khoản Facebook khác phát trực tiếp trần tình về sự việc xảy ra. Hành động này khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

Giáo viên chửi học viên là “con lợn” chưa nhận ra cái sai, tiếp tục livestream (Hình 2).

Bà Tuyến tiếp tục livestream trên facebook tối qua (Ảnh cắt từ clip).

Trước sự việc gây ồn ào này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với thầy giáo Trịnh Quỳnh (tốt nghiệp bằng giỏi Sư phạm Ngữ Văn thuộc Khoa Văn học của Trường Đại học KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội). Thầy Trịnh Quỳnh đã bày tỏ những quan điểm của mình xoay quanh hành động livestream của giáo viên tiếng Anh.

“Sự việc giáo viên tiếng Anh có tên Nguyễn Thị Kim Tuyến chửi học viên là “con lợn”, tôi có theo dõi những ngày qua. Theo tôi, bà Tuyến đã sai phạm về mặt hành chính, pháp luật khi mở trung tâm không có giấy phép. Hơn nữa, theo thông tin thì bà Tuyến không có bằng nghiệp vụ sư phạm. Bà Tuyến đưa ra những hình phạt học sinh chưa hợp lý, đó là lối dạy phi giáo dục, đi ngược lại với tiêu chí, tiêu chuẩn giáo dục”, thầy giáo Trịnh Quỳnh nói.

Phân tích thêm về việc bà Tuyến sử dụng ngôn ngữ gây sốc, thầy Trịnh Quỳnh cho hay: “Bà Tuyến đang cố tình sử dụng ngôn ngữ “chợ búa”, từ ngữ sốc, phản cảm nhằm thu hút học viên tham gia vào lớp học của bà ấy.

Sau khi sự việc xảy ra, cô giáo này đã nói xin lỗi trên các báo và đóng trang facebook, nhưng tôi rất bất ngờ khi tối qua cô ấy tiếp tục livestream “đấu khẩu” với cư dân mạng.

Vì sao? Vì bà Tuyến nghĩ mình luôn đúng với “luật chơi” mà mình đề ra, bà Tuyến chưa nhận thấy cái sai và đây là một cách để bà này tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận về phía mình, mong thu lợi từ đó. Có thể, bà ấy đang nuôi suy nghĩ sau sự việc, mình vẫn có thể đi dạy vì còn có một bộ phận cư dân mạng đồng tình với quan điểm dạy học của bà Tuyến.

Bà ấy học kế toán, nên có thể bà ấy coi trọng giá trị đồng tiền lên đầu, chứ không phải tri thức hay giá trị đạo đức của một nhà giáo”.

Giáo viên chửi học viên là “con lợn” chưa nhận ra cái sai, tiếp tục livestream (Hình 3).

Thầy giáo Trịnh Quỳnh (Nam Định) bày tỏ quan điểm của mình trước sự việc nêu trên.

Theo thầy giáo Trịnh Quỳnh, khi đọc những lời lẽ mà bà Tuyến phân trần trên báo chí, như việc bà ấy nói không mở trung tâm chui mà hình thức dạy học là thông qua tương tác trên facebook. Tiếp nữa, trong livestreams tối qua bà Tuyến không nhận mình là cô giáo mà chỉ là "người đi trước" có khả năng, có kinh nghiệm sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh để truyền đạt lại. Rõ ràng, thông qua những lý giải này có thể thấy bà Tuyến đang cố lách luật, để không chịu trách nhiệm về mặt pháp lý.

“Nếu sự việc của bà Tuyến không được giải quyết triệt để, nó sẽ tạo ra tiền lệ cho một bộ phận những người mang danh nhà giáo. Có nhiều giáo viên hiện nay không có bằng cấp, nghiệp vụ sư phạm nhưng vẫn dạy trên mạng. Như vậy, không phù hợp với chuẩn mực nhà giáo, vô tình bôi nhọ danh dự của những người làm nghề giáo.

Bản thân là một thầy giáo khi đứng trước sự việc này, tôi cảm thấy sự tôn trọng về nghề giáo đã giảm đi. Thật đáng buồn khi một bộ phận người tự xưng nhà giáo làm “vấy bẩn” chuẩn mực đạo đức của những người tâm huyết với nghề”, thầy Trịnh Quỳnh bày tỏ thêm.

Xem video: Bà Tuyến livestream khắng định mình không lừa đảo

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến livestream trần tình khẳng định mình không lừa đảo

Bất chấp dư luận, giáo viên chửi học viên là "con lợn" vẫn livestream phân trần

Thứ 3, 08/05/2018 | 09:57
Bất chấp búa rìu đến từ phía dư luận, mới đây bà Nguyễn Thị Kim Tuyến lại sử dụng một tài khoản Facebook phát trực tiếp phân trần về sự việc chửi học viên là "con lợn".

Tiết lộ bất ngờ về bằng cấp của cô giáo gọi học viên là "con lợn"

Thứ 3, 08/05/2018 | 06:00
Ngày 7/5, sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập đoàn công tác liên ngành tiến hành kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Giám đốc công ty MST. Bà Tuyến đã nhận trách nhiệm cá nhân về việc xúc phạm và mắng chửi học viên là "con lợn".

Vụ giáo viên chửi học viên là "con lợn": Bóc tách chiêu trò quảng cáo "câu" học viên

Thứ 2, 07/05/2018 | 19:27
Để có thể thu hút các học viên có nhu cầu học tiếng Anh , trung tâm MST English đã có chiêu trò quảng cáo với những slogan rất "độc" và "lạ".
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.