Giáo viên 'mừng ra mặt' khi Bộ GD&ĐT sửa thông tư 30

Giáo viên 'mừng ra mặt' khi Bộ GD&ĐT sửa thông tư 30

Thứ 7, 27/08/2016 | 19:00
0
Ngày 27/8 Bộ GD&ĐT đưa ra dự thảo sửa đổi thông tư 30. Điều này khiến cho các giáo viên không giấu nổi niềm vui.

Cô Nguyễn Thanh Hoa – giáo viên một trường cấp I tại quận Nam Từ Liêm – Hà Nội chia sẻ: “Tôi và các đồng nghiệp đang rất vui mừng. Việc “cởi trói” sẽ bỏ đi được thực trạng cả triệu học sinh thay vì chỉ đạt hoặc không đạt, thì trong năm học tới sẽ có học sinh giỏi. Thông tư 30 (TT30) rất hạn chế, không có sự phân hóa học sinh mà tất cả đều có tính chất đồng loạt. Nay tôi tin mọi thứ sẽ tốt lên”.

Xã hội - Giáo viên 'mừng ra mặt' khi Bộ GD&ĐT sửa thông tư 30

Nhiều thay đổi tích cực trong TT30.

Trong thông tư mới, việc khen thưởng cuối năm có ba mức:

Khen thưởng đối với học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập rèn luyện (đạt mức A đánh giá thường xuyên, và bài kiểm tra định kỳ đạt 9 trở lên);

Khen thưởng đối với học sinh hoàn thành tốt nội dung học tập rèn luyện (có ít nhất 50% các môn đạt A trong đánh giá thường xuyên; các năng lực phẩm chất đạt A, các môn còn lại đạt mức B, bài kiểm tra định kỳ đạt 7 điểm trở lên);

Khen học sinh có thành tích vượt trội, hoặc tiến bộ vượt bậc ở ít nhất một môn học, một năng lực, phẩm chất..

Vào giữa và cuối các học kỳ, giáo viên căn cứ vào việc theo dõi, quan sát của mình với từng học sinh, căn cứ vào ý kiến của học sinh, phụ huynh, căn cứ vào chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học để đánh giá học sinh theo các mức A, B, C (tương ứng với các tiêu chí cụ thể).

Một khác biệt trong thông tư sửa đổi là sẽ tăng thêm một bài kiểm tra tiếng Việt, một bài kiểm tra toán vào giữa kỳ đối với học sinh lớp 4 và lớp 5 (trước đây chỉ có bài kiểm tra cuối kỳ đối với các môn học). Rút kinh nghiệm từ các góp ý và thực tế triển khai, việc kiểm tra định kỳ ở lớp 4, lớp 5 cần tăng cường bài kiểm tra có điểm số nhằm tiếp cận dần với cách đánh giá ở bậc THCS.

Đặc biệt, ở dự thảo thông tư sửa đổi quy định những học sinh học đủ môn tiếng Anh 4 tiết/tuần, được khuyến khích áp dụ

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.