Giáo viên thể dục được hưởng chế độ trang phục

Giáo viên thể dục được hưởng chế độ trang phục

Thứ 4, 06/03/2013 | 09:15
0
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục công lập hướng dẫn thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao.

Cụ thể, đối tượng được cấp, số lượng trang phục được cấp đúng như quy định trong Quyết định số 51/2012/QĐ- TTg ngày 16/11/ 2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Chế độ bồi dưỡng được chi trả bằng tiền và được tính bằng 1% mức lương tối thiểu chung cho 01 tiết giảng thực hành. Chế độ bồi dưỡng bằng tiền không áp dụng đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao trong các cơ sở giáo dục thuộc quân đội nhân dân và công an nhân dân.

Xã hội - Giáo viên thể dục được hưởng chế độ trang phục
Thêm chế độ trang phục cho giáo viên thể dục (Ảnh: minh họa)

Đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao dạy chuyên trách môn thể dục, thể thao được cấp 2 bộ quần áo thể thao dài tay/năm, 2 đôi giầy thể thao/năm, 4 đôi tất thể thao/năm, 4 áo thể thao ngắn tay/năm.

Đối với giáo viên, giảng viên dạy kiêm nhiệm (giáo viên dạy môn học khác dạy kiêm nhiệm môn thể dục, thể thao) được cấp 1 bộ quần áo thể thao dài tay/năm, 1 đôi giày thể thao/năm, 2 đôi tất thể thao/năm, 2 áo thể thao ngắn tay/năm.

Trang phục thể thao do Việt Nam sản xuất. Chất liệu trang phục, chủng loại trang phục phải đảm bảo an toàn cho hoạt động thể thao và phù hợp với môi trường sư phạm, khí hậu từng vùng, miền. Mẫu mã phù hợp với nét đặc trưng về văn hóa, phù hợp với yêu cầu thẩm mĩ của từng địa phương.

Việc mua sắm trang phục cho giáo viên, giảng viên thể dục thể thao thực hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 68/2012/TT- BTC ngày 26/4/2012 của Bộ Tài chính quy định việc đấu thầu để mua sắm tài sản nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân.

 Nguyên An

Phụ cấp chậm trả, giáo viên "dài cổ" ngóng chờ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Rất nhiều giáo viên đang đứng lớp bày tỏ những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến chính sách đãi ngộ phụ cấp thâm niên cho đối với những người này.

Cựu giáo chức bức xúc vì trợ cấp bèo bọt, thiếu công bằng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Hầu hết giáo chức tỏ ra bất bình khi dự thảo về chế độ trợ cấp đối với giáo viên nghỉ hưu đã đánh vào miếng cơm manh áo của những người đã dành cả đời cống hiến cho giáo dục.

"Chiết khấu" phụ cấp thai sản: "Đánh" vào hộp sữa của trẻ sơ sinh?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Khoản tiền hưởng chế độ thai sản không được bao nhiêu nhưng các sản phụ đã phải "còng lưng" đóng thuế thu nhập cá nhân

30 năm "trồng người", ngày về không một đồng trợ cấp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
30 năm cống hiến cho sự nghiệp trồng người, ngày về, chị ngậm ngùi trong nước mắt khi không nhận được một đồng trợ cấp. Đó là bi kịch của cô Phạm Thị Thiện, giáo viên trường Mầm non Thạch Hạ, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh).