Vụ giáo viên chửi học viên là “con lợn”: Trung tâm “ma” qua mắt cơ quan chức năng như thế nào?

Vụ giáo viên chửi học viên là “con lợn”: Trung tâm “ma” qua mắt cơ quan chức năng như thế nào?

Thứ 2, 07/05/2018 | 15:27
0
Liệu ngoài trung tâm MST English - nơi có giáo viên chửi học sinh là "con lợn" khiến dư luận xã hội bức xúc, còn bao nhiêu trung tâm “ma” đang lừa dối học viên? Các trung tâm này qua mắt cơ quan chức năng như thế nào?

Từ vụ việc giáo viên tiếng Anh chửi học viên là “con lợn”, mới đây, sở Giáo dục & Đào tạo đã vào cuộc và phát hiện trung tâm đào tạo tiếng Anh MST English không hề có giấy phép hoạt động. Để tìm hiểu rõ hơn về cách thức quản lý cũng như xử lý trung tâm "ma" không có giấy phép này, PV đã đến thực tế 3 cơ sở của trung tâm này và làm việc với chính quyền địa phương sở tại.

Vụ giáo viên chửi học viên là “con lợn”: Trung tâm “ma” qua mắt cơ quan chức năng như thế nào?

Giáo viên chửi học viên là "con lợn". Ảnh cắt từ clip.

Sáng 7/5, theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại trụ sở công ty CP hệ thống giáo dục MST English, đường Cầu Vồng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội,  trụ sở này đã đóng cửa. Liên hệ theo số điện thoại của trung tâm này, thì không liên lạc được.

Theo chị Linh, người dân sống gần đó cho biết: "Trụ sở này hoạt động cách đây khoảng 3 tháng, ở đây không thấy có học viên đến học. Khoảng 2 hôm nay, trụ sở này đóng cửa, không thấy hoạt động gì".

Ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm cho biết: "Công ty CP hệ thống giáo dục MST đăng ký mở công ty trên địa bàn phường từ tháng 6/2016. Phường cũng thường xuyên cử cán bộ kiểm tra cơ sở đơn vị trên địa bàn để đảm bảo các hoạt động về an ninh, đóng thuế...

Tuy nhiên, đơn vị này không có đăng ký và không có hoạt động về giảng dạy tiếng Anh trên địa bàn nên phường không kiểm tra được. Về xử lý vi phạm, UBND phường sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý".

Vụ giáo viên chửi học viên là “con lợn”: Trung tâm “ma” qua mắt cơ quan chức năng như thế nào? (Hình 2).

Cơ sở MST English tại 234 Phạm Văn Đồng.

Buổi sáng cùng ngày, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, phía UBND phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng nơi có cơ sở của trung tâm đào tạo tiếng Anh MST English (địa chỉ ở số nhà 170 Bạch Mai) cho biết, đơn vị cũng đã phối hợp với lực lượng Công an phường Cầu Dền cũng như các đơn vị chức năng khác đến làm việc với cơ sở MST English ở 170 Bạch Mai vào sáng ngày hôm qua (6/5).

Tại thời điểm lực lượng chức năng đến làm việc thì cơ sở này đang trong quá trình hoàn thiện, mới chỉ ký hợp đồng thuê nhà với chủ nhà từ ngày 1/4/2018. Ngoài ra, cơ sở vật chất còn chưa được chuyển đến, bảng hiệu cũng chưa treo. Phía chủ nhà cho biết, ngoài việc ký hợp đồng cho thuê nhà để làm nơi dạy học thì không nắm được thông tin gì của cơ sở này.

Điều đáng nói là tất cả các bản hợp đồng hay cam kết kể trên của trung tâm “ma” này hoàn toàn không có hiệu lực pháp lý vì đơn vị này không hề được cấp phép hoạt động. Hay nói một cách khác, trung tâm MST English đang “lừa dối” khách hàng của mình.

Còn về nghiệp vụ sư phạm của những "giáo viên" ở đây thì phía UBND phường Cầu Dền cho biết, vì trung tâm hoạt động chui trên địa bàn phường nên chưa thể nắm bắt các thông tin, điều kiện nghiệp vụ của "giáo viên" trung tâm này.

Qua cách thức hoạt động của trung tâm đào tạo tiếng Anh MST English khi chưa được cấp phép thì có thể thấy, bằng hình thức quảng cáo qua mạng xã hội (MXH) hay các trang web rao vặt khác cung cấp loại hình dịch vụ đào tạo, giảng dạy ngoại ngữ, trung tâm này thảo ra bản hợp đồng, cam kết buộc các học viên là khách hàng đóng học phí khi đến sử dụng dịch vụ của trung tâm.

Ngoài ra, để qua mắt cơ quan chức năng, trung tâm "ma" này khi đến thuê cơ sở để giảng dạy chỉ làm hợp đồng thuê nhà đối với chủ nhà, không hề đến làm việc hay xin được cấp phép từ cơ quan chức năng, chính quyền sở tại để tránh chịu sự quản lý từ phía chính quyền.

Cũng trong buổi làm việc, phía UBND phường Cầu Dền cho biết, đối với các trung tâm đào tạo, giảng dạy đang hoạt động trên địa bàn phường đều đã được cấp phép từ phía chính quyền và có tên trong danh sách đăng ký hoạt động của cơ quan chức năng. Chính quyền UBND phường Cầu Dền cũng như các đơn vị chức năng khác đều tổ chức kiểm tra, rà soát thường xuyên để đảm bảo công tác quản lý cũng như nắm bắt tình hình chất lượng dịch vụ tại các trung tâm theo quy định của pháp luật.

Vụ giáo viên chửi học viên là “con lợn”: Trung tâm “ma” qua mắt cơ quan chức năng như thế nào? (Hình 3).

Trụ sở công ty CP hệ thống giáo dục MST

Được biết trong ngày hôm nay 7/5, sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên ngành thành phố tiếp tục kiểm tra và đề xuất các biện pháp xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. Câu hỏi đặt ra là với chiêu trò qua mắt cơ quan chức năng như trên, ngoài trung tâm đào tạo tiếng Anh MST English thì còn có bao nhiêu trung tâm "ma" đang hoạt động "chui" ngoài pháp luật để lừa dối khách hàng nữa? PV sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Xem thêm>>>

SV nuối tiếc vì "Giáo sư quần đùi” Trương Nguyên Thành không đủ tiêu chuẩn làm Hiệu trưởng

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã thông tin, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí về một giáo viên của trung tâm MST English chửi mắng học viên trong video dài 2 phút được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội, ngày 6/5, sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP.Hà Nội (phòng PA83), ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English.

Kết quả kiểm tra của sở GD&ĐT Hà Nội xác định, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Xác định trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản Facebook cá nhân. Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp, “MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Tiểu Phàm – Đặng Thủy

Vụ cô giáo chửi học viên là "con lợn": Trung tâm không có giấy phép hoạt động

Thứ 2, 07/05/2018 | 05:50
Ngày 6/5, sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 3 cơ sở của trung tâm tiếng Anh MST English, kết quả kiểm tra cả 3 cơ sở này đều chưa được cấp phép hoạt động.

Chửi học sinh là "con lợn": Cô đã quên bài học về Nhân quyền

Chủ nhật, 06/05/2018 | 20:17
Những cuốn sách đạo đức khô cứng, những phụ huynh, những giáo viên "như mẹ hiền" thường dạy con em chúng ta về bài học tôn sư trọng đạo nhưng chúng ta đang quên mất rằng, trước cả mối quan hệ thầy - trò, những mầm non tương lai cần phải được giáo viên đối xử bình đẳng như con người với con người.

Chửi học viên là con lợn, có đủ tư cách làm giáo viên?

Chủ nhật, 06/05/2018 | 12:20
Hiện dư luận đang bức xúc trước việc một giáo viên tại Trung tâm tiếng Anh ở Hà Nội có lời lẽ lăng mạ, xúc phạm tới học viên. Nói về việc này, nhiều chuyên gia giáo dục khẳng định cô giáo này không đủ tư cách để được gọi là giáo viên.

Giáo viên tiếng Anh chửi học viên là "con lợn", sở GD&ĐT vào cuộc

Chủ nhật, 06/05/2018 | 10:55
Một đoạn clip dài hơn 2 phút được đăng tải trên mạng xã hội ghi nhận một giáo viên tiếng Anh liên tục đưa ra những lời nói xúc phạm lăng mạ học sinh của mình. Sự việc đã khiến cho dư luận phẫn nộ, bức xúc. Trước sự việc này lãnh đạo sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sẽ xác minh làm rõ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Nguyên nhân khiến người đàn ông tự đốt nhà mình ở phố Hai Bà Trưng

Thứ 5, 01/03/2018 | 16:26
Một căn nhà trong ngõ tại phố Hai Bà Trưng bất ngờ bốc cháy khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Nhưng nguyên nhân đằng sau vụ việc thì lại ít người biết đến.

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng tàng trữ ma túy, bỏ chạy khi thấy công an

Thứ 3, 27/02/2018 | 17:00
Một đối tượng có hành vi tàng trữ ma túy đã bị lực lượng liên ngành 141 bắt giữ

Điều tra vụ xô xát giữa du khách và nhà đò ở lễ hội chùa Hương

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:26
Một clip xô xát giữa du khách đến lễ hội chùa Hương và một chủ cửa hàng dịch vụ chở đò đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Khi những giá trị đạo đức bị lãng quên theo thời gian

Chủ nhật, 25/02/2018 | 19:00
Gần đây liên tiếp xảy ra những vụ án thương tâm mà cả nạn nhân và nghi phạm đều là người trong cùng một gia đình. Những vụ án đau lòng này chính là hồi chuông cảnh báo mạnh mẽ nhất khi mà hai từ đạo đức dường như đã bị lãng quên.

Lào Cai: Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên sông

Thứ 7, 24/02/2018 | 16:59
Một thi thể nam giới đang phân hủy nặng được người dân phát hiện trên sông.
Cùng chuyên mục

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.

Tăng cường chương trình liên kết đào tạo bậc đại học với Nga

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:42
Đây là một trong những giải pháp mà Bộ GD&ĐT đề xuất nhằm tăng cường hiệu quả giao lưu hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Nga.

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.